Thứ năm 28/03/2024 22:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thị trường bất động sản ấm dần vào cuối năm

14:00 | 21/11/2020

(Xây dựng) - Quý 4/2020, thị trường bất động sản (BĐS) đang có dấu hiệu phục hồi rõ nét thông qua hàng loạt các chiến lược “làm nóng” từ những ông lớn trong ngành.

Hàng loạt dấu hiệu phục hồi

Báo cáo từ Hiệp hội BĐS Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, từ tháng 8/2020 đến nay, do cả nước kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, thị trường BĐS đã từng bước phục hồi và ngày càng khởi sắc.

Cơ sở để kỳ vọng là tổng kết 9 - 10 tháng đầu năm 2020 từ Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, nguồn cung có dấu hiệu tăng trưởng trở lại sau thời gian dài tắc nghẽn. Vài tháng tới, nguồn cung sản phẩm nhà ở trên thị trường thành phố dự kiến sẽ được bổ sung, tăng thêm 9.147 căn, gồm 8.317 căn hộ (chung cư) và 830 căn nhà thấp tầng trong quý 4/2020.

Ông Bùi Văn Doanh - Viện trưởng Viện nghiên cứu BĐS Việt Nam cho biết, theo báo cáo triển vọng kinh tế thế giới trong năm 2020 của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), trong năm 2020 nền kinh tế Việt Nam đứng thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á, vượt Singapore và Malaysia. Điều đó cho thấy kinh tế Việt Nam vẫn giữ được viễn cảnh tích cực ngay cả trong điều kiện dịch bệnh tác động.

Ông Doanh nhìn nhận, “Trong năm 2021, khi các chỉ tiêu vĩ mô được đảm bảo, dịch bệnh được kiểm soát, thị trường BĐS sẽ phát triển ở mức cao hơn năm 2019, thậm chí sẽ có sự bùng nổ ở một vài phân khúc và thị trường khu vực nhất định.

Thị trường chắc chắn sẽ tiếp tục có những siêu dự án với quy mô lớn và rất lớn được đầu tư dưới dạng các tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí với hạ tầng tốt, được khai thác, vận hành một cách đồng bộ, xây dựng theo hướng xanh - thông minh. Đó sẽ là những dự án tạo ra sức nóng và sự dẫn dắt trên thị trường”.

Thị trường bất động sản ấm dần vào cuối năm
Khách hàng tìm hiểu dự án tại Novaland Gallery 179 Hai Bà Trưng, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch HoREA cũng đưa ra dự báo, từ nay đến Tết Âm lịch Tân Sửu sẽ là thời điểm vàng cho giao dịch nhà đất. Thị trường BĐS cả nước và , Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phục hồi và tăng trưởng trở lại do có những tác động tích cực từ việc cả nước kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và Nhà nước đã có nhiều cơ chế chính sách mới để hỗ trợ khích thích thị trường tăng trưởng lại.

Tiến trình phát triển đô thị và đô thị hóa, phát triển hệ thống hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông sẽ tiếp thêm nguồn lực cho sự phát triển kinh tế xã hội, giúp thị trường phục hồi và tăng trưởng nhanh hơn, bền vững hơn, cả trong trung hạn và dài hạn.

Các “ông lớn” tăng tốc

Xu hướng phục hồi của thị trường BĐS được nhìn nhận rõ qua hoạt động của các doanh nghiệp trong ngành. Sau thời gian dài yên ắng, các kế hoạch bán hàng, quảng bá thương hiệu và dự án diễn ra ngày càng nhiều.

Nổi bật gần đây như việc Tập đoàn Novaland khai trương Trung tâm Triển lãm Novaland Gallery tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là khu trung tâm triển lãm có quy mô 5.000 m2, là khu triển lãm, giao dịch BĐS lớn nhất toàn quốc của Novaland với nhiều hạng mục tiện ích mới lạ và độc đáo.

Ông Bùi Xuân Huy - Tổng Giám đốc Novaland chia sẻ, đây sẽ là nơi mà Tập đoàn này dành để giới thiệu đến khách hàng hàng loạt dự án trọng điểm đã và đang triển khai tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thị trường bất động sản ấm dần vào cuối năm
Khách hàng tham quan sa bàn của Aqua City - một trong những dự án trọng điểm được Novaland giới thiệu trong thời gian qua.

