Thứ bảy 20/04/2024 16:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thị trường bất động sản vẫn duy trì ổn định và sẽ trỗi dậy bất cứ lúc nào

22:36 | 06/10/2021

(Xây dựng) - Trong bối cảnh dịch bệnh, lĩnh vực bất động sản vẫn sẽ là điểm sáng, có sức bật mạnh sau khi giãn cách được nới lỏng.

thi truong bat dong san van duy tri on dinh va se troi day bat cu luc nao
Tọa đàm Bất động sản Việt Nam “Bình thường mới – Nhu cầu mới – Xu thế mới” chiều ngày 6/10 tại Hà Nội.

Chiều ngày 6/10, Báo điện tử Vnexpress phối hợp cùng Tập đoàn FLC tổ chức tọa đàm “Bất động sản Việt Nam: Bình thường mới - Nhu cầu mới - Xu thế mới”.

Tại tọa đàm, TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết: Trong quý 3, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam có thực hiện thống kê ở 12 điểm cầu và nhận thấy rằng vẫn có hàng vạn giao dịch, ngay trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra ở một số khu vực.

Tuy nhu cầu tiêu dùng có giảm nhưng nhu cầu của nhà đầu tư không giảm, bởi đây là đối tượng cần đi trước. Ngược lại, nguồn cung lại không đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường do nhiều rào cản như quy trình kiểm duyệt, tạm dừng thi công…

Theo đó, thị trường không có nhiều sản phẩm mới, dẫn tới cung không đáp ứng được cầu. “Từ đầu năm 2020, đợt dịch đầu tiên, tôi cũng cảm thấy hoang mang, lo sợ. Từ quý 1, tỷ lệ giao dịch đã chạm mức thấp nhất kể từ khủng hoảng năm 2013, tỷ lệ hấp thụ chỉ khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, sau khi xem xét, đánh giá thật kỹ lưỡng, tập trung tổ nghiên cứu để theo dõi thật chặt, đến cuối 2020, tôi khẳng định thị trường bất động sản không vướng phải khủng hoảng”, ông Đính cho biết.

thi truong bat dong san van duy tri on dinh va se troi day bat cu luc nao

Đồng quan điểm, chuyên gia kinh tế - Võ Trí Thành cho biết "Chúng ta đã khống chế được dịch. Dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm tới là 6% trở lên. Đầu tư bất động sản vẫn còn nhiều kỳ vọng. Hai năm qua, nhiều quốc gia trên thế giới và Việt Nam thì bất động sản vẫn là điểm sáng, thanh khoản, giá cả tốt. Xét về góc độ người tiêu dùng lại khó khăn vì giá tăng. Điều này phản ánh dịch chuyển về lối sống, sống xanh, sống tốt, vui vẻ, ăn toàn, kéo theo xu thế dịch chuyển bất động sản", ông Thành nói.

Ở khía cạnh khác, PGS. TS Trần Đình Thiên chia sẻ, thị trường bất động sản thế giới đang có sự phục hồi nhanh, có thể yếu tố giúp cho bất động sản trong nước đi lên. Số lượng giao dịch thực ở quý cuối năm nay đang có dấu hiệu tăng. Không chỉ các nhà phát triển chọn thời điểm tung hàng cuối năm mà người mua cũng tự tin hơn khi xuống tiền.

“Nền kinh tế chịu nhiều tác động mạnh từ dịch bệnh, sẽ cần sự ưu tiên chính sách. Làm sao cho nền kinh tế vận hành trơn tru thì càng tốt. Đó là điều kiện tiên quyết giúp cho bất động sản trở lại đà tăng trưởng.” Ông Trần Đình Thiên nhấn mạnh thêm.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load