Thứ sáu 29/03/2024 09:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Vũng Tàu khởi công dự án giao thông trên 850 tỷ đồng

15:10 | 19/01/2021

(Xây dựng) – Sáng 19/1, thành phố Vũng Tàu đã diễn ra Lễ khởi công công trình đường Thống Nhất (nối dài) sau hàng chục năm được quy hoạch.

thanh pho vung tau khoi cong du an giao thong tren 850 ty dong
Ông Hoàng Vũ Thảnh – quyền Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu đọc Quyết định khởi công công trình.

Đường Thống Nhất (nối dài) có chiều dài 1.825,47m, trong đó tuyến chính dài 1.492,67m, có điểm đầu giao với đường Trần Hưng Đạo, điểm cuối giao với đường Lê Hồng Phong; tuyến nhánh dài 332,8m, có điểm đầu giao với tuyến chính của tuyến đường và điểm cuối giao với đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đi qua 3 phường 1, 3 và Thắng Tam.

Dự án bao gồm các hạng mục chính như: Nền, mặt đường; hệ thống vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng đường phố; hệ thống thoát nước mưa, nước thải, hào kỹ thuật; hệ thống báo hiệu an toàn giao thông (riêng hệ thống cấp nước sẽ do Công ty Cấp nước tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu triển khai bằng nguồn vốn của Công ty). Trong đó, hệ thống đèn chiếu sáng bằng loại bóng đèn LED 170W tiết kiệm năng lượng và cây xanh Cẩm Lai Bà Rịa không sâu bệnh, thân thẳng hai bên vỉa hè.

thanh pho vung tau khoi cong du an giao thong tren 850 ty dong
Các đại biểu tiến hành khởi công công trình.

Là công trình đường trong đô thị - đường phố chính, vận tốc thiết kế 60km/h. Quy mô mặt cắt ngang chia thành 2 đoạn, đoạn từ đường Trần Hưng Đạo đến đường Lý Thường Kiệt 61,00m; đoạn từ đường Lý Thường Kiệt đến đường Lê Hồng Phong (tuyến chính) và tuyến nhánh 33,00m.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 850 tỷ đồng, trong đó, giá trị dự toán xây dựng công trình gần 135 tỷ đồng, còn lại là chi phí đền bù giải phóng mặt bằng và các chi phí khác. Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và dự kiến hoàn thành sau 24 tháng thi công.

thanh pho vung tau khoi cong du an giao thong tren 850 ty dong
Các nhà thầu cho máy móc hoạt động.

Mục tiêu của dự án này sẽ giải quyết được kết nối giao thông hạ tầng kỹ thuật khu vực Nam sân bay, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, giảm tải cho các đường Ba Cu, Lê Hồng Phong, Nam Kỳ Khởi Nghĩa và từng bước hoàn chỉnh mạng lưới hạ tầng giao thông thành phố Vũng Tàu.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load