Thứ năm 25/04/2024 12:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Sơn (Phú Thọ): “Xóa sổ” Trạm trộn bê tông Tiến Hải không phép

11:26 | 30/08/2022

(Xây dựng) – UBND huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) đã có văn bản chỉ đạo tháo dỡ toàn bộ Trạm trộn bê tông Tiến Hải hoạt động không phép gây ô nhiễm môi trường và bức xúc cho người dân khu Đá Bạc, xã Thạch Khoán, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ).

thanh son phu tho xoa so tram tron be tong tien hai khong phep
Khu vực Trạm trộn bê tông Tiến Hải đã tháo dỡ toàn bộ hệ thống trạm trộn trả lại hiện trạng như trước khi vi phạm.

Được biết, ngày 8/7/2022, UBND xã Thạch Khoán đã gửi Báo cáo số 75/BC-UBND về hoạt động không phép của Trạm trộn bê tông Tiến Hải trên địa bàn xã. Sau đó, UBND huyện Thanh Sơn nhận được báo cáo của UBND xã Thạch Khoản về việc Trạm trộn bê tông Tiến Hải của Công ty TNHH Tiến Hải hoạt động khi chưa có đầy đủ các thủ tục về đất đai, đầu tư xây dựng. Sau khi giao cho Phòng Kinh tế và Hạ tầng kiểm tra báo cáo (Báo cáo số 181/BC-KT&HT ngày 02/8/2022 của phòng Kinh tế và Hạ tầng).

Đến ngày 4/8/2022, UBND huyện Thanh Sơn đã ra Văn bản số 1114/UBND-KT&HT về việc yêu cầu chấm dứt hoạt động của Trạm trộn bê tông Tiến Hải.

Trong đó nêu rõ, Chủ tịch UBND huyện Thanh Sơn đã có ý kiến chỉ đạo cụ thể giao cho Phòng Tài chính – Kế hoạch chủ trì, phối hợp với các Phòng: Tài nguyên và Môi trường, Kinh tế và Hạ tầng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND xã Thạch Khoán thực hiện việc kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt theo quy định hiện hành đối với các vi phạm của Công ty TNHH Tiến Hải tại khu Gò Lem, xã Thạch Khoán. Ngoài ra, tham mưu UBND huyện Thanh Sơn báo cáo cấp có thẩm quyền thu hồi Quyết định chủ trương đầu tư số 2080/QĐ-UBND ngày 16/8/2019 đã cấp cho Công ty TNHH Tiến Hải theo quy định.

UBND huyện Thanh Sơn yêu cầu Công ty TNHH Tiến Hải dừng toàn bộ hoạt động của Trạm trộn bê tông thương phẩm và cấu kiện bê tông, tháo dỡ và khôi phục hiện trạng sử dụng của đất theo quy định; công tác tháo dỡ tài sản của Công ty TNHH Tiến Hải phải hoàn thành trước ngày 15/8/2022, UBND xã Thạch Khoán theo dõi, giám sát việc tháo dỡ tài sản của Công ty TNHH Tiến Hải sau đó báo cáo UBND huyện Thanh Sơn khi hết thời gian quy định.

Ông Văn Mạnh Thắng – Chủ tịch UBND xã Thạch Khoán cho biết: “Sau khi UBND xã Thạch Khoán gửi báo cáo cho UBND huyện về tình hình hoạt động trạm trộn bê tông không phép của Công ty TNHH Tiến Hải, UBND huyện đã ra văn bản chỉ đạo tháo dỡ toàn bộ trạm trộn bê tông. Đến nay, phía công ty đã dỡ bỏ toàn bộ trạm trộn bê tông trả lại hiện trạng như trước khi vi phạm”.

Trước đó, Báo điện tử Xây dựng đã đưa tin: “Dù không có giấy phép hoạt động nhưng trong suốt thời gian dài, Trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Tiến Hải vẫn ngang nhiên hoạt động, gây ô nhiễm môi trường nặng nề và bức xúc cho người dân khu Đá Bạc, xã Thạch Khoán, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). Trạm trộn bê tông Tiến Hải sau qua nhiều lần bị kiểm tra và xử phạt vẫn tiếp tục hoạt động.

Diện tích đất mà Trạm trộn bê tông Tiến Hải đang sử dụng vẫn là đất nông nghiệp, chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất, nên tất cả những thủ tục giấy tờ như giấy phép xây dựng, hồ sơ thiết kế, bản vẽ thi công, hay điểm đấu nối vào Trạm trộn bê tông Tiến Hải đều chưa được cấp phép”.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load