Thứ năm 25/04/2024 21:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bảo vệ người tiêu dùng số 15:

Thẻ tín dụng VIB đang sử dụng bình thường “bất ngờ” bị thông báo khoá thẻ

21:06 | 14/01/2023

(Xây dựng) - Thời gian qua, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của bạn đọc về việc Ngân hàng Quốc tế VIB thông báo khoá thẻ của khách hàng trong khi đang sử dụng bình thường.

Thẻ tín dụng VIB đang sử dụng bình thường “bất ngờ” bị thông báo khoá thẻ
Ngân hàng Quốc tế VIB cần nhanh chóng rà soát, phản hồi tới các khách hàng có thẻ tín dụng VIB đang hoạt động bình thường bị thông báo khoá thẻ.

Trao đổi với phóng viên, anh T một cán bộ làm trong lĩnh vực xây dựng cho biết: Tôi được Ngân hàng Quốc tế VIB mời làm thẻ tín dụng online, thủ tục mở thẻ đơn giản, duyệt hạn mức nhanh gọn, hơn năm qua anh sử dụng thẻ tín dụng VIB để thanh toán các giao dịch bình thường, không phát sinh vấn đề gì.

Thẻ tín dụng VIB đang sử dụng bình thường “bất ngờ” bị thông báo khoá thẻ
Thông báo khoá thẻ của Ngân hàng VIB gửi tới khách hàng.

“Hàng tháng tôi vẫn thanh toán đầy đủ đúng hạn toàn bộ dư nợ trên sao kê, chính vì lịch sử tín dụng tốt nên tôi được VIB tăng hạn mức thẻ, tuy nhiên ngày 31/12/2022, tôi bất ngờ nhận được email của Ngân hàng Quốc tế VIB thông báo khoá thẻ. Lý do VIB đưa ra là: Thẻ/Chủ thẻ phát sinh các dấu hiệu thuộc tiêu chí nhận diện rủi ro sớm theo quy định của VIB trong từng thời kỳ và yêu cầu thanh toán toàn bộ dư nợ còn lại để đóng thẻ sau tối đa 5 ngày kể từ ngày nhận thông báo”, anh T chia sẻ.

Không đồng ý với cách “hành xử” từ phía VIB, anh T cũng đã gửi email khiếu nại đến bộ phận CSKH của Ngân hàng Quốc tế VIB. Anh T khẳng định, đã rà soát tất cả các giao dịch đã sử dụng và không thấy phát sinh dấu hiệu rủi ro nào. Phía Ngân hàng VIB cũng có email phản hồi sẽ giao các phòng ban chuyên môn kiểm tra lại. Tuy nhiên đến giờ vẫn chưa có câu trả lời thoả đáng.

“Việc tự động đóng thẻ tín dụng của Ngân hàng Quốc tế VIB khi khách hàng đang sử dụng bình thường và các giao dịch được khách hàng khẳng định là thanh toán đúng thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp, đồng thời yêu cầu thanh toán toàn bộ dư nợ còn lại sau 5 ngày thể hiện sự chèn ép khách hàng để thu hồi tín dụng đã cấp. Ngân hàng Quốc tế VIB là một ngân hàng lớn, tôi đề nghị phía ngân hàng phải có câu trả lời thoả đáng, tránh làm mất niềm tin từ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của mình”, anh T bức xúc.

Báo điện tử Xây dựng đề nghị Ngân hàng Quốc tế VIB nhanh chóng rà soát, phản hồi tới các khách hàng có thẻ tín dụng VIB đang hoạt động bình thường bị thông báo khoá thẻ; tránh để khách hàng bức xúc, ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Ngân hàng Quốc tế VIB.

Bạn đọc gửi phản ánh, thông tin sản phẩm hoặc câu hỏi liên quan tới chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng tại địa chỉ: [email protected], điện thoại: 094.120.5678.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load