Theo ông Huy, Novaland Gallery sẽ đem đến những “trải nghiệm số” thú vị, giúp khách hàng hình dung rõ hơn về những dự án tương lai như phòng chiếu phim, sa bàn thực tế ảo… Các thông tin từ hệ thống sa bàn sẽ giúp khách hàng có lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu về vị trí, hướng nhà, kết nối tiện ích ưa chuộng…

Bên cạnh đó, không gian mở và linh hoạt của Novaland Gallery cũng thuận tiện để chuyển đổi công năng thành nơi tổ chức sự kiện cao cấp. Nhà hàng The Dome tiêu chuẩn 5 sao, cà phê Saigon Casa nằm trong khuôn viên Triển lãm vừa phục vụ cho các tiệc tri ân khách hàng, vừa tạo thêm điểm gặp gỡ, kết nối lý tưởng cho giới đầu tư. Từ Novaland Gallery, khách hàng có nhu cầu tham quan công trường các dự án sẽ được phục vụ bằng xe limousine 5 sao...

Việc ra mắt Novaland Gallery cũng là sự mở đầu cho chuỗi sự kiện từ 19/11 - 31/12/2020 được diễn ra tại đây như các hoạt động hội nghị, hội thảo, nghệ thuật…

Khách hàng Đỗ Thị Băng (Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, chị là khách hàng của Novaland đã 6 năm nay, đã từng lựa chọn các sản phẩm nhà ở tại Khu đô thị Lakeview City, các dự án căn hộ tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.

“Đến với Novalan Gallery đợt này và được xem các sa bàn dự án BĐS du lịch trực quan sinh động với nhiều tiện ích hấp dẫn. Tôi đang cân nhắc lựa chọn một căn second home tại NovaWorld Phan Thiet”.

Bên cạnh đó, nhiều ông lớn khác trên thị trường BĐS cũng cho biết sẽ tiếp tục tung ra thị trường một lượng lớn nguồn hàng mới để đón sức mua cuối năm. Động thái này không chỉ giúp làm đa dạng nguồn hàng mà còn thúc đẩy niềm tin của nhà đầu tư, tạo đà kéo thị trường sớm trở lại trạng thái bình thường trong thời gian ngắn hạn.

Hoàng Linh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”

    (Xây dựng) - “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt.

  • Hạ tầng khu Đông Thành phố Hồ Chí Minh ra sao sau khi liên tục được “bơm vốn”?

    (Xây dựng) - Vành đai 3 đang thi công đồng loạt 10 gói thầu, các công trình trọng điểm quốc gia liên tục được quy hoạch, rót vốn đang khiến hạ tầng cửa ngõ phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Những dự án nằm ở tâm điểm kết nối như Vinhomes Grand Park tiếp tục hưởng lợi lớn.

  • 30 năm kiến tạo bền vững của CapitaLand Development tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Có mặt tại thị trường Việt Nam kể từ năm 1994, qua 3 thập kỷ phát triển, CapitaLand Development đã khẳng định vị thế là nhà phát triển bất động sản uy tín hàng đầu được tin chọn qua loạt dự án cao cấp mang tới không gian sống hiện đại và chất lượng vượt trội cho cộng đồng.

  • CEO Nhà Today: Giải mã sức hút của Vinhomes Royal Island - Dự án "bom tấn" tại Hải Phòng

    (Xây dựng) - Với bề dày kinh nghiệm hơn 14 năm trong lĩnh vực bất động sản, CEO Lưu Trung Quân của Nhà Today đã đưa ra đánh giá cá nhân về tiềm năng đầu tư của dự án Vinhomes Royal Island tại Hải Phòng. Khu đô thị sinh thái quy mô lớn này được Tập đoàn Vingroup phát triển, hứa hẹn trở thành điểm đến an cư và đầu tư hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng khó tính nhất tại miền Bắc.

  • Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

    (Xây dựng) - Tiềm năng kinh doanh vượt trội tại Grand Word (Ocean City) cùng chính sách ưu đãi đặc biệt của chủ đầu tư đã mang tới những bất ngờ vượt kỳ vọng cho các chuỗi thời trang, nhà hàng, quán cà phê sớm mở hàng tại đây.

  • Thị trường “chuyển trạng thái 180 độ” khi Thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

    (Xây dựng) - Với việc được áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế hiếm có của vị trí và tiện ích, siêu phẩm Vinhomes Royal Island đang tạo ra kỳ vọng về những kỷ lục giao dịch chưa từng có trên thị trường bất động sản.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load