Thứ sáu 19/04/2024 20:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thiên đường nghỉ dưỡng được tạo nên từ hàng nghìn hòn đảo

11:15 | 22/05/2023

Khai trương vào năm 2019, CROSSROADS Maldives là khu phức hợp nghỉ dưỡng đa đảo đầu tiên và duy nhất của đất nước, thu hút cả khách du lịch quốc tế lẫn cư dân địa phương.

Thiên đường nghỉ dưỡng được tạo nên từ hàng nghìn hòn đảo
Khu nghỉ dưỡng CROSSROADS tại Maldives. Ảnh: coralglass.media.

Từ lâu, Maldives nổi tiếng là thiên đường du lịch với hệ thống khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất hành tinh.

Đảo quốc này được tạo thành từ hơn 1.000 hòn đảo, trải rộng trên 90.000 km2. Trong đó, hầu hết khu nghỉ dưỡng nằm tại các hòn đảo riêng lẻ, phải tiếp cận bằng thủy phi cơ từ sân bay quốc tế Velana ở thủ đô Malé.

Dù sở hữu cảnh quan ven biển ấn tượng và là điểm đến hàng đầu đối với những tâm hồn mê xê dịch, Maldives vẫn có nhiều hạn chế. Ẩm thực kém đa dạng do cách xa đất liền, bề dày lịch sử bị bỏ qua, và trên hết là nguy cơ bị nước biển nhấn chìm bởi là quốc gia thấp nhất trên thế giới.

Tuy nhiên, CROSSROADS Maldives, khu nghỉ dưỡng đa đảo đầu tiên và duy nhất của đất nước, khắc phục những nhược điểm vừa kể trên.

Nơi này cách sân bay quốc tế 15 phút di chuyển bằng tàu cao tốc có máy lạnh. Ngay khi cập bến, du khách sẽ nhìn thấy những chiếc du thuyền được kết nối với các khu vực bán lẻ và ăn uống ngoài trời.

Tại đó, họ được đưa đón bằng xe điện đến một trong hai khu nghỉ mát: SAii Lagoon Maldives, Curio Collection by Hilton hoặc Hard Rock Hotel Maldives. Cả hai nằm trên những hòn đảo riêng biệt, thông với nhau qua những cây cầu.

Nghỉ dưỡng kết hợp tìm hiểu lịch sử Maldives

Không chỉ nổi tiếng với bãi cát trắng tuyệt đẹp và làn nước xanh trong vắt, Maldives còn sở hữu bề dày lịch sử lâu đời lên đến 2.000 năm TCN. Nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể dành thời gian khám phá những mẩu chuyện cổ xưa về nơi này tại Maldives Discovery Center tọa lạc gần bến du thuyền.

Bạn sẽ hiểu hơn về văn hóa, con người, lịch sử, cũng như một vài thách thức với môi trường mà Maldives phải đối mặt ngày nay thông qua những màn hình tương tác đầy màu sắc.

Mohamed Firash, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của CROSSROADS Maldives, cho biết giáo dục du khách về lịch sử của quốc đảo là hoạt động quan trọng, vì nơi này thường được biết đến chỉ bởi cảnh đẹp và sự xa hoa mà không có gì hơn thế.

"Điều này sẽ giúp xây dựng lại mối quan hệ giữa du lịch và văn hóa địa phương", ông nhấn mạnh.

Thiên đường nghỉ dưỡng được tạo nên từ hàng nghìn hòn đảo
Maldives muốn quảng bá lịch sử quốc đảo thông qua CROSSROADS. Ảnh: coralglass.media.

Ngoài ra, CROSSROADS còn thể hiện vai trò của Maldives như một điểm dừng quan trọng trên các tuyến đường thương mại, kết nối Đông - Tây qua các thời đại. Đây là nơi có nhà hàng cao cấp đầu tiên và duy nhất dành cho ẩm thực Maldives, gọi là Kalhu Odi.

"Những khu nghỉ dưỡng khác của Maldives thường phục vụ một số món ăn địa phương, nhưng không có nhà hàng cao cấp nào cung cấp trải nghiệm này trọn vẹn. Kalhu Odi sẽ phục vụ các loại thực phẩm khác nhau có sẵn trên khắp đất nước. Điều đó rất tuyệt vời", ông Mohamed nói.

Thực tế thì Kalhu Odi chỉ là một trong số rất nhiều cửa hàng ăn uống mà bạn có thể tận hưởng tại CROSSROADS. Nếu muốn thưởng thức ẩm thực đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau, bạn cũng có thể trải nghiệm nhà hàng nổi tiếng Ministry of Crab (Sri Lanka), Hard Rock Café (Anh), Nihonbashi Blue (Nhật Bản), Kebab and Kurry (Ấn Độ), Kinkao (Thái Lan) và Jiao Wu (Trung Quốc).

