Thứ sáu 19/04/2024 18:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thị trường bất động sản Khánh Hòa năm 2021 chờ đợi khởi sắc

08:47 | 06/02/2021

Thị trường bất động sản Khánh Hòa năm 2020 gần như "ngủ đông" do ảnh hưởng kéo dài của dịch COVID-19. Tuy vậy, các phân khúc bất động sản vẫn giữ "phong độ" về giá. Cuối năm 2020, đầu năm 2021, tại Nha Trang xuất hiện của một số dự án mới, đã phần nào tạo "hơi ấm" cho thị trường bất động sản Nha Trang - Khánh Hòa vốn ảm đạm kéo dài.

thi truong bat dong san khanh hoa nam 2021 cho doi khoi sac

Tương tự những ngành nghề khác, 2020 là một năm đầy khó khăn đối với ngành bất động sản Nha Trang - Khánh Hòa. Ông Nguyễn Xuân Thùy - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Nha Trang - Khánh Hòa cho biết, năm 2020, do ảnh hưởng kéo dài của dịch COVID-19, thị trường bất động sản tại Khánh Hòa gần như không có giao dịch.

Tuy vậy, mức giá các sản phẩm bất động sản chỉ giảm nhẹ, chứ không giảm sâu như một số nơi. Lý do là thị trường bất động sản ở Khánh Hòa ít bị bong bóng, đã đi vào chiều sâu, đầu cơ dần bị loại bỏ.

Một nguyên nhân nữa khiến thị trường bất động sản cầm chừng là do nguồn vốn tín dụng bất động sản bị siết chặt, một số dự án bị chậm ban hành giá đất, vi phạm luật đất đai (cấp phép đất ở không hình thành đơn vị ở) phải điều chỉnh dự án cho phù hợp với quy định của pháp luật, loại hình codotel đến nay vẫn chưa có quy định...

Cuối năm 2020, đầu năm 2021, tại Nha Trang xuất hiện của một số dự án mới, đã phần nào tạo "hơi ấm" cho thị trường bất động sản Nha Trang - Khánh Hòa vốn ảm đảm kéo dài.

Có thể kể đến như dự án The Aston Luxury Residence. Tọa lạc tại vị trí "kim cương" cồn Tân Lập, dự án này được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn sốt về căn hộ cao cấp cho thị trường bất động Nha Trang vào năm 2021.

The Aston Luxury Residence có tổng diện tích hơn 11.000m2, nằm trong dự án Khu dân cư cồn Tân Lập. Dự án gồm 3 khối chung cư HH1-HH2-HH3, cao từ 24 - 27 tầng với tổng cộng 1.341 căn hộ cao cấp.

Hay mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư VCN khởi công dự án Chung cư cao cấp CT3 tại Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung (TP. Nha Trang). Dự án được xây dựng trên tổng diện tích hơn 10.222m2, cao 17 tầng, dự kiến cung cấp gần 500 căn hộ ra thị trường.

Dù hết sức khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng ngành bất động sản trong thời gian tới vẫn mở ra những hi vọng nhât định.

Theo đó, Hiệp hội bất động sản Nha Trang - Khánh Hòa mong rằng, năm 2021, những vướng mắc về condotel được các bộ, ngành tháo gỡ và những nhà đầu tư không chân chính, mở bán những dự án khi chưa có giấy phép xây dựng, chưa được giao đất, gây thiệt hại và làm ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng sẽ bị loại trừ... để tạo môi trường thông thoáng, sáng sủa cho thị trường bất động sản.

Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước về đất đai cần được chấn chỉnh, nhất là xử lý kỷ luật nghiêm những cán bộ vi phạm về lĩnh vực đất đai, xóa bỏ cơ chế "xin cho", gây phiền hà cho doanh nghiệp đầu tư bất động sản.

"Đặc biệt, ngành bất động sản Nha Trang - Khánh Hòa hi vọng năm 2021 sẽ có vắc-xin phòng ngừa dịch COVID-19, từ đó tác động đến thị trường mua bán, trong đó có bất động sản, giúp thị trường của ngành này "ấm" lên trong thời gian sớm nhất có thể" - ông Thùy chia sẻ.

Theo LƯU HOÀNG/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load