Thứ bảy 20/04/2024 04:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thứ trưởng Lê Quang Hùng làm việc cùng Đại sứ Cuba tại Việt Nam

10:06 | 27/12/2019

(Xây dựng) – Ngày 26/12, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã tiếp và làm việc cùng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam bà Lianys Torres Rivera.

thu truong le quang hung lam viec cung dai su cuba tai viet nam
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã tiếp và làm việc cùng Đại sứ Cuba tại Việt Nam bà Lianys Torres Rivera chiều 26/12.

Đại sứ Cuba tại Việt Nam bà Lianys Torres Rivera đã làm việc cùng Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, Vụ Hợp tác quốc tế Bộ Xây dựng và lãnh đạo Tổng Công ty lương thực miền Bắc VINAFOOD 1 (đơn vị đang cung cấp gạo cho Cub) vào chiều 26/12.

Trong thời gian làm việc, Đại sứ Lianys Torres Rivera đã trình bày khái quát về tình hình kinh tế - xã hội khó khăn của Cuba trong một năm qua do chính sách thắt chặt cấm vận của Chính phủ Mỹ, đặc biệt là việc thanh khoản cho các đối tác thương mại.

Chính vì vậy, Đại sứ Lianys Torres Rivera rất hy vọng phía Việt Nam có thể thông cảm cho Cuba khi tạo ra những khó khăn cho VINAFOOD 1 vì chậm thanh toán một số hợp đồng cung cấp gạo. Để giải quyết vấn đề này, sau Tết Dương lịch 2020, phía Cuba sẽ cử Đoàn công tác có đại diện của Ngân hàng Trung ương Cuba (BCC) và Tổng Công ty xuất nhập khẩu lương thực Cuba (Alimport) sang Việt Nam làm việc cùng VINAFOOD 1 và các bên liên quan.

Về phía VINAFOOD 1, doanh nghiệp cũng thông cảm với những khó khăn của Cuba và hiểu rõ việc cung cấp gạo cho Cuba không chỉ có ý nghĩa kinh tế mà còn là quan hệ chính trị giữa hai nước. Hai bên từng gặp phải khó khăn tương tự trong quá khứ nên VINAFOOD 1 cũng tin tưởng có thể giải quyết khó khăn lần này với sự giúp đỡ của Chính phủ hai nước.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Quang Hùng khẳng định: Việt Nam rất thấu hiểu những khó khăn mà Cuba đang phải trải qua vì Việt Nam cũng từng trải qua những khoảng thời gian bị cấm vận thậm chí còn khó khăn hơn. Tuy nhiên, Thứ trưởng Lê Quang Hùng cũng tin tưởng Cuba có thể vượt qua những khó khăn hiện tại với Hiến pháp mới và Chính phủ mới, đứng đầu là Thủ tướng Manuel Marrero Cruz mới được bổ nhiệm.

thu truong le quang hung lam viec cung dai su cuba tai viet nam
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng tặng quà cho Đại sứ Lianys Torres Rivera.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Quang Hùng cũng nhờ Đại sứ Lianys Torres Rivera chuyển lời chúc mừng của Bộ trưởng Phạm Hồng Hà và cá nhân Thứ trưởng tới Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca Diaz và Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba Rene Antonio Mesa Villafana vẫn tiếp tục giữ cương vị trong cơ cấu mới của Chính phủ Cuba.

Hữu Mạnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load