Thứ sáu 29/03/2024 21:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thu hồi tiền tạm ứng các gói thầu Dự án khu tái định cư sân bay Long Thành đã thanh lý hợp đồng

15:56 | 26/10/2022

(Xây dựng) - Đây là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh tại cuộc họp nghe báo cáo phương án xử lý các tồn tại, vướng mắc tại Dự án xây dựng Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành.

thu hoi tien tam ung cac goi thau du an khu tai dinh cu san bay long thanh da thanh ly hop dong
Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành.

Dự án xây dựng Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có 2 dự án thành phần gồm: Xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật và xây dựng hệ thống hạ tầng xã hội.

Đến nay, đối với dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, các nhà thầu đã hoàn thành xây dựng, lắp đặt tất cả 21 gói thầu. Trong khi đó, dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng xã hội hiện có đến 7/11 gói thầu bị chậm tiến độ. Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã gửi thông báo chấm dứt và thanh lý hợp đồng đến các nhà thầu thi công 6 gói thầu. Đồng thời, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cũng đã 2 lần gửi văn bản đến các ngân hàng bảo lãnh các gói thầu bị chấm dứt, thanh lý hợp đồng để thu hồi tiền tạm ứng.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã kiến nghị UBND tỉnh cho phép đơn vị được thuê đơn vị tư vấn cập nhật lại dự toán khối lượng theo định mức, đơn giá mới đã được UBND tỉnh phê duyệt làm cơ sở để tổ chức lựa chọn nhà thầu mới tiếp tục thi công các gói thầu đã thanh lý hợp đồng. Về tiến độ, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh sẽ phấn đấu hoàn thành các gói thầu trong quý II/2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết, UBND tỉnh đã cho chủ trương, giao trách nhiệm cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm việc với từng nhà thầu, phối hợp với các sở, ban, ngành để nghiên cứu cách nghiệm thu khối lượng đã triển khai để chấm dứt, thanh lý hợp đồng các gói thầu chậm tiến độ. Đồng thời, thực hiện lập hồ sơ để tổ chức đấu thầu lại chọn nhà thầu thi công phần khối lượng còn lại của các công trình. Để đảm bảo tiến độ, khi đấu thầu lại phải lựa chọn được các nhà thầu có năng lực, kinh nghiệm để hoàn thành các công trình, đặc biệt là các công trình trường học vào tháng 9/2023.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load