Thứ sáu 29/03/2024 01:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh tra Sở Xây dựng Hải Phòng yêu cầu kiểm tra công trình 5 tầng có nguy cơ đổ sập

23:04 | 02/04/2020

(Xây dựng) – Thanh tra Sở Xây dựng Hải Phòng vừa có Văn bản số 209/TTrSXD-Đ1 gửi UBND quận Ngô Quyền về việc kiểm tra công trình tòa nhà 5 tầng ở phường Đông Khê, quận Ngô Quyền bất ngờ bị nghiêng và có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

thanh tra so xay dung hai phong yeu cau kiem tra cong trinh 5 tang co nguy co do sap
Cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường vì ngôi nhà số 23A lô 26D.

Như Báo điện tử Xây dựng đã đưa tin, ngôi nhà có địa chỉ tại số 23A lô 26D, Dự án Ngã 5 – Sân bay Cát Bi, phường Đông Khê với chiều cao 5 tầng, khoảng 15m, tọa lạc tại khu vực đông dân cư và có nhiều người qua lại. Ngôi nhà hiện đã tách rời hẳn với ngôi nhà bên cạnh, nghiêng hẳn sang một bên và có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

thanh tra so xay dung hai phong yeu cau kiem tra cong trinh 5 tang co nguy co do sap
Công trình này đã nghiêng ra đường, có nguy cơ đổ sập.

Theo đó, Thanh tra Sở Xây dựng yêu cầu UBND quận Ngô Quyền giao UBND phường Đông Khê chủ trì cùng Phòng Quản lý đô thị quận và Đội Thanh tra Xây dựng số 1 – Thanh tra Sở Xây dựng trước mắt tiến hành các biện pháp bảo vệ khu vực xung quanh công trình để đảm bảo an toàn tính mạng cho công dân trong khu dân cư và các công trình lân cận.

Giao UBND phường Đông Khê cùng phòng Quản lý đô thị quận truy xuất hồ sơ liên quan đến công trình để xác định thời điểm xây dựng, thời điểm vi phạm trật tự xây dựng (nếu có) và làm căn cứ xem xét trách nhiệm cá nhân, tổ chức có liên quan trong công tác quản lý trật tự xây dựng.

Đề nghị UBND quận Ngô Quyền quan tâm chỉ đạo thực hiện và thông tin kết quả về Sở Xây dựng trước ngày 5/4/2020 để tổng hợp báo cáo UBND thành phố.

Có thể thấy, trong khi cả hệ thống chính trị cùng nhân dân đang vào cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19. Việc phát hiện và ngăn chặn ngay sai phạm giúp bảo vệ tính mạng, của cải của người dân là rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, cũng cần thu thập đầy đủ hồ sơ liên quan đến công trình để xử lý vi phạm trật tự xây dựng và xem xét trách nhiệm cá nhân, tổ chức có liên quan tại thời điểm xây dựng theo quy định.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hải Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load