Khám phá đại dương tại Marine Discovery Centre

Tương tự hầu hết khu nghỉ dưỡng tại Maldives, CROSSROADS cung cấp một trung tâm thể thao dưới nước dành cho những ai thích du ngoạn bằng cách lặn biển, lặn với ống thở ở các rạn san hô, chơi mô tô nước, hoặc ngồi du thuyền ngắm cảnh.

Liền kề với đó là Marine Discovery Centre, nơi mang đến cái nhìn cụ thể về các hoạt động bền vững, ví dụ như nhân giống san hô bị thương tổn để mang đến cho chúng cơ hội sống thứ hai.

Họ thu thập các mảnh san hô đang thoi thóp và mang đến đây, dán chúng vào một tảng đá, gọi đó là phương pháp đính kèm đá. Sau một tuần, chúng được chuyển đến đầm phá của khu nghỉ mát, sẵn sàng trở về với tự nhiên.

"Toàn bộ đa dạng sinh học biển đều kết nối với san hô. Không có san hô thì không có cảnh đẹp, không có cá thì không có khách", Ali Shaamy, trợ lý nghiên cứu tại Marine Discovery Centre, chia sẻ.

Thiên đường nghỉ dưỡng được tạo nên từ hàng nghìn hòn đảo
Khu nghỉ dưỡng nhấn mạnh tầm quan trọng của san hô qua hoạt động nhân giống. Ảnh: reefscapers.com.

Theo Ngân hàng Thế giới, du lịch trực tiếp và gián tiếp chiếm đến 2/3 tổng GDP của Maldives. Vấn đề của họ là phải tạo ra sự cân bằng giữa nhu cầu chào đón khách du lịch và hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của đất nước.

Với nỗ lực thực hiện cam kết bảo vệ môi trường, tổ hợp du lịch này đã trở thành điểm đến mới nhất ở Maldives đạt chứng nhận Green Globe (GGC) sau những cuộc thẩm định nghiêm ngặt về tính bền vững.

Nếu ngồi tại khu hồ bơi của SAii Lagoon để ngắm hoàng hôn, bạn có thể nhìn thấy cá heo nhảy lên không trung ở phía chân trời. Khi di chuyển bằng thuyền trên biển, nhiều đàn cá heo cũng liên tục bơi xung quanh thuyền. Đây được xem là một trong những biểu hiện của tính bền vững được thực thi tại CROSSROADS.

Điểm đến lý tưởng ngay cả với người dân địa phương

Ngoài SAii Lagoon và Hard Rock Hotel, CROSSROADS đang chuẩn bị khai trương khu nghỉ dưỡng thứ ba có tên gọi SO/ Maldives vào cuối năm nay.

Dự kiến nơi này bao gồm 80 biệt thự sang trọng trên biển. Trước đó, SAii Lagoon cung cấp 198 dãy phòng và biệt thự, trong khi Hard Rock Hotel có tổng cộng 178 phòng bao gồm phòng gia đình và biệt thự 1-2 phòng ngủ.

Thiên đường nghỉ dưỡng được tạo nên từ hàng nghìn hòn đảo
Mỗi phòng tại đây đều có tầm nhìn đẹp hướng ra biển và thiết kế thân thiện với thiên nhiên. Ảnh: coralglass.media.

Khi lưu trú tại những nơi này, du khách có nhiều lựa chọn về dịch vụ ẩm thực. Một trong số đó là gói dịch vụ ăn uống miễn phí tại hầu hết địa điểm.

Ngoài việc là một trong những điểm đến đáng trải nghiệm cho du khách khi đến Maldives, đây cũng là lựa chọn lý tưởng cho những ai chỉ cần một chỗ ngủ qua đêm gần sân bay để tiện di chuyển, vì thủy phi cơ gần như không hoạt động mỗi khi trời tối.

Điều này có nghĩa là CROSSROADS thích hợp với cả những kế hoạch vui chơi trong ngày. Cư dân địa phương có thể ghé thăm bến du thuyền, câu lạc bộ bãi biển, khu bán lẻ, cửa hàng ẩm thực và các trung tâm khám phá, sau đó về nhà mà không cần thuê phòng để ở lại.

Ông Mohamed cho biết: "Hầu hết khu nghỉ dưỡng ở Maldives là của tư nhân nên luôn đòi hỏi việc đặt phòng trước. Tuy nhiên, CROSSROADS mở cửa cho cả dân địa phương và khách du lịch. Bất cứ ai cũng có thể ghé thăm và trải nghiệm dịch vụ trong ngày."

Theo Hà Vy (CNN Travel)/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load