Thứ năm 28/03/2024 19:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thị trường bất động sản Bắc Giang tiếp tục “nóng bỏng tay”

15:15 | 17/01/2022

(Xây dựng) - Bắc Giang đang là một trong những “tâm điểm” của thị trường bất động sản vùng ven khi liên tục ghi nhận các dự án được cấp mới cũng như sự tăng trưởng lớn về khối lượng giao dịch.

Sôi động hàng loạt dự án mới

Theo ghi nhận, từ năm 2021 đến nay, Bắc Giang có thêm nhiều dự án bất động sản được phê duyệt cấp phép. Giai đoạn 3 quý đầu năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bắc Giang cấp phép cho 8 dự án. Tuy nhiên, sang quý IV/2021, khi tình hình dịch được kiểm soát, số dự án được cấp mới bật tăng với 15 dự án trong tháng 11 và 9 dự án trong tháng 12.

Các dự án có quy mô lớn phải kể đến như dự án Khu đô thị sinh thái phía Đông Nam, Khu đô thị Xuân Hương - Tân Dĩnh, Khu đô thị dịch vụ Ninh Sơn... Trong số đó, không ít dự án có quy mô lên đến hàng nghìn ha như dự án khu đô thị Cẩm Lý và Lan Mẫu (nằm trên địa bàn huyện Lục Nam) quy mô gần 4.000ha.

tin nhap 20190528201217
Quỹ đất dồi dào là một trong những lợi thế của thị trường bất động sản Bắc Giang. (Ảnh: Cafef.vn)

Sự sôi động của thị trường bất động sản Bắc Giang còn phải kể đến với lượng giao dịch tăng phi mã. Nếu như quý I/2021 thị trường bất động sản Bắc Giang tập trung chủ yếu đất nền với 78 căn nhà và 629 lô đất được giao dịch thành công thì hiện tại, mức giao dịch bất động sản tăng hơn 70% so với quý I/2020. Trong đó, cán cân đã dần điều chỉnh về mức cân bằng giữa đất nền và căn hộ.

Các chuyên gia dự báo sức nóng này sẽ còn tiếp tục và kéo đà phục hồi nhanh chóng cho thị trường bất động sản tại đây. Báo cáo quý III/2021 của batdongsan.com.vn cho thấy sau giãn cách xã hội, mức độ quan tâm lập tức phục hồi bằng 90% so với thời kỳ trước giãn cách xã hội. Bắc Giang sẽ tiếp tục là vùng trũng của dòng tiền đầu tư bất động sản tại khu vực phía Bắc trong giai đoạn kế tiếp.

“Mật ngọt” hấp dẫn nhà đầu tư

Lý giải cho sức hấp dẫn của thị trường bất động sản Bắc Giang, nhiều chuyên gia cho rằng so với nhiều thị trường bất động sản vùng ven khác thì Bắc Giang có nhiều lợi thế như quỹ đất lớn, giá cho thuê đất thấp. Đặc biệt, Bắc Giang có vị trí rất gần Hà Nội, cơ sở hạ tầng đang ngày càng được hoàn thiện, tạo tính kết nối linh hoạt với các vùng kinh tế lân cận.

Sự tham gia của nhiều “ông lớn” bất động sản với kinh nghiệm và tiềm lực tài chính mạnh mẽ, đầu tư các dự án tầm cỡ càng tạo thêm lực hút an cư và đầu tư cho thị trường Bắc Giang. Đơn cử là TNR Holdings Vietnam với chuỗi dự án đô thị kiểu mẫu TNR Stars hiện diện tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó đóng góp 2 dự án lớn tại Bắc Giang.

tin nhap 20190528201217
Với hạ tầng đồng bộ, Bắc Giang thu hút nhiều nhà đầu tư với các dự án tầm cỡ.

Dự án thứ nhất là TNR Stars Bích Động với hệ thống trung tâm thương mại, khách sạn dịch vụ đi kèm và chợ nội khu rộng đến 3ha, mang lại chuẩn sống đẳng cấp “all-in-one”. Hiện dự án đã hoàn thiện toàn bộ các hạng mục bao gồm: hạ tầng cảnh quan, công viên trẻ em, hệ thống đường giao thông, chiếu sáng, cây xanh,… Các thủ tục cuối cùng cũng đang được triển khai để sẵn sàng bàn giao sổ đỏ cho cư dân, với 270 sổ dự kiến bàn giao làm 03 đợt trước Tết âm lịch.

Tiếp theo là dự án TNR Stars Thắng City (huyện Hiệp Hòa). Dự án này từng lập kỷ lục với 300 giao dịch thành công trong ngày bốc thăm quyền ưu tiên mua dành cho người dân xung quanh dự án.

Với chính sách “trải thảm đỏ” thu hút đầu tư, không ngạc nhiên khi thị trường BĐS Bắc Giang tiếp tục “nóng bỏng tay” trong năm 2022.

Nhi Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load