Thứ sáu 29/03/2024 02:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Xuân (Hà Nội): Mức phí trông giữ xe tại chung cư HH Pandora được điều chỉnh sau phản ánh của cư dân

12:18 | 07/01/2021

(Xây dựng) - Mới đây, Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn của cư dân chung cư HH Pandora 53 Triều Khúc (Thanh Xuân – Hà Nội) phản ánh về những bất cập trong việc thu phí trông giữ phương tiện tại tòa nhà.

thanh xuan ha noi muc phi trong giu xe tai chung cu hh pandora duoc dieu chinh sau phan anh cua cu dan
Chung cư HH Pandora 53 Triều Khúc mới bàn giao cho dân về ở từ tháng 12/2020.

Theo đó, tòa chung cư HH Pandora 53 Triều Khúc do Công ty TNHH Liên doanh ôtô Hòa Bình làm chủ đầu tư bắt đầu được bàn giao cho cư dân về ở từ cuối tháng 11, đầu tháng 12/2020. Ngay sau khi nhận nhà và về ở, nhiều cư dân mới bất ngờ khi nhận được thông báo của Ban quản lý tòa nhà về mức phí trông giữ phương tiện được áp dụng tại đây.

Cụ thể, theo sổ tay phía chủ đầu tư gửi các cư dân tại thời điểm bàn giao nhà, phí trông giữ phương tiện tại khu chung cư HH Pandora được áp dụng như sau: Xe máy: 5.000đ/ngày - 8.000đ/đêm, 12.000đ/ngày đêm - 120.000đ/ tháng; Xe đạp: 3000đ/ngày - 5000đ/đêm, 7000đ/ngày đêm - 70.000đ/tháng; Ôtô: 20.000đ/lượt/1h (không giới hạn mức trần) và 2.500.000đ/tháng; áp dụng giá bán 1 slot đỗ ôtô là 300.000.000đ đến hết năm 2064. Từ ngày 15/12/2020, mức phí trông giữ xe ôtô theo tháng được áp dụng là 2.300.000đ.

Cho rằng mức phí này là quá cao so với mặt bằng chung giá trông giữ phương tiện đang được áp dụng tại các dự án, các điểm trông giữ xe trong khu vực, cư dân đã gửi đơn khiếu nại đến UBND phường Thanh Xuân Nam. Ngay sau đó, phường Thanh Xuân Nam cũng đã tổ chức buổi đối thoại giữa UBND phường, Ban quản lý Toà nhà và đại diện 10 hộ cư dân, đề nghị phía chủ đầu tư xem xét lại mức phí gửi xe để có được sự thống nhất và đồng thuận của cư dân.

Ông Phạm Văn Sự - cư dân sinh sống tại tòa nhà HH Pandora chia sẻ: “Việc áp mức phí trông giữ xe quá cao, gần như gấp đôi so với mặt bằng chung như thế này ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của cư dân. Không chỉ những gia đình đang sinh sống ở đây, mà anh em bạn bè đến thăm hỏi, chơi nhà cũng phải “sốc” khi phải trả số tiền gửi xe theo giờ cao như thế. Tòa chung cư này chúng tôi thấy rất ổn, chỉ duy nhất giá trông giữ xe bất hợp lý sẽ khiến cư dân bức xúc. Chúng tôi chỉ mong chủ đầu tư và Ban quản lý tòa nhà xem xét, điều chỉnh cho hợp lý để cư dân chúng tôi yên tâm ổn định cuộc sống”.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của cư dân, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có buổi làm việc trực tiếp với đại diện Ban quản lý tòa nhà HH Pandora. Tại đây, ông Nguyễn Duy Đạt – Giám đốc Ban quản lý tòa nhà khẳng định: “Trước hết, Hợp đồng mua bán được ký kết giữa khách hàng với chủ đầu tư đã nêu rất rõ: phí đậu xe (ôtô, xe máy và các loại xe khác) tại khu vực thuộc phần sở hữu riêng của bên bán được nộp theo quy định của bên bán. Mức phí chúng tôi đưa ra cũng hoàn toàn phù hợp, thậm chí thấp hơn với mức giá do Thành phố Hà Nội quy định tại Quyết định số 44/QĐ-UBND ban hành ngày 15/12/2017. Tuy nhiên, đây là mức phí của năm 2020. Từ tháng 01/2021, chúng tôi đã có sự điều chỉnh thấp hơn nữa, trên cơ sở tình hình thực tế kinh doanh của chủ đầu tư, nhằm hài hòa lợi ích giữa các bên, tạo môi trường sống thân thiện cho cư dân tòa nhà. Mức phí mới được áp dụng là 1,5 triệu đồng/tháng đối với ôtô, thu tối đa 200.000 đồng cho 24h nếu gửi theo lượt. Phí trông giữ theo tháng đối với xe máy là 100.000 đồng và xe đạp là 50.000 đồng”.

thanh xuan ha noi muc phi trong giu xe tai chung cu hh pandora duoc dieu chinh sau phan anh cua cu dan
Những ý kiến phản ánh của cư dân về mức phí trông giữ phương tiện đã được tiếp nhận và giải quyết.

Mặc dù đã giảm, song vẫn còn một số ý kiến cho rằng mức phí này vẫn còn cao. Tuy nhiên, do số chỗ đỗ xe có giới hạn, nhiều cư dân có nhu cầu thực sự cho biết họ chấp nhận trả mức phí này để có một slot gửi xe thuận tiện ngay dưới tầng hầm.

Xác nhận với phóng viên, chị N.T. Mai – cư dân tòa nhà HH Pandora xác nhận: “Ban quản lý đã có thông báo về việc điều chỉnh mức phí trông giữ xe cho cư dân. Tuy rằng, mức phí này chưa thấp như các bãi đỗ xe gần đây nhưng so với mặt bằng chung đã khá ổn. Tôi chấp nhận mức phí mới này”.

Như vậy, với sự vào cuộc chỉ đạo của chính quyền địa phương và tinh thần thiện chí, cầu thị của chủ đầu tư, sự việc liên quan đến những phản ánh về phí trông giữ phương tiện của cư dân tòa nhà HH Pandora cơ bản đã được giải quyết.

Thu Quân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load