Thứ tư 17/04/2024 02:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Vinh: Sẽ thu phí lòng, lề đường tại phố đêm và phố đi bộ trên địa bàn

09:54 | 31/05/2020

(Xây dựng) - Sở Tài chính Nghệ An đang dự thảo trình cấp có thẩm quyền quyết định việc thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố đối với một số tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An).

thanh pho vinh se thu phi long le duong tai pho dem va pho di bo tren dia ban
Phố đêm Cao Thắng, thành phố Vinh sẽ thu phí các hộ kinh doanh.

Theo dự thảo, Sở Tài chính sẽ quy định đối tượng nộp phí là các tổ chức, hộ gia đình và cá nhân được phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố vào mục đích sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh phù hợp với quy hoạch, kế hoạch và quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng lòng đường, hè phố (không có đối tượng được miễn phí).

Việc tổ chức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè do UBND cấp phường, đơn vị thuộc UBND thành phố Vinh là khoản thu 100% ngân sách và được điều tiết cho các cấp ngân sách theo tỷ lệ đã được HĐND tỉnh quy định.

thanh pho vinh se thu phi long le duong tai pho dem va pho di bo tren dia ban
Biểu mức phí đề xuất dự kiến tại phố đêm và phố đi bộ trên địa bàn thành phố Vinh.

Đơn vị thu phí có trách nhiệm lập dự toán thu, chi phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố theo các nội dung đã được quy định tại Điều 5, Nghị định số 120/2016/NĐ-CP của Chính phủ, đồng thời tổ chức hạch toán riêng khoản phí thu được hàng tháng trên sổ sách kế toán. Căn cứ vào dự toán đã được phê duyệt, tiến hành chi trả và quyết toán vào ngân sách hàng năm theo quy định.

Khi văn bản được phê duyệt, UBND tỉnh Nghệ An là cơ quan sẽ triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết này, đảm bảo thu đúng, thu đủ, công khai, minh bạch và kịp thời. Hiện văn bản dự thảo đang được gửi đi các cơ quan chức năng và thành phố Vinh để đóng góp ý kiến.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load