Thứ bảy 20/04/2024 18:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thời hiệu xử lý kỷ luật thế nào?

10:19 | 28/12/2019

Bạn đọc có địa chỉ email: lanngoc24xx@x gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Tôi là viên chức. Vừa qua, tôi vi phạm quy định pháp luật và đang bị xem xét xử lý kỷ luật. Pháp luật quy định như thế nào về thời hiệu và thời hạn xử lý kỷ luật?

thoi hieu xu ly ky luat the nao

Luật gia Phạm Thị Hằng - Công ty Luật TNHH YouMe trả lời:

Điều 7 Nghị định số 27/2012/NĐ-CP quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức (Nghị định số 27/2012/NĐ-CP) quy định về thời hiệu xử lý kỷ luật như sau:

1. Thời hiệu xử lý kỷ luật là 24 tháng, kể từ thời điểm viên chức có hành vi vi phạm pháp luật cho đến thời điểm người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập có thẩm quyền ra thông báo bằng văn bản về việc xem xét xử lý kỷ luật.

2. Khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật của viên chức, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập có thẩm quyền xử lý kỷ luật quy định của nghị định này phải ra thông báo bằng văn bản về việc xem xét xử lý kỷ luật. Thông báo phải nêu rõ thời điểm viên chức có hành vi vi phạm pháp luật, thời điểm phát hiện viên chức có hành vi vi phạm pháp luật và thời hạn xử lý kỷ luật.

Điều 8 Nghị định số 27/2012/NĐ-CP quy định về thời hạn xử lý kỷ luật như sau:

1. Thời hạn xử lý kỷ luật tối đa là 2 tháng, kể từ ngày phát hiện viên chức có hành vi vi phạm pháp luật cho đến ngày người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập có thẩm quyền ra quyết định xử lý kỷ luật.

2. Trường hợp vụ việc có liên quan đến nhiều người, có tang vật, phương tiện cần giám định hoặc những tình tiết phức tạp khác cần có thời gian thanh tra, kiểm tra để làm rõ thêm thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập có thẩm quyền xử lý kỷ luật ra quyết định kéo dài thời hạn xử lý kỷ luật, nhưng không quá 4 tháng.

Theo Phạm Hằng/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load