Thứ năm 28/03/2024 23:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố xấu nhất thế giới

09:22 | 18/08/2022

Charleroi (Bỉ) nổi tiếng với tên gọi "thành phố xấu nhất thế giới". Tuy nhiên, nhiều du khách hiếu kỳ vẫn tới đây để khám phá.

thanh pho xau nhat the gioi

Không ai chính thức công nhận biệt danh này cho Charleroi. Tuy nhiên, nếu tìm kiếm cụm từ "thành phố xấu nhất thế giới", bạn sẽ thấy cái tên này xuất hiện đầu tiên. Biệt danh không mấy hay ho này được độc giả của tờ De Volkskrant (Hà Lan) đặt cho Charleroi vào năm 2008. Qua thời gian, mọi người cũng dần quen gọi thành phố bằng cái tên này. Ảnh: News.com.au.

thanh pho xau nhat the gioi

Ấn tượng đầu tiên khi tới thành phố này là những tòa nhà cao tầng, nhà máy bỏ hoang. Trong quá khứ, Charleroi từng là trung tâm ngành công nghiệp khai thác than của đất nước. Tuy nhiên, khi ngành công nghiệp này đi qua thời hưng thịnh, các nhà máy đã bị bỏ hoang, để lại "vết sẹo xấu xí" cho Charleroi. Ảnh: My London.

thanh pho xau nhat the gioi

Thời kỳ bùng nổ của Charleroi vào khoảng năm 1830 khi Bỉ bước vào công nghiệp hóa. Giai đoạn này chứng kiến sự bùng nổ của than đá. Ngành công nghiệp này phổ biến đến nỗi Bỉ được gọi là "đất nước đen". Đến sau những năm 1950, dầu mỏ trở thành nhiên liệu chủ đạo. Ngành công nghiệp của Bỉ chuyển dịch sang phía bắc, bỏ lại Charleroi hoang tàn với những tòa nhà cũ kỹ. Ảnh: Olivie.

thanh pho xau nhat the gioi

Ngày nay, ở thành phố xấu nhất thế giới vẫn còn khoảng 416.000 người sinh sống. Nhịp sống khá ảm đạm và thành phố gần như lúc nào cũng bị bao trùm trong sự tĩnh lặng. Trong một lần ghé thăm Charleroi, phóng viên của Brussels Times kể: "Khi tôi bước đi, những tiếng động duy nhất phá vỡ bầu không khí im lặng này là tiếng chó sủa, tiếng còi cảnh sát và tiếng la hét từ những thanh niên đang bị cảnh sát hỏi thăm". Ảnh: News Au.

thanh pho xau nhat the gioi

Việc bị đặt tên "thành phố xấu nhất thế giới" hóa ra không phải điều quá tệ với Charleroi. Nhiều người nhận ra tiềm năng hút khách của cái tên ấy, ví dụ Nicolas Buissart. Ông đã mở ra các chuyến tham quan thành phố quê hương của mình. Ảnh: Brussels Times.

thanh pho xau nhat the gioi

"Cái tên đó là một cơ hội tiếp thị hoàn hảo. Nếu bị đánh giá là thành phố xấu xí, hãy trở thành thành phố xấu xí nhất", ông nói. Nicolas lập ra công ty tour Charleroi Adventure với lượng khách khá khả quan. Ban đầu, chính quyền và người dân không thích điều này. Tuy nhiên, về sau, họ lại thích những điều Nicolas đem lại. Ảnh: The Times.

thanh pho xau nhat the gioi

Ông kể: "Lúc trước, họ nghĩ tôi đang tuyên truyền hình ảnh Charleroi là thành phố khiến người ta phải trầm cảm". Nỗ lực quảng cáo cái xấu xí đã khiến Charleroi trở thành điểm du lịch hút khách. Khi tham gia tour, các du khách được chiêm ngưỡng những tàn tích của ngành công nghiệp than và một số tòa nhà bỏ hoang. Nếu thời tiết thuận lợi, họ còn tổ chức cho các nhóm đến bờ sông cắm trại. Ảnh: Upkin.

Theo Hoài Anh/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load