Thứ năm 25/04/2024 15:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh tra Chính phủ công bố loạt khách sạn lớn xây dựng không phép, sai phép ở Phú Quốc

12:13 | 26/05/2020

(Xây dựng) – Vừa qua, Thanh tra Chính phủ đã phát hiện hàng loạt công trình được xây dựng trái phép trong các khu chức năng nhưng các cơ quan chức năng thiếu kiểm tra, giám sát, chậm phát hiện và xử lý tại Phú Quốc, trong đó một số khách sạn lớn như Seashell và khu nghỉ dưỡng Pullman... tiến hành xây dựng khi chưa được cấp phép.

thanh tra chinh phu cong bo loat khach san lon xay dung khong phep sai phep o phu quoc
Khách sạn Seashell Phú Quốc được khởi công xây dựng vào tháng 1/2016 nhưng đến ngày 8/2/2018 mới được cấp giấy phép xây dựng.

Cụ thể, tại trường hợp công trình Khu nghỉ dưỡng Pullman thuộc Dự án Làng du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng châu Âu do Công ty Cổ phần MilTon làm chủ đầu tư đã xây dựng cơ bản hoàn thành nhưng tại thời điểm thanh tra vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

Được biết, quá trình thanh tra trực tiếp của đoàn thanh tra tại tỉnh Kiên Giang diễn ra từ 2/4/2018 đến 17/8/2018, song đến tháng 10/2018, Ban Quản lý khu kinh tế Phú Quốc mới cấp phép xây dựng cho Dự án Làng du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng châu Âu.

Tiếp đó là khách sạn Seashell được khởi công xây dựng vào tháng 1/2016 khi Giấy phép xây dựng đã hết hạn (xây dựng không phép). Đến tháng 1/2018, hành vi vi phạm pháp luật về xây dựng của chủ đầu tư khách sạn này mới bị Thanh tra Bộ Xây dựng phát hiện và yêu cầu Thanh tra Sở Xây dựng Kiên Giang lập biên bản vi phạm, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Một ngày sau khi Thanh tra Sở xây dựng tỉnh Kiên Giang ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư khách sạn Seashell thì ngày 8/2/2018, Ban Quản lý khu kinh tế Phú Quốc đã cấp giấy phép xây dựng cho công trình này.

Không những xây dựng khi chưa có phép, khách sạn này còn xây sai phép 02 khối tầng áp mái với diện tích gần 600m2 và vượt 5m chiều cao so với giấy phép. Hiện cơ quan chức năng đang xử lý phần sai phép của khách sạn Seashell theo quy định của pháp luật.

Tương tự, khách sạn 5 sao đã xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng nhưng đến thời điểm thanh tra vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Khách sạn này ban đầu nằm trong khu tổ hợp Villas và Reasort thuộc một chủ đầu tư khác, sau đó đến tháng 1/2018, UBND tỉnh Kiên Giang mới có văn bản chấp thuận cho chuyển nhượng 1 phần dự án (thửa đất số 1915) với điều kiện chủ đầu tư ban đầu phải hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật của toàn dự án.

Đến cuối tháng 1/2018, Ban Quản lý khu kinh tế Phú Quốc cũng yêu cầu doanh nghiệp này phải hoàn thiện thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất; điều chỉnh quy mô dự án; điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư và các thủ tục liên quan...

Trước vi phạm nêu trên, theo Thanh tra Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2011 - 2017 phải chịu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành chung; thủ trưởng các sở, ngành và chủ tịch UBND các huyện, thành phố trực thuộc chịu trách nhiệm chính. Đồng thời tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý nghiêm minh đối với các tập thể, cá nhân có sai phạm.

Tuệ Minh (T/H)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load