Thứ bảy 20/04/2024 21:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Xuân (Hà Nội): Có “ưu ái” cho công trình sửa chữa, cải tạo vi phạm trật tự xây dựng?

08:33 | 05/11/2019

(Xây dựng) – Tình trạng vi phạm trật tự xây dựng đô thị tại thành phố Hà Nội thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực, nhưng diễn biến vẫn còn phức tạp. Những công trình “núp bóng” chiêu bài sửa chữa cải tạo để vi phạm trật tự xây dựng đang diễn ra tràn lan, gây khó khăn trong công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng.

Mới đây, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của bạn đọc sinh sống tại quận Thanh Xuân, Hà Nội về việc một số công trình cải tạo, sửa chữa phường Phương Liệt có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng.

thanh xuan ha noi co uu ai cho cong trinh sua chua cai tao vi pham trat tu xay dung
Một công trình vi phạm kéo dài tại quận Thanh Xuân nhưng chưa bị xử lý.

Trước phản ánh của bạn đọc, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã xuống trực tiếp công trình. Theo quan sát, những phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở. Theo đó một số công trình nhà ở đang được chủ đầu tư sửa chữa, cải tạo, toàn bộ công trình được chủ đầu tư phủ bạt kín.

Bác Nguyễn Thị N, sinh sống tại phố Phương Liệt cho biết: Công trình này đã sửa chữa, cải tạo cách đây khoảng 2 tháng. Trong quá trình sửa chữa, chủ đầu tư đã quây kín bạt, chiếm dụng vỉa hè, ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của người dân nơi đây. Nếu chủ đầu tư sửa chữa, cải tạo nguyên trạng thì những người dân khu phố hoàn toàn ủng hộ, nếu như có sự cơ nới, nâng tầng đề nghị UBND phường kiểm tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, cán bộ quản lý trật tự xây dựng đô thị tại phường Phương Liệt cho biết: Hiện nay, công trình đang sửa chữa, cải tạo nguyên trạng. Chủ đầu tư đã di chuyển cầu thang sang một vị trí mới, nhằm mục đích mở rộng các phòng trong nhà. Bên trên, chủ đầu tư đang lợp khung thép trên tầng tum. UBND phường mới ghi nhận hiện trạng, yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công và khắc phục.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Thanh Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load