Thứ tư 24/04/2024 12:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thị trấn Cái Vồn đạt chuẩn đô thị loại IV

11:18 | 21/09/2010

Thị trấn Cái Vồn là trung tâm huyện lỵ và là cửa ngõ phía tây huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Thị trấn đồng thời là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học, kỹ thuật của huyện và an ninh quốc phòng thứ 2 của tỉnh (sau TP Vĩnh Long). Nằm trên trục QL1A, tiếp giáp với sông Hậu, cách TP Vĩnh Long 30km, TP.HCM 165km về phía bắc, được kết nối với TP Cần Thơ qua cầu Cần Thơ, cách sân bay quốc tế Trà Nóc khoảng 20km về phía tây bắc và nằm trên tuyến đường giao thông thủy quốc gia và quốc tế, Cái Vồn có nhiều tiềm năng, điều kiện phát triển kinh tế năng động.


Ảnh minh họa

Những năm qua, được sự quan tâm của chính quyền các cấp, thị trấn Cái Vồn đã và đang được đầu tư phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Cơ sở hạ tầng của Cái Vồn đã được xây dựng tăng cường và từng bước đồng bộ theo hướng phát triển một đô thị văn minh, hiện đại, mang tính đặc thù của vùng sông nước ĐBSCL.

Tại cuộc họp thẩm định đề án đề nghị công nhận thị trấn Cái Vồn là đô thị loại IV mới đây, Cái Vồn được đánh giá rất cao ở một số tiêu chuẩn cấu thành đô thị như chức năng đô thị, mật độ dân số, tỷ lệ lao động phi nông nghiệp, hệ thống công trình hạ tầng đô thị, kiến trúc cảnh quan đô thị… Cái Vồn được hội đồng thẩm định đánh giá đạt chuẩn đô thị loại IV. Không chỉ có thế, các thành viên hội đồng đã dành cho Cái Vồn sự quan tâm đặc biệt. Hội đồng đề nghị tỉnh Vĩnh Long xác định rõ động lực phát triển của thị trấn. Theo đó, mặc dù nằm trên địa phận Vĩnh Long, nhưng động lực phát triển có ý nghĩa lớn nhất và trực tiếp chính đối với Cái Vồn là TP Cần Thơ. Do vậy, Cái Vồn phải được nhìn nhận với tư cách là đô thị vệ tinh trong đồ án quy hoạch vùng TP Cần Thơ, cần được nhìn nhận như là một thành phần của TP Cần Thơ. Về không gian đô thị, TP Cần Thơ và thị trấn Cái Vồn giống như một đô thị có con sông Hậu chảy giữa. Các thành viên hội đồng cũng cho rằng: Cái Vồn cần phát triển theo hướng đô thị sinh thái, môi trường, cảnh quan, mang đậm bản sắc, diện mạo của đô thị vùng sông nước. Trong thời gian tới, Cái Vồn sẽ phát triển nhanh, do vậy cần quan tâm hơn nữa đến yếu tố chiếu sáng cảnh quan đô thị, phát triển đô thị gắn với nông thôn mới, xây dựng chính quyền đô thị có năng lực phù hợp. Chính quyền tỉnh cần có chiến lược đầu tư đi trước, phát huy lợi thế vượt trội của Cái Vồn so với các khu vực khác trong tỉnh…

VT

Theo baoxaydung.com.vn

Từ khóa:
Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load