Thứ sáu 29/03/2024 06:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Thủ Đức: Kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch đối với các doanh nghiệp

08:50 | 14/07/2021

(Xây dựng) - Phó Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức, ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng vừa có Công văn khẩn số 4623/UBND-VP chỉ đạo, triển khai siết chặt biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Thủ Đức từ ngày 15/07/2021.

thanh pho thu duc kiem soat khoanh vung dap dich doi voi cac doanh nghiep
Công ty khu công nghệ cao thành phố Thủ Đức bố trí chỗ ở cho công nhân.

Theo ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, tình hình dịch bệnh có nguy cơ lây lan cao nếu không kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các doanh nghiệp và người lao động. UBND thành phố Thủ Đức thông báo về việc tổ chức hoạt động của các doanh nghiệp trong thời gian áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16.

Cụ thể, đối với doanh nghiệp trên địa bàn thuộc đối tượng phải tạm ngưng hoạt động khi có ca nghi nhiễm Covid-19, để đảm bảo việc kiểm soát an toàn phòng chống dịch, doanh nghiệp chỉ được sản xuất trở lại sau khi có ý kiến chấp thuận của cơ quan thẩm quyền kiểm tra an toàn phòng chống dịch.

Đối với các doanh nghiệp đã có phương án “vừa sản xuất, vừa lưu trú tại chỗ”, sẽ tiếp tục hoạt động, doanh nghiệp phải thực hiện theo kế hoạch hoặc phương án đăng ký, đảm bảo kiểm soát không cho người ra khỏi công ty (trừ trường hợp cấp bách). Doanh nghiệp thực hiện nội dung “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ) đáp ứng các yêu cầu về an toàn cho người lao động bên trong nhà máy, tại công ty hoặc thuê chỗ ở tập trung (khách sạn, ký túc xá...) bên ngoài doanh nghiệp, phải tổ chức quản lý chặt chẽ đưa đón người lao động bằng phương tiện đưa đón, không để người lao động tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân (áp dụng từ 00 giờ 00 ngày 15/07/2021).

Các khu vực phong tỏa cách ly y tế, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất khi xuất nhập vật tư, sản phẩm, phương tiện được phép ra vào trong khung giờ từ 22 giờ 00 – 05 giờ 00, tài xế phải có các giấy xác nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19 còn hiệu lực.

Đức Giáo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load