Thứ sáu 19/04/2024 01:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thông báo của Bộ Xây dựng tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19

18:27 | 31/03/2020

(Xây dựng) - Ngày 31/3, Bộ Xây dựng đã ra Thông báo số 38/TB-BXD thông báo kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Bộ Xây dựng.

thong bao cua bo xay dung tai cuoc hop ban chi dao phong chong dich benh covid 19
Các đơn vị thường xuyên tiếp xúc với khách đến liên hệ công tác tại Bộ Xây dựng được trang bị đầy đủ khẩu trang, găng tay, dung dịch rửa tay sát khuẩn.

Theo đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra, sau khi nghe ý kiến của các thành viên Ban Chỉ đạo, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh đã có ý kiến chỉ đạo như sau:

Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn ra phức tạp, số người mắc vẫn tăng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Điển hình tại Bệnh viện Bạch Mai, đã xảy ra các trường hợp lây nhiễm chéo gây khó khăn cho công tác kiểm soát, kiềm chế việc lây nhiễm ra cộng đồng. Trước tình hình đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý công bố dịch trên toàn quốc. Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", nhằm bảo vệ sức khỏe của người dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ tập trung chỉ đạo thực hiện một số nội dung sau:

Nghiêm túc triển khai, quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại đơn vị mình thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Thông báo kết luận, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế và các chỉ đạo của lãnh đạo Bộ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được gửi đến các đơn vị.

Khuyến khích bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại nhà và xử lý công việc qua công nghệ thông tin trừ trường hợp đặc biệt phải tới cơ quan; khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

Thực hiện khai báo gấp đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có tiếp xúc với các nguồn lây nhiễm bệnh, đặc biệt là các trường hợp đã khám, điều trị, đến thăm, chăm sóc bệnh nhân hoặc ra vào tại Bệnh viện Bạch Mai trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến 30/3/2020, đồng thời chủ động các ly theo quy định, báo cáo về Văn phòng Bộ trong ngày 01/04/2020.

Bệnh viện Xây dựng, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì: Có phương án chăm sóc, bảo vệ an toàn cho người dân đến khám chữa bệnh và lực lượng bác sỹ, cán bộ y tế theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế;

Rút kinh nghiệm sâu sắc từ các trường hợp lây nhiễm bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai, tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp sàng lọc, phát hiện sớm và kiểm soát người nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm Covid-19 ngay tại cổng Bệnh viện như: 100% người vào viện sử dụng khẩu trang đúng cách, thực hiện bắt buộc đo thân nhiệt và khai báo dịch tễ tiếp xúc theo quy định;

Tiếp tục rà soát, cập nhật, thực hiện các thông tin chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Xây dựng trong việc khám chữa cho người bệnh nói chung, phòng chống dịch Covid-19 nói riêng; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư cần thiết, xây dựng phương án hành động để sẵn sàng ứng phó cho các tình huống, diễn biến của dịch có thể xảy ra.

Trung tâm Thông tin khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung: Khẩn trương triển khai thực hiện đưa vào sử dụng phòng họp trực tuyến của Bộ trong tháng 4/2020; Đề xuất, báo cáo lãnh đạo Bộ các phương án làm việc trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, công việc của Bộ.

Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản triển khai thực hiện ngay việc khảo sát tình hình tại các chung cư, nhất là các chung cư cũ và các tòa nhà văn phòng; đề xuất các giải pháp phòng chống dịch hiệu quả, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ: Tập trung phân tích, đánh giá những khó khăn tại đơn vị trong tình hình hiện tại, nghiên cứu đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm phục hồi các hoạt động sản xuất kinh doanh, bù đắp, giảm thiểu các thiệt hại do dịch Covid-19 gây ra, đồng thời có giải pháp cụ thể trong công tác phòng chống dịch tại đơn vị.

Văn phòng Bộ khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung: Chủ động đôn đốc, tổng hợp danh sách khai báo y tế do các đơn vị gửi về, báo cáo lãnh đạo Bộ xem xét, chỉ đạo; Từ ngày 31/3/2020, tạm thời chỉ sử dụng cổng chính (cổng số 37 Lê Đại Hành) để ra vào cơ quan đối với cán bộ, công chức, người lao động và khách đến liên hệ làm việc; Trang bị thêm các thiết bị, dụng cụ bảo hộ cho các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách đến liên hệ làm việc; Bố trí lại các vị trí ghế ngồi trong các phòng họp đảm bảo khoảng cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế;

Tăng cường công tác vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn trong trụ sở cơ quan Bộ; Rà soát, trang bị đầy đủ các vật tư trang thiết bị phục vụ phòng dịch như: Dung dịch rửa tay sát khuẩn, giấy lau tay tại thang máy, phòng họp, nhà vệ sinh.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load