Thứ năm 25/04/2024 11:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Vinh (Nghệ An): Khai trương trung tâm điều hành đô thị thông minh

14:47 | 17/05/2021

(Xây dựng) - Sáng 17/5, UBND thành phố Vinh (Nghệ An) tổ chức khai trương trung tâm điều hành đô thị thông minh.

thanh pho vinh nghe an khai truong trung tam dieu hanh do thi thong minh
Các đại biểu bấm nút khai trương trung tâm điều hành đô thị thông minh thành phố Vinh.

Trung tâm điều hành đô thị thông minh thành phố Vinh là bước đầu tiên của tiến trình chuyển đổi số của thành phố. Trung tâm triển khai đồng thời các dịch vụ giám sát nền tảng trung tâm điều hành thông minh bao gồm: Hệ thống giám sát điều hành an ninh; Hệ thống giám sát điều hành giao thông; Hệ thống phản ánh hiện trường; Hệ thống giám sát thông tin báo chí và truyền thống; Hệ thống giám sát, bảo mật an toàn thông tin; Hệ thống phân tích dữ liệu và báo cáo thông tin kinh tế - xã hội; Tích hợp hệ thống dữ liệu ngành Giáo dục và Y tế.

Theo hệ thống này, các phản ánh hiện trường của người dân về những bất cập trong đời sống xã hội và quản lý đô thị có thể thực hiện bằng điện thoại thông minh để gửi qua mạng xã hội và website của trung tâm. Các phản ánh, hình ảnh đó được cơ quan chức năng xử lý.

thanh pho vinh nghe an khai truong trung tam dieu hanh do thi thong minh
Trung tâm điều hành đô thị thông minh thành phố Vinh.

Hiện tại đã có 43 đầu mối cơ quan xử lý những phản ánh trực tuyến của người dân thông qua trung tâm điều hành gồm 100% cơ quan chuyên môn và 100% phường, xã. Thành phố Vinh là đô thị đầu tiên của tỉnh Nghệ An triển khai mô hình trung tâm điều hành đô thị thông minh. Dự kiến từ nay đến 2025, trung tâm điều hành đô thị thông minh thành phố Vinh sẽ triển khai thêm nhiều hạng mục khác như: Đầu tư đồng bộ hệ thống camera an ninh trật tự giao thông; Hệ thống giám sát dịch vụ công một cửa; Hệ thống quy hoạch và quản lý đô thị, đất đai, hệ thống quan trắc môi trường.

Tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Tú – Chủ tịch UBND thành phố Vinh khẳng định: Việc khai trương trung tâm điều hành là bước đi đầu tiên của xây dựng đô thị thông minh thành phố Vinh. Từ kết quả ban đầu này đã mở ra một cách nhìn lạc quan về mô hình hoạt động điều hành, thúc đẩy đô thị thông minh phát triển trong tương lai. Đô thị thông minh cần lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, nếu người dân và doanh nghiệp tham gia tích cực, tương tác vào hệ thống thì tính khả thi của chương trình ngày càng cao. Việc xây dựng trung tâm điều hành đô thị thông minh là một trong 3 mũi đột phá, góp phần quan trọng xây dựng thành phố trở thành đô thị văn minh, hiện đại.

Quang Hợp 

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load