Thứ năm 28/03/2024 19:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Vinh: Nhếch nhác những biệt thự hoang phế

11:41 | 28/11/2021

(Xây dựng) - Tại thành phố Vinh (Nghệ An), bên cạnh những căn biệt thự khang trang, tạo nên phong cách hiện đại cho 2 tuyến đường Lê Nin và đường 72m, vẫn còn không ít biệt thự chỉ mới xây xong phần thô bị bỏ hoang nhiều năm, tường nhà ẩm mốc, nhếch nhác, xung quanh cỏ mọc um tùm.

thanh pho vinh nhech nhac nhung biet thu hoang phe
Những căn biệt thự tiền tỷ cỏ mọc um tùm bị bỏ hoang nhiều năm.

Thị trường địa ốc thành phố Vinh luôn là khu vực "hot" trong những năm qua ở Nghệ An. Sự phát triển hạ tầng giao thông kết nối thành phố Vinh với thị xã Cửa Lò và cảng hàng không quốc tế Vinh, với trục chính là đường Lê Nin và đường 72m là những động lực quan trọng thu hút nhiều nhà đầu tư tên tuổi như Vinaconex 9, Handico…

Theo đó, giai đoạn 2003-2010, các khu biệt thự, liền kề mang kiến trúc hiện đại, mới mẻ được 2 đơn vị Vinaconex 9 và Handico đầu tư xây dựng các dãy biệt thự thuộc khu vực xã Nghi Phú đã thu hút nhiều nhà đầu tư, cũng như người dân có nhu cầu sinh sống tại khu vực này. Tuy nhiên, cũng từ đó, hàng loạt ngôi nhà hoang đã xuất hiện bên cạnh những dãy phố khang trang, hiện đại.

thanh pho vinh nhech nhac nhung biet thu hoang phe
Dãy biệt thự liền kề trên tuyến đường 72m được xây dựng hơn 10 năm nhưng bị bỏ dở, khiến nơi đây như khu phế tích.

Có mặt tại 2 tuyến đường vào thời điểm những ngày cuối tháng 11/2021, bằng mắt thường phóng viên ghi nhận được hình ảnh nhếch nhác, hoang phế từ những căn biệt thự tiền tỷ này.

Ngay tại khu vực, dãy biệt thự liền kề tại xóm 19, xã Nghi Phú, thành phố Vinh do Vinaconex 9 làm chủ đầu tư, những căn biệt thự mới xây dựng xong phần thô rồi để đó không sử dụng nên đã trở thành bãi tạp kết phế liệu. Phía trong các căn biệt thự tại Khu đô thị xóm 2, xã Nghi Phú bị rêu phong phủ kín thời gian.

Tại tuyến đường Lê Nin hướng về trung tâm thành phố Vinh, tình trạng hàng loạt khu biệt thự liền kề do Handico làm chủ đầu tư cũng trong tình trạng cỏ cây mọc um tùm giăng kín lối vào. Hầu hết các công trình này đã xây dựng nhiều năm nhưng không được hoàn thiện, nhiều mảnh trần nhà đã bị bong tróc…

thanh pho vinh nhech nhac nhung biet thu hoang phe
Căn biệt thự hoành tráng ngay mặt tiền đường Lê Nin mới chỉ xây dựng xong phần thô và bị bỏ hoang nhiều năm nay.

Để những căn biệt thự tiền tỷ trở nên nhếch nhác, hoang phế tồn tại quá lâu ngay tại những tuyến phố chính đã trở thành những “điểm trừ” trong công cuộc phấn đấu xây dựng thành phố Vinh trở thành đô thi văn minh, hiện đại. Thiết nghĩ, đã đến lúc các cấp ngành tỉnh Nghệ An cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa đối với những khu biệt thự phế tích này.

Được biết, trong những năm gần đây, tỉnh Nghệ An đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Xây dựng chủ trì, tiến hành thanh kiểm tra các dự án sử dụng đất trên địa bàn. Qua các đợt kiểm tra, Sở Xây dựng đã tham mưu UBND tỉnh Nghệ An tiến hành thu hồi, chấm dứt hoạt động và hủy bỏ các văn bản pháp lý có liên quan đối với các dự án nhà ở chậm tiến độ.

thanh pho vinh nhech nhac nhung biet thu hoang phe
Giờ đây, tác dụng duy nhất của những căn biệt thự tiền tỷ tại thành phố Vinh này được vây lại thành những khu phế phẩm.

Cụ thể, tại thành phố Vinh có các dự án bị thu hồi gồm: Dự án Khu đô thị viễn thông và công nghệ thông tin tại phường Bến Thủy; Dự án cải tạo môi trường và xây dựng khu dịch vụ thương mại, nhà ở tổng hợp tại phường Cửa Nam; Dự án khu nhà ở kết hợp trung tâm thương mại, nhà ở liền kề và biệt thự tại xã Nghi Phú và xã Nghi Đức; Dự án khu dân cư tại xã Nghi Liên; Dự án khu nhà ở tại xã Hưng Hòa; Dự án tổ hợp chung cư, khu dịch vụ cộng đồng phụ trợ tại phường Hà Huy Tập; Dự án khu đô thị hỗn hợp sinh thái ven sông Lam tại xã Hưng Hòa…

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load