Thứ năm 18/04/2024 08:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Vĩnh Yên: Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện Dự án Công viên vui chơi giải trí

19:22 | 23/12/2022

(Xây dựng) - Sáng 23/12, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất thành phố Vĩnh Yên tổ chức cưỡng chế thu hồi đất (đợt 3) đối với 4 hộ dân không nhận tiền bồi thường, không chấp hành quyết định của Nhà nước phục vụ Dự án Công viên vui chơi giải trí.

Thành phố Vĩnh Yên: Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện Dự án Công viên vui chơi giải trí
Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên tại buổi cưỡng chế.

Chỉ đạo tại hiện trường có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Bình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên; Nguyễn Việt Phương - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Hoài Nam - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy.

Tại buổi cưỡng chế đã thông qua các quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối 4 hộ dân phường Tích Sơn không nhận tiền bồi thường, không chấp hành Quyết định thu hồi đất của Nhà nước với tổng diện tích 0,14ha tại khu vực Lải Lò, Đồng Vèo, xã Định Trung.

Được biết, Dự án Công viên vui chơi giải trí thành phố Vĩnh Yên có tổng diện tích 16,03ha; trong đó, 13,29ha đã được phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, liên quan đến 278 hộ dân thuộc 4 xã, phường: Đống Đa, Liên Bảo, Tích Sơn và Định Trung. Đây là dự án trọng điểm, Nhà nước thu hồi phục vụ lợi ích quốc gia công cộng, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, góp phần tạo cảnh quan đô thị văn minh, hiện đại.

Thành phố Vĩnh Yên: Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện Dự án Công viên vui chơi giải trí
Đồng chí Sái Văn Nghị - Chủ tịch UBND xã Định Trung đọc quyết định cưỡng chế.

Thực hiện dự án, thành phố Vĩnh Yên đã triển khai các bước theo đúng quy trình, quy định của pháp luật; thực hiện công khai quy hoạch, tổ chức đối thoại, tăng cường công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về giải phóng mặt bằng (GPMB); thành lập các tổ tuyên truyền đến từng hộ gia đình có đất thu hồi để vận động... Kết quả nhiều hộ dân đã đồng thuận và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, một số hộ vẫn không nhận tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB theo phương án được UBND thành phố phê duyệt, không bàn giao mặt bằng, gây khó khăn trong quá trình thực hiện dự án. Trước tình hình đó, UBND thành phố Vĩnh Yên đã ban hành Quyết định số 2370 và Quyết định số 1557 về việc cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án đối với 109 hộ dân.

Trong quá trình Ban thực hiện cưỡng chế tuyên truyền, vận động, giải thích chế độ chính sách bồi thường GPMB, đã có 70 hộ nhận tiền bồi thường GPMB, còn 39 hộ/1,75ha không nhận tiền bồi thường, không chấp hành Quyết định thu hồi đất của Nhà nước.

Để giải quyết dứt điểm tồn tại trong công tác GPMB, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, Ban thực hiện cưỡng chế thành phố tổ chức cưỡng chế thu hồi đất (đợt 3) đối với 18 hộ dân phường Tích Sơn không nhận tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB theo quy định. Trước giờ cưỡng chế đã có 14 hộ nhận tiền bồi thường GPMB, còn 4 hộ với tổng diện tích 0,14ha không bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công để thực hiện dự án.

Thành phố Vĩnh Yên: Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện Dự án Công viên vui chơi giải trí
Buổi cưỡng chế diễn ra an toàn theo đúng quy định của pháp luật.

Tại buổi cưỡng chế với tinh thần trách nhiệm cao, các đơn vị, lực lượng tham gia cưỡng chế đã hiệp đồng phối hợp chặt chẽ, đảm bảo buổi cưỡng chế diễn ra theo đúng trình tự, quy định pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối về người và phương tiện tham gia cưỡng chế.

