Thứ ba 23/04/2024 21:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Vĩnh Yên sẵn sàng cho Đại hội Thể dục thể thao lần thứ IX năm 2022

11:31 | 24/06/2022

(Xây dựng) – Tối 24/6, thành phố Vĩnh Yên sẽ tổ chức Đại hội Thể dục thể thao lần thứ IX năm 2022, tại Quảng trường Hồ Chí Minh. Công tác chuẩn bị cho Đại hội đã cơ bản hoàn thành… Các lực lượng tham gia tập luyện, sẵn sàng cho kỳ Đại hội.

thanh pho vinh yen san sang cho dai hoi the duc the thao lan thu ix nam 2022
Công tác tuyên truyền Đại hội Thể dục thể thao thành phố được đẩy mạnh.

Trước đó, để Đại hội Thể dục thể thao cấp cơ sở diễn ra đảm bảo kế hoạch, ngay từ những tháng đầu năm 2022, UBND thành phố, Ban chỉ đạo tổ chức Đại hội Thể dục thể thao cấp cơ sở thành phố đã chỉ đạo UBND các xã, phường tích cực chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội, tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức các môn thi đấu. Đến ngày 16/5/2022, 100% các phường, xã của thành phố Vĩnh Yên đã tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao cấp cơ sở.

Thành công của Đại hội Thể dục thể thao cấp cơ sở chính là tiền đề thành phố sẵn sàng các điều kiện tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao thành phố lần thứ IX. Thành ủy, UBND thành phố đã chỉ đạo Ban chỉ đạo Đại hội thể dục thể thao thành phố tích cực chuẩn bị các điều kiện để Đại hội diễn ra đúng kế hoạch, nội dung, chương trình đề ra, thực sự là ngày hội văn hóa, thể thao của Đảng bộ, chính quyền và khối đại đoàn kết toàn dân thành phố. Trên cơ sở các nhiệm vụ được giao, Ban chỉ đạo Đại hội thành phố đã họp triển khai nhiệm vụ và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, cũng như tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, chỉ đạo các lực lượng tham gia Đại hội luyện tập...

Ông Lê Anh Tân - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên cho biết: Đại hội Thể dục thể thao thành phố lần thứ IX được tổ chức với quy mô hoành tráng, với sự tham gia của gần 4.000 người. Trong đó, màn diễu hành biểu dương lực lượng với 27 khối, 1.500 người tham gia gồm: Khối danh dự, khối lực lượng vũ trang, khối Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, cán bộ công nhân viên chức, doanh nghiệp, khối ngành Giáo dục, Y tế thành phố, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; khối xã, phường, trọng tài, vận động viên.

Đại hội sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật chào mừng với màn trống hội và chương trình đồng diễn nghệ thuật với chủ đề Vĩnh Yên – Thành phố tôi yêu gồm 03 chương: Vĩnh Yên - Thành phố tôi yêu; thể dục thể thao nâng cao sức khỏe; Vĩnh Yên - Hội nhập và phát triển.

Nét nổi bật tại Đại hội thể dục thể thao thành phố lần này chính là phong trào thể dục thể thao cũng như các hoạt động dân vũ diễn ra mạnh mẽ ở tất cả các xã, phường, với quy mô rộng lớn, có sự đầu tư cao, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Cùng với đó là việc huy động các nguồn lực, tinh thần của các tầng lớp nhân dân đối với thể dục thể thao, gắn với phong trào Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Đây cũng chính là minh chứng cho hoạt động trở lại đầy tích cực của lĩnh vực văn hóa, thể thao sau những năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Đại hội lần này diễn ra 10 môn thi đấu gồm: Bóng đá, bóng chuyền hơi, cầu lông, bóng bàn, quần vượt, bóng rổ, điền kinh trong sân, karatedo, pencak silat và cờ tướng, với sự tham gia của gần 1.000 vận động viên đến từ các xã, phường, cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trên địa bàn. Đây đều là các môn thể thao thế mạnh của thành phố. Từ 28/5/2022, Ban tổ chức Đại hội thể dục thể thao thành phố bắt đầu tổ chức thi đấu các nội dung tranh tài tại Đại hội.

thanh pho vinh yen san sang cho dai hoi the duc the thao lan thu ix nam 2022
Thi đấu môn bóng chuyền hơi tại Đại hội Thể dục thể thao cấp cơ sở.

Đại hội là sự kiện thể thao có ý nghĩa chính trị - xã hội rộng lớn, là sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần động viên, khuyến khích nhân dân thành phố tích cực rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Qua Đại hội tuyển chọn những vận động viên có thành tích cao, chuẩn bị lực lượng tham gia Đại hội thể dục thể thao cấp tỉnh. Thành phố Vĩnh Yên phấn đấu là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về thể dục thể thao phong trào và thể dục thể thao mũi nhọn tại Đại hội thể dục thể thao tỉnh lần thứ VI, năm 2022.

Đại hội thể dục thể thao thành phố lần này là dấu mốc quan trọng cho thời kỳ mới phát triển về văn hóa, thể thao, chăm lo đời sống tinh thần cho nhân dân đúng như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội Đảng bộ thành phố đề ra, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển, xây dựng thành phố Vĩnh Yên giàu đẹp, văn minh, là thành phố đáng sống.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load