Thứ sáu 29/03/2024 06:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Quảng Ngãi: Phát hiện thêm nhiều sai phạm nghiêm trọng tại biệt phủ của gia đình đại gia Nguyễn Hồng Sơn

19:06 | 30/11/2022

(Xây dựng) – Các cơ quan có liên quan của thành phố Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) đang củng cố hồ sơ để xử phạt đối với bà Đỗ Thị Thúy Vân (sinh năm 1969) – Vợ đại gia Nguyễn Hồng Sơn về một loạt hành vi vi phạm pháp luật như: Lấn đất công, xây dựng công trình sai phép và xây dựng công trình trên đất lúa.

Thành phố Quảng Ngãi: Phát hiện thêm nhiều sai phạm nghiêm trọng tại biệt phủ của gia đình đại gia Nguyễn Hồng Sơn
Công trình mà bà Đỗ Thị Thúy Vân xây dựng sai phép.

Theo thông tin mà phóng viên Báo điện tử Xây dựng tìm hiểu thì công trình sai phạm là khối nhà gỗ hai tầng, mái lợp ngói nằm ngay trên mặt tiền đường Triệu Quang Phục (tổ 5, phường Chánh Lộ), do bà Vân đứng tên trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ngày 26/2/2021, bà Vân được UBND thành phố Quảng Ngãi cấp giấy phép xây dựng số 149/GPXD. Theo giấy phép xây dựng được cấp, công trình là nhà ở gia đình, xây dựng trên thửa đất số 102, tờ bản đồ số 24, diện tích 519,7m2 (trong đó 255,6m2 là đất ở đô thị, còn lại là 264,1m2 đất HNK - đất trồng cây hàng năm khác).

Cốt nền xây dựng công trình là +0,15m so với cốt đỉnh đường Triệu Quang Phục hiện trạng, chỉ giới xây dựng cách ranh giới đất tiếp giáp đường Triệu Quang Phục từ 15,02 - 17,06m. Diện tích xây dựng là 185,9m2, tổng diện tích sàn 344,5m2, chiều cao công trình là hai tầng (10,65m).

Thành phố Quảng Ngãi: Phát hiện thêm nhiều sai phạm nghiêm trọng tại biệt phủ của gia đình đại gia Nguyễn Hồng Sơn
Phần đất vốn là đường đi, mương nước và đất lúa giáp mặt tiền đường Triệu Quang Phục đã “vô tình” lọt thỏm vào không gian biệt phủ của đại gia.

Ngoài việc xây dựng công trình trên phần đất được cấp phép thì bà Vân còn “tiện tay” cho xây luôn công trình kiên cố trên một thửa đất lúa (còn lại sau khi đền bù, giải phóng mặt bằng xây dựng đường Triệu Quang Phục) và lấn đường đi, mương nước do Nhà nước quản lý (dẫn từ đường Triệu Quang Phục vào hai thửa đất lúa số 158 và 159 phía sau lưng biệt phủ - Hai thửa đất mà ông Nguyễn Hồng Sơn xây tòa nhà bằng gỗ 3 tầng không phép gây xôn xao dư luận Quảng Ngãi).

Ngoài ra, hạng mục tường rào bao quanh mặt tiền khu nhà cũng được cho là xây dựng không đúng, phải xác lập hành vi để xử phạt, khắc phục. Hiện tại, các cơ quan có liên quan của thành phố Quảng Ngãi đang đo đạc, xác minh đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý hành vi vi phạm pháp luật của bà Đỗ Thị Thúy Vân.

Theo một số người dân sống gần biệt phủ nói trên thì sau khi đường Triệu Quang Phục được mở rộng, còn lại một thửa đất lúa, đường đi rộng chừng 2m và mương nước rộng 1m bên phải khu nhà của ông Sơn (một mặt tiếp giáp HTX nông nghiệp phường Chánh Lộ và khu đất thương mại dịch vụ của Công ty TNHH MTV Phú Trương). Khi gia đình đại gia này tiến hành xây dựng công trình nhà gỗ cao hai tầng đồ sộ, thì phần diện tích đất lúa, đất công này “vô tình” nằm luôn trong khối nhà, làm cho diện tích mặt tiền biệt phủ tăng lên đáng kể. Hiện nay, diện tích đất lúa, đất lấn của Nhà nước này đã trở thành một quán cà phê.

Thành phố Quảng Ngãi: Phát hiện thêm nhiều sai phạm nghiêm trọng tại biệt phủ của gia đình đại gia Nguyễn Hồng Sơn
Bà Vân được cho là có hành vi lấn đất công, xây dựng công trình trên đất lúa giống chồng mình.

Việc bà Vân cho xây trái phép công trình lấn trên đất giao thông, thủy lợi và đất lúa phía trước đã “bịt” lối đi, tạo điều kiện thuận lợi cho chồng mình thực hiện hành vi xây dựng công trình không phép quy mô lớn ở phía sau, trên hai thửa đất lúa mà bà và con gái mình đã mua gom từ trước đó.

Ngày 18/11, Báo điện tử Xây dựng có bài phản ánh “Đại gia nổi tiếng Quảng Ngãi chiếm đất công, xây tòa biệt phủ trên đất lúa”, ngay lập tức dư luận tỉnh Quảng Ngãi đã dậy sóng. Phần đông đều không tin vào mắt mình trước việc một đại gia nổi tiếng đã ngang nhiên và tự tin xây dựng công trình nhà gỗ đồ sộ, có giá trị hàng chục tỷ đồng không phép trên hai thửa đất lúa có tổng diện tích 620,66m2. Đồng thời, biến hơn 108m2 đất do Nhà nước quản lý thành hồ cá, tiểu cảnh làm đẹp cho không gian biệt phủ.

Thành phố Quảng Ngãi: Phát hiện thêm nhiều sai phạm nghiêm trọng tại biệt phủ của gia đình đại gia Nguyễn Hồng Sơn
Tòa nhà gỗ “hai nổi một bán hầm” do đại gia Nguyễn Hồng Sơn xây dựng không phép trên đất lúa đang được tháo dỡ.

Sau đó, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đều yêu cầu xử lý nghiêm sự việc để tạo niềm tin trong nhân dân. Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu UBND thành phố Quảng Ngãi và các sở, ban ngành có liên quan khẩn trương xác minh, xử lý vụ việc.

Hiện tại, đại gia Nguyễn Hồng Sơn đang cho tháo dỡ công trình xây dựng không phép trên đất lúa. Việc chính quyền thành phố Quảng Ngãi cương quyết xử lý công trình sai phạm đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân và thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load