Thứ bảy 20/04/2024 08:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thiết kế nội thất cổ điển hãy lưu ý những điểm sau

21:49 | 01/04/2021

Những căn nhà phố, biệt thự với lối thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển đã không còn quá xa lạ đối với các gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, để có được ngôi nhà “chuẩn châu Âu” là điều không dễ dàng.

Màu sắc chủ đạo

Có thể thấy, gam màu được sử dụng phổ biến cho phong cách thiết kế nội thất cổ điển đó chính là màu trắng, màu kem, màu be, màu cát, oliu, màu vàng kem kết hợp cùng với màu đen, xám, xanh rêu, đỏ bọc đô. Những màu này sẽ giúp cho không gian trở nên sang trọng và sáng hơn, thể hiện sự quyền quý, cao sang cho gia chủ.

thiet ke noi that co dien hay luu y nhung diem sau
thiet ke noi that co dien hay luu y nhung diem sau
Những gam màu như be, trắng, vàng làm tăng thêm sự trang trọng và xa hoa cho phong cách nội thất cổ điển. Đồ họa: Phương Duy

Bên cạnh đó, việc kết hợp những màu sắc tương phản như đen trắng, trắng và nâu cũng là một cách tạo điểm nhấn cho không gian. Sử dụng những đồ nội thất bằng chất liệu gỗ màu đỏ đô, xanh rêu hoặc vàng ánh kim để khiến không gian hài hòa hơn.

Chất liệu đồ nội thất

Khi thiết kế nội thất cổ điển, việc sử dụng đồ nội thất có chất liệu gỗ tự nhiên sẽ làm tăng vẻ mộc mạc, truyền thống và mang đậm nét hoài cổ. Bên cạnh đó, một đặc điểm thường thấy ở kiểu thiết kế cổ điển là các đường gờ, đường viền của tường hay đồ nội thất đều được dát một lớp vàng mỏng lên trên bề mặt nhằm làm điểm nhấn thể hiện sự xa hoa, tráng lệ.

Để tăng sự ấm cúng, các đồ nội thất như ghế sofa, giường ngủ thường được bọc da sáng bóng với những đường nét chạm khắc tinh xảo, tỉ mỉ của tay vịn, đầu giường.

Thiết kế ánh sáng

Theo phong cách thiết kế nội thất cổ điển, ánh sáng trong không gian sống của căn nhà phải phù hợp, vừa đủ.

thiet ke noi that co dien hay luu y nhung diem sau
thiet ke noi that co dien hay luu y nhung diem sau
Kết hợp bố trí đèn và ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho căn nhà trở nên thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng hơn. Đồ họa: Phương Duy

Với những căn phòng mang gam màu ấm áp như vàng, cam… thì ánh vàng nhẹ là sự lựa chọn thích hợp.

Với căn phòng ngập tràn sắc trắng thì ánh sáng trắng là tối ưu. Ánh sáng trong nhà nên tương đồng với màu sắc chủ đạo để tạo hiệu ứng thị giác tốt nhất.

Cách bài trí không gian

Hầu hết những nhà thiết kế theo phong cách cổ điển thường sẽ sử dụng tâm đối xứng để tạo ra những không gian cân bằng, hài hòa với nhau. Đó chính là tỉ lệ vàng hay là tỉ lệ đối xứng trong thiết kế nội thất phong cách cổ điển.

Đối với cách bài trí không gian cho phong cách này, tất cả đều tỉ lệ với nhau và lấy một điểm làm tâm đối xứng. Với cách bài trí như thế bạn sẽ dễ dàng có được một không gian hài hòa, kết hợp với những màu sắc được sử dụng sẽ mang đến một bố cục hoàn hảo cho không gian ngôi nhà

Họa tiết trang trí

Họa tiết, hoa văn trang trí là điểm nổi bật giúp không gian ngôi nhà vốn đối xứng trở nên mềm mại, nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

thiet ke noi that co dien hay luu y nhung diem sau
thiet ke noi that co dien hay luu y nhung diem sau
Những chi tiết, họa tiết được chạm khắc cầu kì tăng sự bắt mắt cho không gian. Đồ họa: Phương Duy

Những họa tiết trang trí cầu kì, bắt mắt trên vòm nhà, cột, tường hay đồ nội thất thường được bắt gặp ở những ngôi nhà phong cách thiết kế nội thất cổ điển.

Đối với đồ nội thất, những họa tiết trên chiếc ghế đặt trong phòng khách, rèm cửa chính là nơi được chăm chút tỉ mỉ, cẩn thận nhất cho một ngôi nhà mang phong cách cổ điển.

Theo Phương Duy/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load