Thứ bảy 20/04/2024 05:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thị trường bất động sản Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam, sẵn sàng một vị thế mới

22:44 | 26/02/2022

(Xây dựng) - Bước sang năm 2022, đón nhận nhiều tín hiệu tích cực khi hàng loạt công trình giao thông trọng điểm được triển khai, hoàn thiện sẽ tiếp tục “khép kín” cung đường du lịch Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam; đồng thời việc dần mở lại các chuyến bay quốc tế sẽ mang đến nhiều triển vọng phục hồi cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại 3 địa phương này.

thi truong bat dong san hue da nang quang nam san sang mot vi the moi
Ông Võ Hồng Thắng - Trưởng phòng R&D DKRA Vietnam nhận định về thị trường bất động sản Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam.

Theo ông Võ Hồng Thắng - Trưởng phòng R&D, Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam (DKRA Vietnam), thị trường bất động sản Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam là nơi hội tụ nhiều điều kiện tương đồng về địa lý, tiềm năng du lịch, hạ tầng giao thông, kinh tế - xã hội… Cụ thể, Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam có khả năng cộng hưởng giá trị, tạo ra động lực phát triển mới cho toàn khu vực với sự hình thành của cụm đô thị liên kết Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam.

Trong đó, thành phố Đà Nẵng được định vị là điểm đến của bất động sản cao cấp và bất động sản nghỉ dưỡng. Đặc biệt, với mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á, thành phố Đà Nẵng sẽ tập trung xây dựng, phát triển dựa trên 3 trụ cột chính là: Du lịch, công nghiệp công nghệ cao và kinh tế biển. Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn là điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng sở hữu hệ thống bất động sản nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế.

thi truong bat dong san hue da nang quang nam san sang mot vi the moi
Tiến sĩ - Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn trình bày tiềm năng quy hoạch và phát triển đô thị kết nối vùng Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam.

Với định hướng quy hoạch này, người đại diện DKRA Vietnam dự báo thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ tiếp tục thu hút nhiều chủ đầu tư lớn đến triển khai các dự án cao cấp và hạng sang.

Trong khi đó, khác với Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế với định hướng đến năm 2025 sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa đặc trưng. Theo DKRA Vietnam, hiện nay, Thừa Thiên - Huế đã và đang đẩy mạnh đầu tư chỉnh trang hạ tầng đô thị, tập trung xây dựng bản đồ phát triển bất động sản để thu hút đầu tư. Đồng thời, phát triển đồng bộ hệ thống giao thông liên vùng, trong đó ưu tiên thực hiện các dự án kết nối trực tiếp đến Đà Nẵng và Hội An; đây là tín hiệu sẵn sàng cho bước chuyển mình, đột phá trong thời gian sắp tới.

Còn Tiến sĩ, Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn thì cho rằng: “Bên cạnh không gian “Huế Xưa”, Thừa Thiên - Huế sẽ có thêm không gian “Huế Mới” với các vùng đô thị hiện đại văn minh, với nhà cao tầng, dịch vụ vụ thương mại quốc tế, cũng như hệ thống hạ tầng hiện đại bao gồm sân bay, đường cao tốc, tuyến metro…”.

thi truong bat dong san hue da nang quang nam san sang mot vi the moi
Các chuyên gia thảo luận ý kiến về thị trường bất động sản Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam với chủ đề “Sẵn sàng cho một vị thế mới”.

“Chúng ta có thể kỳ vọng các khu đô thị mới sẽ mang bản sắc thế kỷ 21 của Thừa Thiên - Huế, và đây sẽ là nơi an cư lạc nghiệp với môi trường đô thị đáng sống tầm cỡ quốc tế cho các thế hệ tương lai”, ông Ngô Viết Nam Sơn nhấn mạnh.

Cũng theo Tiến sĩ, Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn, việc khuyến khích phát triển những dự án khu đô thị với hạ tầng hiện đại tại các vùng đất mới vừa đáp ứng nhu cầu phát triển tương lai, vừa giúp giảm áp lực phát triển lên khu đô thị hiện hữu. Nhờ đó, vừa có thể tăng trưởng đô thị, vừa gián tiếp góp phần cho việc bảo tồn di sản Huế.

Về phía Đà Nẵng và Quảng Nam, theo DKRA Vietnam, 2 địa phương này cũng đang bắt tay triển khai dự án khơi thông lòng sông Cổ Cò và đưa vào sử dụng hệ thống giao thông kết nối các khu đô thị, khu nghỉ dưỡng ven biển và phố cổ Hội An… Là tuyến giao thông đường thủy và du lịch quan trọng nối liền Đà Nẵng và Hội An, việc xây dựng thành phố ven sông Cổ Cò theo quy hoạch được xem là động lực kinh tế, kích thích sự phát triển cho cả Quảng Nam và Đà Nẵng. Tính chất cộng hưởng qua lại của dự án này sẽ tạo sức bật kinh tế cho cả 2 thị trường.

Ngoài ra, dưới góc nhìn liên kết vùng trong định hướng phát triển tiềm năng kinh tế, theo một số chuyên gia, việc hình thành cụm đô thị liên kết Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam là điều tất yếu. Với định hướng này, cả 3 đô thị sẽ cùng nhau nâng giá trị đóng góp cho kinh tế cả nước của vùng lên tầm cao mới, tương xứng với các tiềm năng phát triển.

Trên nền tảng của các tiền đề hiện hữu và điểm tựa lạc quan, DKRA Vietnam cho rằng, tính chất thị trường bất động sản Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đang bộc lộ sự thay đổi nâng tầm vị thế, sẵn sàng cho bước chuyển mình, đột phá trong thời gian sắp tới.

Thiên Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load