Thứ bảy 20/04/2024 11:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thế mạnh của IDICO tại Bà Rịa - Vũng Tàu

21:15 | 03/12/2019

(Xây dựng) - Mới đây, tại Hội nghị xúc tiến thương mại và kết nối giữa phái đoàn đại diện ngoại giao, đại diện thương mại nước ngoài tại Việt Nam với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng Công ty IDICO - CTCP đã giới thiệu về tiềm năng cơ hội đầu tư vào các Khu công nghiệp của IDICO.

Thế mạnh của IDICO tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Tổng Công ty IDICO trình bày giới thiệu về tiềm năng cơ hội đầu tư vào các Khu công nghiệp của IDICO tại Hội nghị.

Theo đó, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng Công ty IDICO có 4 Khu công nghiệp. Trong đó, Khu công nghiệp Mỹ Xuân A, Mỹ Xuân B1 đã lấp đầy 100%; Khu công nghiệp Phú Mỹ 2 lấp đầy 75% và Phú Mỹ 2 mở rộng lấp đầy 20% và đang tiếp tục mời gọi đầu tư cho thuê đất.

Khu công nghiệp Phú Mỹ 2 và Phú Mỹ 2 mở rộng nằm ngay tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có vị trí hết sức thuận lợi về giao thông đường thủy, đường bộ, nằm trong khu vực có hoạt động xuất nhập khẩu thông qua hệ thống cảng biển sôi động nhất Việt Nam.

Các Khu công nghiệp của IDICO đều nằm trong khu vực quy hoạch hệ thống Cảng biển số 5 với nhiều cảng lớn đã đi vào hoạt động, tiếp nhận nhiều tàu có trọng tải lớn như: Cảng Phú Mỹ, cảng Quốc tế SP-SPA, cảng Quốc tế Sài Gòn Việt Nam (SITV), cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT)…

Bên cạnh đó, các Khu công nghiệp này cũng có nhiều lợi thế về hệ thống giao thông đường bộ như: Tuyến đường 965 chạy qua, kết nối với tuyến Quốc lộ 51, là tuyến đường huyết mạch kết nối với khu vực các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; nằm cạnh tuyến đường liên cảng, kết nối hệ thống cảng dọc sông Thị Vải - Cái Mép.

Trong Khu công nghiệp còn có hệ thống cảng nội địa có thể tiếp nhận tàu, xà lan đến 3.000 tấn cùng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật được quy hoạch và đầu tư xây dựng đồng bộ gồm hệ thống giao thông nội bộ, hệ thống cấp điện, cấp nước, thoát nước mưa, nước thải, xử lý nước thải.

Với những lợi thế đặc biệt của mình, các Khu công nghiệp của IDICO đã thu hút đầu tư một số nhà đầu tư lớn như: Công ty Thép POSCO, Công ty Thép đặc biệt POSCO SS VINA, Công ty GS Industry - Hàn Quốc; Công ty Linde Gas, Công ty Behn Meyer - Đức; Công ty Ống thép Nippon & Sumikin - Nhật bản…

Khu công nghiệp Phú Mỹ 2 và Phú Mỹ 2 mở rộng đã, đang và sẽ là một điểm đến hội tụ đầy đủ các điều kiện thuận lợi nhất sẵn sàng chào đón, hợp tác với các nhà đầu tư có nhu cầu đầu tư xây dựng dự án tại đây.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load