Thứ tư 24/04/2024 21:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Vĩnh Yên họp khẩn sau vụ cháy khu vực kinh doanh tự phát tại phường Khai Quang

16:00 | 25/05/2023

(Xây dựng) - Sau khi xảy ra cháy tại khu vực kinh doanh tự phát thuộc đường Lạc Long Quân, phường Khai Quang, UBND thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai một số nhiệm vụ về công tác phòng cháy chữa cháy.

Thành phố Vĩnh Yên họp khẩn sau vụ cháy khu vực kinh doanh tự phát tại phường Khai Quang
Toàn cảnh hội nghị.

Trước diễn biến của vụ cháy xảy ra lúc 02h53 ngày 24/5/2023 tại khu vực kinh doanh tự phát thuộc đường Lạc Long Quân, phường Khai Quang, ngay khi nhận được tin báo, thành phố Vĩnh Yên và các cơ quan chức năng đã khẩn trương có mặt, huy động các lực lượng và phương tiện tham gia ứng cứu kịp thời, dập tắt đám cháy, không xảy ra thiệt hại về người. Thiệt hại về tài sản và nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Để hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ cháy nổ trên địa bàn, chiều 24/5 ông Đào Văn Quyết - Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên đã chủ trì Hội nghị quán triệt, triển khai một số nhiệm vụ về công tác phòng cháy chữa cháy.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đào Văn Quyết - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên nhấn mạnh, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, nhất là trong mùa mưa bão, nắng nóng, hanh khô kéo dài dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao. Trước tình hình đó, ông đề nghị các phòng, ban, đơn vị của thành phố, các xã, phường tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động phòng chống cháy nổ.

Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nội dung hình thức phong phú, nâng cao nhận thức của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trong công tác chủ động phòng ngừa cháy nổ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

Cùng với đó là tăng cường công tác cảnh báo, khuyến cáo để người dân và các cơ quan, đơn vị chủ động phòng ngừa, nhất là tại các khu vực có nguy cơ cháy nổ cao như: Chợ Vĩnh Yên, chợ Bảo Sơn, chợ Đồng Tâm; các khu vực có đông dân cư, người dân buôn bán, kinh doanh các vật liệu dễ cháy.

Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên yêu cầu Điện lực Vĩnh Yên tăng cường các giải pháp, đảm bảo an toàn lưới điện; hướng dẫn người dân và các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Các cơ quan chức năng của thành phố chủ động phối hợp với Công ty Dịch vụ đô thị Vĩnh Yên tiến hành rà soát cây xanh để có biện pháp cắt tỉa cành cây, gia cố đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

Song song với công tác phòng cháy chữa cháy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên Đào Văn Quyết đề nghị các cơ quan chức năng của thành phố, UBND các xã phường tiếp tục triển khai quyết liệt đồng bộ các giải pháp phòng chống đuối nước, nhất là trong thời gian học sinh nghỉ hè; không để tình trạng chợ cóc, chợ tạm hoạt động gây mất trật tự, văn minh và mỹ quan đô thị.

Với vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, Công an thành phố tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn…

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận về các nguyên nhân và đề ra các giải pháp trong công tác phòng chống cháy nổ; đuối nước và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn…

Khu vực xảy ra cháy vừa qua là địa điểm kinh doanh tạm, không được phép hoạt động, thành phố đã chỉ đạo UBND phường Khai Quang tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh tại các chợ cóc, chợ tạm trên địa bàn phường, trong đó có điểm kinh doanh tự phát khu vực đường Lạc Long Quân.

Thành phố Vĩnh Yên họp khẩn sau vụ cháy khu vực kinh doanh tự phát tại phường Khai Quang
Tất cả các gian hàng bị thiêu rụi hoàn toàn sau vụ cháy.

Trước thời điểm xảy ra cháy, ngày 20/5/2023, UBND phường Khai Quang đã ra Thông báo số 38/TB-UBND về kế hoạch đóng cửa, giải tỏa địa điểm kinh doanh tự phát trên đường Lạc Long Quân, phường Khai Quang (trên Khu đất quy hoạch xây dựng Chùa Vinh Thịnh) đến các hộ kinh doanh và có phương án thu dọn hàng hóa, tháo dỡ lều lán, vật dụng liên quan trả lại mặt bằng khu vực xong trước ngày 15/6/2023. Tuy nhiên, các hộ kinh doanh chưa thực hiện theo thông báo và đã xảy ra vụ cháy đáng tiếc trên.

Trong thời gian tới, UBND phường Khai Quang tiếp tục tuyên truyền để các hộ kinh doanh tạm trên đường Lạc Long Quân tự giác thu dọn tài sản; các hộ kinh doanh nào không tự giác thu dọn giải tỏa, UBND phường sẽ cưỡng chế giải tỏa từ ngày 15/6/2023.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load