Thứ sáu 19/04/2024 12:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố nổi hình rùa có sức chứa 60.000 người

08:31 | 27/01/2023

Dù chỉ là mô hình nhưng dự án thành phố nổi Pangeos ở Saudi Arabia trị giá hàng tỷ USD hứa hẹn sẽ thu hút giới siêu giàu đến hưởng thụ.

Thành phố nổi hình rùa có sức chứa 60.000 người
Dự án siêu du thuyền thành phố nổi ở Saudi Arabia. Ảnh: Lazzarini Design Studio.

Công ty thiết kế Lazzarini Design Studio ở Italy nổi tiếng với thiết kế siêu du thuyền bay, cảng biển tương lai vừa cho ra một khái niệm “tereyacht” - con thuyền với khả năng chứa hàng nghìn người đi biển. Ý tưởng độc đáo này cũng chính là tiền đề phát triển dự án một con tàu hình rùa có thể chứa cả một thành phố.

Dự án đầy triển vọng

Thành phố nổi này có tên là Pangeos nhằm vinh danh siêu lục địa Pangea đã tồn tại hàng triệu năm trong thời kỳ cuối Đại Cổ sinh và đầu Đại Trung sinh. Đây là một du thuyền rộng lớn với chiều dài khoảng 548 m và rộng tới 610 m. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ trở thành một du thuyền có cấu trúc nổi lớn nhất thế giới.

Cấu trúc được xây dựng bởi 30.000 khung vỏ thép giúp du thuyền nổi. Thành phố nổi này có thể đi vòng quanh thế giới với động cơ không phát thải nhờ nguồn cung cấp năng lượng xanh gần như vô tận.

Được trang bị 9 động cơ điện 16.800 mã lực mỗi chiếc, Pangeos có thể di chuyển với tốc độ tối đa 5 hải lý/giờ. Cấu trúc đôi cánh cũng góp phần tăng tốc nhờ sức mạnh từ sóng và gió.

Thành phố nổi hình rùa có sức chứa 60.000 người
Pangeos có thể đạt tốc độ tối đa 5 hải lý/giờ. Ảnh: Lazzarini Design Studio.

Để xây dựng Pangeos, người ta đã chọn Saudi Arabia làm địa điểm. Công ty thiết kế ước tính du thuyền này sẽ được hoàn thành trong 8 năm tới với tổng chi phí lên đến 8 tỷ USD. Thậm chí Pangeos được rao bán trong metaverse (vũ trụ ảo) nhằm thu hút vốn đầu tư.

Bên trong du thuyền

Pangeos là sự kết hợp giữa tàu du lịch, khu nghỉ dưỡng 5 sao và thành phố. Dự án có sức chứa lên đến 60.000 người thông qua sự kết hợp giữa mô hình biệt thự và căn hộ.

Cụ thể, du thuyền có tới 69 căn hộ và 19 biệt thự trên mỗi cánh. Một vài căn hộ có tầm nhìn bao quát ra khu vực cảng trung tâm của con tàu, một số khác có tầm nhìn hướng biển.

Thành phố nổi hình rùa có sức chứa 60.000 người
Các căn biệt thự được xây dựng ở phần cánh của siêu du thuyền. Ảnh: Lazzarini Design Studio.

Hơn nữa, chiếc du thuyền này được bao phủ bởi các tấm pin mặt trời giúp cung cấp năng lượng sạch cho hệ thống đẩy và tải của khách sạn bên trong.

Với mong muốn mang đến sự đầy đủ tiện nghi và nơi đáng sống trên thành phố nổi, những trung tâm mua sắm trên tầng mái, khu vườn rộng lớn, hồ bơi và các câu lạc bộ bãi biển cũng được xây dựng. Dĩ nhiên, du thuyền có sân bay trực thăng và bến cảng để phục vụ cho nhu cầu đi lại của du khách.

Theo Minh Vũ/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load