Thứ bảy 20/04/2024 02:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thứ trưởng Lê Quang Hùng làm việc với Đoàn chuyên gia UN-Habitat

08:10 | 09/11/2022

(Xây dựng) - Ngày 8/11 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng có buổi làm việc với Đoàn chuyên gia Chương trình Định cư con người Liên hợp quốc (UN-Habitat) về những nội dung 2 bên cùng quan tâm, trong đó có hợp tác về phát triển đô thị.

thu truong le quang hung lam viec voi doan chuyen gia un habitat
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Laxman Perera - Chuyên gia cao cấp vùng châu Á - Thái Bình Dương, Trưởng Đoàn chuyên gia UN-Habitat bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm, làm việc với Bộ Xây dựng, đồng thời cảm ơn Thứ trưởng Lê Quang Hùng và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ đã dành thời gian đón tiếp và làm việc với Đoàn.

Đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm của Việt Nam trong công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị, ông Laxman Perera nhận định rằng Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực trong quá trình phát triển các đô thị một cách bền vững toàn diện, từ thúc đẩy quá trình đô thị hóa, quy hoạch phát triển khu vực nông thôn đến thực hiện các cam kết quốc tế liên quan đến phát triển đô thị, bảo vệ môi trường.

Theo ông Laxman Perera, hiện nay UN-Habitat đang đẩy mạnh thực hiện chương trình Nghị sự đô thị mới và một trong những mong muốn của UN-Habitat là nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam, nâng cao tiếng nói của Việt Nam trong các vấn đề liên quan đến đô thị, cũng như đưa những thành công, kinh nghiệm của Việt Nam trong lĩnh vực phát triển đô thị đến với các quốc gia trên thế giới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Quang Hùng cảm ơn UN-Habitat đã tạo điều kiện thuận lợi để Bộ Xây dựng tham dự Hội nghị Đô thị thế giới lần thứ 11 tại Ba Lan vào tháng 6/2022, đồng thời đánh giá UN-Habitat là đối tác quan trọng của Bộ Xây dựng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong phát triển đô thị.

Bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được trong quá trình phát triển đô thị, Thứ trưởng Lê Quang Hùng thẳng thắn nêu lên những thách thức mà hiện nay Việt Nam đang gặp phải, đó là đô thị hóa góp phần tạo áp lực lên hệ thống hạ tầng đô thị; tình trạng dịch chuyển dân cư khu vực nông thôn ra thành thị; ô nhiễm môi trường; biến đổi khí hậu… Do đó, Thứ trưởng mong muốn UN-Habitat quan tâm hợp tác, hỗ trợ Việt Nam phát triển hệ thống đô thị bền vững, thích ứng hiệu quả biến đổi khí hậu.

Về phía Việt Nam, Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết, Bộ Xây dựng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về phát triển đô thị với các quốc gia, tổ chức quốc tế, cùng hướng đến sự phát triển bền vững và thịnh vượng chung của các đô thị.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng và Chuyên gia cao cấp vùng châu Á - Thái Bình Dương Laxman Perera nhất trí giao các đơn vị liên quan làm đầu mối liên hệ, trao đổi các nội dung 2 bên cùng quan tâm, nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Bộ Xây dựng và UN-Habitat trong thời gian tới.

Hạ Ly (Ảnh: Trần Đình Hà)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load