Ngọc Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Thanh Ba (Phú Thọ): Cận cảnh chợ truyền thống Đồng Xuân

    (Xây dựng) – Trước "lùm xùm" thông tin Dự án đầu tư xây dựng, quản lý và khai thác chợ Đồng Xuân tại thị trấn Thanh Ba, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ được thiết kế như các khối nhà liền kề và rao bán không đúng quy định, chủ đầu tư dự án là Hợp tác xã đầu tư xây dựng, quản lý và khai thác chợ Lộc Hà (HTX chợ Lộc Hà) tiếp tục khẳng định không rao bán mà chỉ cho thuê, không vi phạm các quy định về thủ tục pháp lý, huy động vốn, cho thuê ki-ốt…

    14:52 | 17/04/2024
  • Vĩnh Phúc: Tạo sự đồng thuận trong sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

    (Xây dựng) - Vĩnh Phúc đang quyết liệt chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, nhân dân trong quá trình sắp xếp địa giới hành chính cấp xã nhằm tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

    14:13 | 17/04/2024
  • Điều kiện xây dựng công trình trên đất trồng lúa phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp

    (Xây dựng) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất điều kiện, tiêu chí xây dựng công trình trên đất trồng lúa phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp.

    08:25 | 17/04/2024
  • Hà Tĩnh: Quyết tâm xây dựng quê hương Tổng Bí thư Trần Phú ngày càng giàu đẹp, văn minh

    (Xây dựng) - Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1904 - 2024), chiều 16/4, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.

    08:22 | 17/04/2024
  • Quy định về đối tượng hưởng chế độ ưu đãi người có công với cách mạng

    (Xây dựng) - Gia đình ông Nguyễn Văn Hậu (Hà Tĩnh) có 3 thế hệ là người có công với cách mạng. Bản thân ông Hậu là thương binh, vợ ông là người tàn tật và em của ông là liệt sỹ (ông Hậu là người thờ cúng liệt sỹ).

    08:17 | 17/04/2024
  • Hà Nội: Tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Công điện về việc tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn Thành phố.

    08:08 | 17/04/2024
  • Bình Dương: Cháy lớn tại xưởng may trong khu dân cư

    Người dân đã sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập lửa nhưng bất thành. Ngọn lửa mỗi lúc một lớn, lan rộng và bao trùm xưởng may.

    08:06 | 17/04/2024
  • Hải An (Hải Phòng): Ra mắt cuốn lịch sử Đảng bộ phường Thành Tô

    (Xây dựng) - Sáng 16/4, phường Thành Tô (quận Hải An, thành phố Hải Phòng) tổ chức Lễ ra mắt cuốn Lịch sử Đảng bộ phường (giai đoạn 2007-2024) và Kỷ niệm 17 năm Ngày thành lập phường Thành Tô (5/4/2007-5/4/2024).

    22:38 | 16/04/2024
  • Hà Nội: Xử lý hành vi bức hại cây sao đen tại phố Lò Đúc

    (Xây dựng) - Tuyến phố Lò Đúc thuộc địa phận phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) hiện có hơn 50 cây sao đen, được trồng cách nay hơn 100 năm. Dáng cây to thẳng, lá xanh quanh năm, tạo nét đẹp đặc trưng cho tuyến phố này. Tuy nhiên trong thời gian qua, những cây sao đen và một số cây xanh đô thị khác trên địa bàn phường Phạm Đình Hổ nói riêng và trên địa bàn Thành phố nói chung đang bị một số cá nhân, tổ chức bức hại dẫn đến chết hoặc ảnh hưởng tới quá trình sinh trưởng.

    22:30 | 16/04/2024
  • Hải Phòng: Tai nạn lao động khiến 1 người tử vong

    (Xây dựng) – Trong quá trình thi công tháo dỡ căn nhà để thực hiện dự án Đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng nước - Quốc lộ 5, thì bức tường đổ sập, đè lên người khiến nạn nhân tử vong.

    19:38 | 16/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load