Thứ năm 03/10/2024 20:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Thị trường xây dựng nhìn từ Vietbuild 2010

11:07 | 17/09/2010

Diễn ra từ 16 - 19/9 tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ (Q.11, TP.HCM), triển lãm Vietbuild 2010 đợt hai thu hút 800 DN tham gia với hơn 2.000 gian hàng.

Với quy mô của triển lãm Vietbuild ngày càng phát triển, năm nay số lượng doanh nghiệp tham gia nhiều nên phải chia làm hai đợt triển lãm. Điều đó chứng tỏ nhu cầu rất lớn về thị trường sản phẩm liên quan tới xây dựng và trang trí nhà cửa. Với số lượng 4.000 gian hàng cho hai đợt cho thấy sự tiềm năng về thị trường này. Từ góc độ của Vietbuild, ta có một cái nhìn rõ hơn về thị trường phục vụ cho như cầu nhà ở cũng như các dự án bất động sản của Việt Nam.


Các doanh nghiệp đầu tư nhiều cho gian hàng để thu hút sự chú ý của khách tham quan.

Thị trường phát triển không ngừng

Ông Võ Quốc Mậu Triển - Tổng giám đốc Công ty Sài gòn Rita, nhà phân phối thiết bị vệ sinh Kohler cho biết gian hàng được đầu tư tốn kém cho trưng bày nhưng đó là việc cần thiết để đưa sản phẩm mới đến với người mua và khẳng định thương hiệu. Ông Triển đánh giá: thị trường xây dựng Việt Nam phát triển không ngừng, nhất là thị phần của hàng cao cấp. Số khách hàng chi từ 100 triệu đến gần 1 tỉ đồng cho thiết bị vệ sinh không còn là hiếm hoi. Điều đó chứng tỏ sự tiêu xài của người tiêu dùng đã khác trước, cái họ cần là chất lượng và đẳng cấp, ông Triển cho biết.

Ông Nguyễn Hồng Vĩnh - Tổng giám đốc Công ty Nhà Kính cũng khẳng định thị trường xây dựng nhà ở còn rất lớn, vì thế việc đầu tư 500 triệu đồng cho gian hàng của công ty nhằm mục đích quảng bá và tìm kiếm khách hàng. Khách hàng ngày càng khó tính hơn, có nhu cầu cao thiết kế riêng cho từng không gian, chất liệu phải hiện đại và chất lượng cao.

Công ty Inax có mặt 12 năm trên thị trường Việt Nam, đã khánh thành nhà máy thứ năm và chuẩn bị động thổ hai nhà máy sản xuất sứ vệ sinh. Ông Lý Quốc Dũng, trưởng nhóm điều hành kinh doanh của công ty này cho biết: “Hàng của chúng tôi không đủ cung cấp cho thị trường với sự phát triển của các khu dân cư và dự án thị trường, do vậy chúng tôi phải tiếp tục đầu tư nhà máy để nâng cao sản lượng”.

Hướng về sản phẩm cao cấp thân thiện với môi trường

Do nhu cầu người tiêu dùng ngày càng cao, các nhà sản xuất phải liên tục đưa ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu này. Trong đợt triển lãm này Công ty AA lần đầu đưa ra sản phẩm nhà bếp và tủ quần áo cao cấp phục vụ nhu cầu nhà ở và dự án. Với các thiết kế hiện đại và chất liệu mới, AA đang đáp ứng cho nhóm khách hàng trung và cao cấp. Ông Aaron Leri - Giám đốc bán hàng và tiếp thị AA cho biết: “Những sản phẩm này nhắm tới khách hàng trung lưu, các dự án căn hộ và khách sạn, vì vậy đưa ra sản phẩm mới là cần thiết”.

Người tiêu dùng không chỉ hướng tới sản phẩm cao cấp, chất lượng và thiết kế đẹp, mà họ còn hướng tới các sản phẩm bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng.Vì thế các loại máy nước nóng xài năng lượng mặt trời trước đây không phổ biến thì bây giờ trở thành sản phẩm được nhiều người sử dụng.

Sản phẩm sinh thái có mặt nhiều tại triển lãm Vietbuil lần này là một minh chứng cho nhu cầu tiêu dùng xanh đang phát triển. Sản phẩm gỗ ván dùng ốp tường Weathertex tận dụng gỗ vụn, cành cây để chế biến, với thành phần 100% gỗ tự nhiên và có thể tái chế. Ông Pau Rea - Giám đốc kinh doanh quốc tế của nhãn hàng này nói: “Tuy sản phẩm này còn mới trên thị trường Việt Nam, nhưng chỉ vài năm nữa khách hàng sẽ quen và sử dụng sản phẩm sinh thái. Đây là xu hướng chung trên thế giới và Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng”.

SGTT

Theo baoxaydung.com.vn

Từ khóa:
Cùng chuyên mục
  • Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa 9 tháng đầu năm đạt 578,47 tỷ USD

    (Xây dựng) – Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước tính đạt 578,47 tỷ USD, tăng 16,3% (tương ứng tăng 81,09 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu đạt 299,63 tỷ USD, tăng 15,4% (tương ứng tăng 39,91 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước và nhập khẩu đạt 278,84 tỷ USD, tăng 17,3% (tương ứng tăng 41,18 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại 9 tháng năm 2024 xuất siêu 20,79 tỷ USD.

  • Khai mạc Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam năm 2024

    (Xây dựng) – Ngày 3/10, Bộ Xây dựng tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam năm 2024 tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia. Chủ đề của sự kiện năm nay là “Phát triển công trình xanh: Chuyển biến từ chính sách đến hành động”.

  • Xây dựng chính sách ràng buộc để thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ

    (Xây dựng) - Để thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ, Bộ Công Thương cho biết, tới đây, cùng với tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách có liên quan, Bộ sẽ phối hợp với các địa phương xây dựng cơ chế để trong quá trình thu hút đầu tư sẽ có ràng buộc với doanh nghiệp nước ngoài nâng cao tỷ lệ nội địa hóa.

  • Quảng Ngãi sẵn sàng cho sự kiện gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) – Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi vào Thành phố Hồ Chí Minh để gặp gỡ, tiếp xúc với gần 150 lãnh đạo các cơ quan ngoại giao, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tổ chức khác ngoài tỉnh… nhằm giới thiệu, quảng bá rộng rãi về tiềm năng, lợi thế của tỉnh; qua đó tạo điều kiện để các doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm hiểu về môi trường đầu tư của Quảng Ngãi.

  • Thái Bình: Tập huấn, phổ biến tuyên truyền và hỗ trợ các doanh nghiệp về thủ tục hải quan tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái

    (Xây dựng) - Chi cục Hải quan Thái Bình vừa tổ chức “Chương trình hội nghị tập huấn, phổ biến tuyên truyền và hỗ trợ các doanh nghiệp về thủ tục hải quan tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Green iP-1)” tại Văn phòng làm việc Công ty Green i-Park - Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

  • Hải Dương: Doanh nghiệp trúng 2 dự án khu dân cư mới trong 1 ngày là ai?

    (Xây dựng) - Chỉ trong 1 ngày, Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Hồng Phát được UBND tỉnh Hải Dương chấp thuận là nhà đầu tư thực hiện 2 dự án xây dựng khu dân cư mới trên địa bàn huyện Tứ Kỳ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load