Thứ ba 19/03/2024 13:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Vĩnh Yên: Tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023

14:07 | 08/02/2023

(Xây dựng) - Sáng 8/2, thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023, tiễn 148 tân binh lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Thành phố Vĩnh Yên: Tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Việt Phương nổi trống giao quân.

Tại buổi lễ giao nhận quân, đồng chí Nguyễn Ngọc Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên đã thắp lên đài lửa, ngọn lửa truyền thống thể hiện cho tinh thần, sức mạnh, quyết tâm của những người con ưu tú quê hương Vĩnh Yên anh hùng sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong không khí phấn khởi của ngày hội tòng quân, hồi trống mở hội giao quân do đồng chí Nguyễn Việt Phương - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố đã âm vang, động viên khích lệ những người con ưu tú của thành phố anh hùng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Nguyễn Việt Phương nhấn mạnh: Vĩnh Yên là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thành phố đã có hàng vạn người con ưu tú hăng hái lên đường nhập ngũ, chiến đấu vì độc lập tự do của dân tộc, lập nên những chiến công hiển hách. Phát huy truyền thống hào hùng của dân tộc, thực hiện lời dạy của Bác “các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân, mà đó còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi thanh niên. Cấp ủy, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang thành phố mong muốn và tin tưởng các đồng chí lên đường nhập ngũ hôm nay sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức rèn luyện, học tập, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố, cũng như của gia đình, người thân và bạn bè nơi quê nhà gửi gắm…

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị các cấp, các ngành từ thành phố đến cơ sở luôn chăm lo thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, quan tâm giúp đỡ các gia đình quân nhân, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ổn định đời sống, phát triển kinh tế để con em yên tâm thực hiện nhiệm vụ; quan tâm giải quyết việc làm cho quân nhân khi hoàn thành nghĩ vụ trở về địa phương.

Tân binh Dương Đức Huy, phường Khai Quang đại diện cho 148 tân binh nhập ngũ đợt này bày tỏ niềm vinh dự, tự hào được tiếp bước cha anh lên đường làm nghĩa vụ, trở thành người lính cụ Hồ, người chiến sỹ Công an nhân dân, sẽ ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không sợ khó, sợ khổ, mang sức trẻ để đóng góp xây dựng quê hương, bảo vệ Tổ quốc.

Thành phố Vĩnh Yên: Tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023
Lãnh đạo thành phố tặng hoa các đơn vị nhận quân.

Năm nay, thành phố Vĩnh Yên được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 148 thanh niên lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Trong đó, nhập ngũ vào Quân đội là 121 thanh niên, giao cho 5 đơn vị nhận quân gồm: Bộ Tổng tham mưu; Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Trung đoàn 24/Sư đoàn 304/Quân đoàn 2; Trường trung cấp kỹ thuật Tăng thiết giáp/Binh chủng Tăng thiết giáp; Lữ đoàn 297/Quân khu II và 27 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Với sự quyết tâm và vào cuộc của các cấp, các ngành của hệ thống chính trị, vai trò của Hội đồng nghĩa vụ quân sự từ thành phố đến cơ sở trong thực hiện các khâu, các bước từ công tác đăng ký quản lý độ tuổi; công tác sơ tuyển, khám tuyển đều được thực hiện tốt, tỉ lệ giao quân đạt 100%. Trong đó, tân binh có trình độ THPT 55,3%; cao đẳng và đại học 26,5%. Sức khỏe loại I và loại II là 71%; có gần 72% thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

Thành phố Vĩnh Yên: Tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023
Đại diện tân binh thể hiện quyết tâm.

Lễ giao nhận quân năm 2023 của thành phố Vĩnh Yên diễn ra nhanh gọn, an toàn. 100% tân binh của thành phố phấn khởi lên đường nhập ngũ. Ngày giao quân thực sự là ngày hội của toàn dân, ngày hội của tuổi trẻ thành phố lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, viết tiếp trang sử vẻ vang của thế hệ cha ông đi trước, truyền thống của vùng đất địa linh nhân kiệt, thành phố Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

An Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Thanh Hóa: Khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, sử dụng đất đối với công trình trên địa bàn

    (Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 3489/UBND-KSTTHCNC về việc chỉ đạo khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, phòng cháy chữa cháy (PCCC), quản lý sử dụng điện, quản lý, sử dụng đất đối với công trình, cơ sở trên địa bàn tỉnh.

  • Bụi thi công sân bay Long Thành vượt quy chuẩn cho phép

    (Xây dựng) - Kết quả quan trắc từ đầu mùa khô 2023 (tháng 11) đến nay cho thấy, ô nhiễm bụi khu vực thi công Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) vượt quy chuẩn quy định từ 1,24-2,98 lần. Bụi bẩn đã ảnh hưởng rất lớn đến các khu dân cư lân cận và giao thông đi lại của người dân.

  • Vĩnh Phúc: Siết chặt công tác quản lý trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – Thời gian qua, các Sở, ngành liên quan và các địa phương tăng cường công tác quản lý, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, xử lý dứt điểm các vi phạm, không để phát sinh mới theo tinh thần Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD).

  • Vĩnh Phúc: Hơn 1.000 tỷ đồng cho vay đầu tư xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

    (Xây dựng) - Thực hiện cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) có hơn 53.700 khách hàng đang vay vốn với tổng dư nợ cho vay của chương trình tại Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

  • Yên Bái: Cần cơ chế mới cho việc xuất khẩu sản phẩm từ quế

    (Xây dựng) - Cây quế vốn là một loại cây đã gắn bó nhiều năm qua đối với người dân tộc Dao vùng rừng núi tỉnh Yên Bái. Xong nó chỉ phát triển nhiều ở hai huyện Văn Yên vì khí hậu, thổ nhưỡng ở hai huyện này phù hợp với đặc tính của cây quế. Tuy nhiên, để trồng và thu hoạch sản phẩm từ quế, người nông dân phải vất vả từ 15 đến 20 năm trở lên. Như vậy, gắn liền với sự trưởng thành của cây quế là bao nhiêu mồ hôi, nước mắt của người nông dân miền sơn cước phải đổ xuống. Sản phẩm thu được từ cây quế chính là vỏ, khi cây đến thời kỳ khai thác được, người ta phải chặt hạ cây quế xuống, dùng dụng cụ để bóc vỏ phơi khô đem bán còn thân cây thì làm củi đốt.

  • Ninh Bình: Tăng cường công tác quản lý quy hoạch đô thị, trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị và trật tự xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load