Thứ sáu 26/04/2024 00:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Xây dựng Hà Nam: Yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

10:42 | 27/06/2021

(Xây dựng) – Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, Sở Xây dựng Hà Nam đề ra nhiều giải pháp yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn đối với người dân và công nhân trên các công trường xây dựng.

so xay dung ha nam yeu cau cac chu dau tu nha thau thuc hien nghiem cac bien phap phong chong dich covid 19
Yêu cầu các nhà thầu tiếp tục chỉ đạo cán bộ, công nhân, lao động trên các công trường tuân thủ, thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, Sở Xây dựng Hà Nam yêu cầu các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án, các nhà thầu thi công xây dựng, đơn vị tư vấn, người lao động làm việc trên công trường xây dựng… có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp phòng, chống, giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch Covid-19 trên công trường xây dựng; bảo vệ tốt nhất người lao động, nhân dân vùng dự án trước dịch bệnh, được tiếp cận dịch vụ y tế sớm nhất, nhanh nhất, ngay từ cơ sở.

Đây là một trong những nội dung quan trọng bởi tại các công trường xây dựng nguy cơ về mức độ lây lan là vô cùng lớn. Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Quang Tùng, Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng thành phố Phủ Lý cho biết: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường. Thực hiện các chỉ đạo, công văn của Sở Xây dựng Hà Nam về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Ban Quản lý dự án thành phố Phủ Lý đã có văn bản yêu cầu các cán bộ trong cơ quan; Các nhà thầu thi công dự án do Ban làm chủ đầu tư trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm túc nhiều nội dung phòng, chống dịch.

Yêu cầu các nhà thầu tiếp tục chỉ đạo cán bộ, công nhân, lao động trên các công trường tuân thủ, thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Theo đó, đối với cơ quan cần bám sát chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, thành phố về công tác phòng, chống dịch để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cụ thể, hiệu quả; Thực hiện các hướng dẫn phòng, chống dịch và đánh giá nguy cơ lây nhiễm…

Ban Quản lý dự án thành phố cũng yêu cầu các nhà thầu thi công, bám sát chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, thành phố về công tác phòng, chống dịch để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cụ thể, hiệu quả; khẩn trương rà soát, đánh giá khách quan; Thực hiện các hướng dẫn phòng, chống dịch và đánh giá nguy cơ lây nhiễm.

Yêu cầu các nhà thầu tiếp tục chỉ đạo cán bộ, công nhân, lao động tuân thủ, thực hiện yêu cầu 5K. Thực hiện bắt buộc đeo khẩu trang tại văn phòng làm việc và tại công trường đang thi công xây dựng; kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng; tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện yêu cầu 5K.

Bên cạnh đó, chủ động thường xuyên vệ sinh nơi làm việc, các dụng cụ văn phòng đảm bảo sạch sẽ, đồng thời truyền phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, Giám đốc Ban Quản lý dự án thành phố Phủ Lý cũng cho biết, ngay từ đầu năm 2021, Ban đã có nhiều văn bản đôn đốc chỉ đạo các đơn vị, các nhà thầu và chủ đầu tư thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Cũng trong tháng 5, sau đợt tái bùng phát dịch Covid-19, Ban cũng ban hành nhiều văn bản về việc chủ động phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ quan, đơn vị, theo đó yêu cầu các cán bộ trong cơ quan khai báo y tế tại địa phương mình sinh sống sau kỳ nghỉ du lịch 30/4. Yêu cầu cán bộ tuân thủ, thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế. Thực hiện bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi làm việc; kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng….

Ông Nguyễn Văn Hưng, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Dịch vụ Thương mại Khánh Hưng (nhà thầu xây dựng) cho biết: “Thực hiện văn bản chỉ đạo của Sở Xây dựng Hà Nam, tôi đã quán triệt yêu cầu các cán bộ công ty phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, thực hiện khai báo y tế theo hướng dẫn và kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng. Xác định tại nguy cơ lây lan tại các công trường xây dựng là vô cùng lớn, tôi đã yêu cầu tất cả các công nhân đang thi công tại các gói thầu và công trường phải nghiêm túc đeo khẩu trang, găng tay và kính chống giọt bắn khi thi công xây dựng. Công ty cũng cử người thường xuyên kiểm tra, giám sát và đến nay, không có trường hợp lây nhiễm nào xảy ra”.

Nhằm tháo dỡ những khó khăn trong lĩnh vực xây dựng, Sở Xây dựng Hà Nam đã đề ra các giải pháp:

Một là, yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu chủ động, tích cực, phát huy tinh thần, trách nhiệm, kiểm soát, nắm chắc tình hình dịch bệnh tại công trường; thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, vừa đảm bảo tiến độ vừa phòng chống dịch.

Hai là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định trong phòng chống dịch.

Ba là, yêu cầu xem xét, rà soát hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bốn là, quản lý chặt chẽ công tác phòng chống dịch công ty, doanh nghiệp trong và ngoài khu, cụm công nghiệp trên địa bàn.

Như vậy, có thể khẳng định, nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Sở Xây dựng Hà Nam, đến nay đã kiểm soát tốt được tình hình dịch bệnh Covid-19 trên các công trường thi công xây dựng. Tại các công trường không có các ca lây nhiễm, các đơn vị sát sao kiểm soát tốt, không tạo nguy cơ lây nhiễm ngoài cộng đồng.

Bài: Sở Xây dựng Hà Nam: Yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Kim Thoa

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load