Thứ tư 24/04/2024 06:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Vinh: Yêu cầu tháo dỡ công trình xây dựng không có trong quy hoạch

11:05 | 14/10/2020

(Xây dựng) - Ngày 13/10, UBND thành phố Vinh ban hành Văn bản số 5905/UBND-QLĐT về việc tháo dỡ công trình xây dựng sai quy hoạch đối với Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại Sơn Trang (Công ty Sơn Trang) tại dự án Trung tâm giới thiệu sản phẩm và xúc tiến thương mại Nghệ An thuộc phường Trung Đô, thành phố Vinh.

thanh pho vinh yeu cau thao do cong trinh xay dung khong co trong quy hoach
Chủ đầu tư đã tiến hành tháo dỡ 09 cột bê tông còn phần móng vẫn để nguyên.

Văn bản số 5905/UBND-QLĐT của UBND thành phố Vinh ghi rõ: Qua kiểm tra hiện trạng, Công ty Sơn Trang đang tiến hành xây dựng 01 hạng mục ở góc khu đất (phía đường Nguyễn Thiếp và đường Trần Phú) không có trong danh mục của bản vẽ quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt. Với hành vi xây dựng nêu trên, công ty đã vi phạm pháp luật về trật tự xây dựng.

Yêu cầu Công ty Sơn Trang dừng ngay việc thi công và tháo dỡ hạng mục xây dựng không phù hợp quy hoạch và hoàn thành việc tháo dỡ đến hết ngày 25/10, nếu quá thời hạn nêu trên công ty vẫn chưa hoàn thành, UBND thành phố Vinh sẽ cử lực lượng đến tháo dỡ và kinh phí tháo dỡ do Công ty Sơn Trang chi trả.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, trước đó, Đội trật tự đô thị thành phố Vinh phối hợp với UBND phường Trung Đô đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản kiểm tra hiện trạng đối với hạng mục xây dựng không có trong quy hoạch, được cấp có thẩm quyền phê duyệt tại dự án Trung tâm giới thiệu sản phẩm và xúc tiến thương mại Nghệ An. Tại thời điểm lập biên bản hiện trạng, chủ đầu tư là Công ty Sơn Trang đã tự ý xây dựng 01 nền móng xây bằng gạch đổ bê tông cốt thép kiên cố có diện tích khoảng 100m2 và 9 cột trụ bê tông được đổ chờ trên mặt móng.

Sau khi Đội trật tự đô thị thành phố Vinh và UBND phường Trung Đô hoàn tất hồ sơ và trình lên UBND thành phố Vinh về hành vi vi phạm tại dự án này, ngày 01/10/2020, Công ty Sơn Trang đã có Tờ trình số 02/TTr-CT giải trình về việc xây dựng hạng mục công trình không có trong quy hoạch nói trên và đề nghị không xử phạt đối với hành vi vi phạm này.

Đến chiều 13/10/2020, theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, tại Trung tâm giới thiệu sản phẩm và xúc tiến thương mại Nghệ An của Công ty Sơn Trang, khu vực mà Đội trật tự đô thị lập biên bản và bị UBND thành phố Vinh yêu cầu tháo dỡ, chủ đầu tư đã tiến hành phá bỏ 9 trụ bê tông chờ trước đó. Riêng phần móng có diện tích 100m2 vẫn còn chưa được tháo dỡ.

thanh pho vinh yeu cau thao do cong trinh xay dung khong co trong quy hoach
Phần móng và cột bê tông xây dựng không có trong quy hoạch trước khi bị tháo dỡ.

Ông Đinh Văn Linh - Trưởng Ban quản lý dự án Trung tâm giới thiệu sản phẩm và xúc tiến thương mại Nghệ An cho biết: “Hiện trạng ban đầu của khu vực đó (khu vực vi phạm bị yêu cầu tháo dỡ) trước đó là quán cà phê cũ, phía công ty cũng định dựng lại theo hiện trạng quán cà phê ban đầu thôi, nhưng chủ trương thành phố không cho phép thì dừng lại không làm nữa. Công ty đã nhận được văn bản yêu cầu tháo dỡ của UBND thành phố và cũng đã cho tháo dỡ các cột bê tông còn phần móng chỗ hạng mục này nó cùng một cốt mặt phẳng cũng chẳng ảnh hưởng gì nên chẳng cần phải tháo dỡ”.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load