Thứ sáu 29/03/2024 14:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thiết lập Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Hà Tiên, Kiên Giang

08:58 | 28/04/2021

(Xây dựng) - Ngày 27/4, Đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy do bác sỹ chuyên khoa II Trần Thanh Linh làm Trưởng đoàn đã hoàn thành việc khảo sát, hỗ trợ thiết kế lập Bệnh viện dã chiến tại Hà Tiên, Kiên Giang.

thiet lap benh vien da chien dieu tri benh nhan covid 19 tai ha tien kien giang
Đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy khảo sát hiện trường và trình bày đề án thiết lập Bệnh viện dã chiến tại Hà Tiên (nguồn: Bệnh viện Chợ Rẫy).

Để phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, Đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy đã chọn Khoa Y học cổ truyền của Trung tâm y tế thành phố Hà Tiên để triển khai thiết lập khoa hồi sức cấp cứu. Đoàn công tác đã hỗ trợ, thiết lập, phân luồng các khu vực phù hợp. Theo đó, khu vực tầng 1 có khả năng chứa được 12 bệnh nhân nặng cần thở máy, lọc máu, tim phổi nhân tạo (ECMO) và lọc thận định kỳ bằng hệ thống RO mini (khoảng 2-4 bệnh nhân). Khu vực tầng 2 có thể chứa được 39 bệnh nhân mức độ trung bình nhẹ, thở oxy.

Theo TS.Nguyễn Trí Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện khoa hồi sức cấp cứu đang sửa chữa, xây cầu thang, xây các buồng đệm phân luồng theo quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn và hệ thống oxy trung tâm, khí nén, máy hút trung tâm. Theo kế hoạch, trước ngày 30/4 sẽ hoàn chỉnh các hạng mục, đưa các trang thiết bị vào lắp đặt và các chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tập huấn cho các y bác sĩ làm việc tại đây.

Trung tâm y tế thành phố Hà Tiên đã có sẵn một phòng mổ và một phòng sinh. Hai phòng này sẽ được trưng dụng trong trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 cần phẫu thuật, mổ sinh. Các chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy cùng ngành Y tế Kiên Giang thống nhất tiếp tục trưng dụng khoa nhiễm đang điều trị cho 18 bệnh nhân Covid-19.

Như vậy, với sự hỗ trợ các chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy, Trung tâm y tế thành phố Hà Tiên sẽ thiết lập khu điều trị bệnh nhân Covid-19 theo mức độ từ nặng đến rất nặng, quy mô khoảng 70 giường, đủ khả năng lọc máu và vận hành hệ thống ECMO.

Bệnh viện dã chiến tại Trung tâm văn hóa phường Mỹ Đức (Tỉnh lộ 28 khu phố Bà Lý, phường Mỹ Đức, thành phố Hà Tiên) giai đoạn 1 có thể chứa 300 bệnh nhân mắc Covid-19. Khu hành chính, điều hành gồm các phòng ban sẽ được xây dựng ngoài khu điều trị của Bệnh viện dã chiến. Đồng thời sẽ có một khu nhà nghỉ đặt tại UBND phường Mỹ Đức cho nhân viên y tế. Các dãy còn lại, hệ thống xử lý chất thải của Bệnh viện dã chiến hiện đang được xây dựng và sẽ hoàn thiện trong 1 tuần.

Tỉnh Kiên Giang đã tiến hành rà soát nguồn nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế; sẵn sàng điều động, điều tiết từ các cơ sở y tế cho Bệnh viện dã chiến đi vào hoạt động. Ngoài ra, Kiên Giang đã xây dựng phương án sử dụng toàn bộ Trung tâm y tế thành phố Hà Tiên để điều trị bệnh nhân Covid-19 khi cần thiết.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load