Thứ sáu 19/04/2024 05:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thời điểm nào để “rót tiền” vào thị trường bất động sản Bình Phước

16:56 | 19/02/2020

(Xây dựng) - Với những đột phá về kinh tế, công nghiệp, hạ tầng cùng sự xuất hiện của những dự án bất động sản quy mô lớn trong năm 2019, những tháng đầu năm 2020 được xem là thời điểm lý tưởng nhất để nhà đầu tư “rót tiền” vào thị trường bất động sản Bình Phước.

thoi diem nao de rot tien vao thi truong bat dong san binh phuoc
Hạ tầng kỹ thuật tại dự án Cát Tường Phú Hưng đã hoàn thiện đồng bộ và hiện đại.

Bình Phước – “vùng trũng” mới của thị trường bất động sản phía Nam

Nếu thị trường Bình Dương, Đồng Nai hay Long An được khai thác sớm hơn, mức giá ngày càng cao thì “vùng trũng” Bình Phước đang là tâm điểm mới của thị trường bất động sản khu vực phía Nam trong thời gian gần đây, nhất là khi tỉnh này liên tục thu hút bất động sản công nghiệp và hạ tầng giao thông xã hội được đầu tư đồng bộ.

Cụ thể, các công trình hạ tầng giao thông sẽ được đầu tư trong năm 2020 tại Bình Phước là việc nâng cấp đường ĐT 741 đoạn Bàu Trư - Đồng Xoài (giai đoạn 2) với vốn đầu tư hơn 900 tỷ đồng, hay 11.000 tỷ đồng để xây dựng tuyến đường cao tốc kết nối 3 địa phương: Chơn Thành (Bình Phước) - Thủ Dầu Một (Bình Dương) – thành phố Hồ Chí Minh, kết thúc sẽ là nút giao Gò Dưa (Vành đai 2). Khôi phục xây dựng cầu Mã Đà kết nối tuyến ĐT.753 đi Đồng Nai, đồng thời đề xuất làm đường sắt chuyên ngành vận chuyển hàng hóa từ trung tâm huyện Chơn Thành đến cảng nước sâu Thị Vải…

Hiện Bộ Giao thông vận tải đang chuẩn bị trình Chính phủ xin chủ trương đầu tư 129km tuyến đường sắt Xuyên Á (đoạn Sài Gòn - Lộc Ninh) sau năm 2020, với tổng mức đầu tư 948,6 triệu USD.

Bên cạnh đó, Bình Phước cũng đang triển khai xây dựng dự án Cảng cạn ICD Hoa Lư tại khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư. Cảng khi hoàn thành sẽ là nơi tập kết hầu hết hàng hóa nhập khẩu bằng container từ các nước Campuchia, Lào, Thái Lan vào Việt Nam cũng như hàng xuất khẩu của Việt Nam đến các nước. Tiếp tục phát huy lợi thế là địa phương có nhiều khu công nghiệp lớn tại Đông Nam Bộ.

Hiện toàn tỉnh có 8 khu công nghiệp lớn đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động như khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, khu công nghiệp Đồng Xoài, khu công nghiệp Bắc Đồng Phú…

Theo quy hoạch đến năm 2020, Bình Phước sẽ có 13 khu công nghiệp, 1 khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư và 3 khu kinh tế cửa khẩu quốc gia là Hoàng Diệu, Tân Thành và Lộc Thịnh.

Đi tìm dự án thích hợp đầu tư tại thời điểm “vàng”

Thị trường khan hiếm nguồn cung, kinh tế địa phương tăng trưởng mạnh cùng hạ tầng dự án ngày càng hoàn thiện, là lực đẩy tác động trực tiếp đến tốc độ tăng giá của dự án khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng, tọa lạc tại trung tâm thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Đây cũng là dự án được giới chuyên môn nhận định là lựa chọn xứng tầm đầu tư lẫn an cư bậc nhất Bình Phước trong thời điểm hiện nay.

Với quy mô lên đến 92,7ha, Cát Tường Phú Hưng được phát triển theo mô hình đô thị phức hợp cảnh quan kiểu mẫu đầu tiên tại tỉnh Bình Phước. Nhằm kiến tạo giá trị sống vượt trội cho cư dân, ngay từ khi triển khai, Tập đoàn địa ốc Cát Tường đã mạnh tay đầu tư quy hoạch hạ tầng dịch vụ với hệ thống 18 tiện ích đẳng cấp độc đáo như: công viên thế giới di sản kiến trúc The Destina, công viên thế giới điện ảnh The Angel, quảng trường Ánh Sáng, hệ thống trường học quốc tế, bệnh viện đa khoa… đặc biệt là 2 khu thương mại lớn: chợ đêm Phú Thiên Kim, Trung tâm thương mại Ngân Phát. Đây là tiền đề quan trọng giúp Cát Tường Phú Hưng trở thành khu đô thị sầm uất, sôi động.

Các tuyến đường nội khu đã được trải thảm nhựa, hàng loạt công viên cảnh quan đã hình thành, trung tâm thương mại Ngân Phát và chợ đêm Phú Thiên Kim đã được động thổ. Ấn tượng nhất, công viên thế giới di sản kiến trúc The Destina kể từ khi khánh thành đến nay đã trở thành tâm điểm du lịch mới của tỉnh, thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, vui chơi mỗi tuần. Điều này minh chứng năng lực tài chính vững vàng của chủ đầu tư. Ngoài ra, người mua cũng sẽ không phải chờ đợi quá lâu để vào sinh sống hoặc khai thác kinh doanh.

Hiện tại, Cát Tường Phú Hưng vẫn đang tiếp tục triển khai các hạng mục hạ tầng còn lại. Điều này đồng nghĩa với khả năng tăng giá của dự án trong tương lai gần là rất lớn. Đối với đất nền, khách hàng chỉ phải thanh toán 50%, nhà phố thì thanh toán 40%, còn lại thanh toán trong vòng 24 – 36 tháng.

Không chỉ dự án Cát Tường Phú Hưng, các dự án bất động sản khác tại Bình Phước cũng liên tục tăng giá nhờ đòn bẩy hạ tầng và nền tảng kinh tế tốt. Thế nên, những tháng đầu năm, khi thị trường bất động sản chuẩn bị bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, chính là thời điểm thích hợp nhất để nhà đầu tư “rót vốn” vào khu vực này.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load