Thứ sáu 29/03/2024 21:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Ngã Bảy (Hậu Giang): Sản xuất kinh doanh hoạt động trong điều kiện bình thường mới từ ngày 6/9

19:13 | 06/09/2021

(Xây dựng) – Ngày 06/9, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh đã ký ban hành Công văn số: 1644/UBND-NCTH Về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn thành phố Ngã Bảy.

thanh pho nga bay hau giang san xuat kinh doanh hoat dong trong dieu kien binh thuong moi tu ngay 69
Thành phố Ngã Bảy tỉnh Hậu Giang.

Công văn UBND tỉnh Hậu Giang cho biết xét đề nghị của Chủ tịch UBND thành phố Ngã Bảy tại Tờ trình số 239/TTr-UBND ngày 01 tháng 9 năm 2021 về việc hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Ngã Bảy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

Người dân không ra đường kể từ 18 giờ 00 phút ngày hôm trước đến 04 giờ 00 phút ngày hôm sau, trừ trường hợp: Cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch, lực lượng phòng chống thiên tai, cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài, lực lượng phát hành thư, báo, lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị, bộ phận xử lý sự cố về: Điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật, các phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu, phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, các phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện "1 cung đường - 2 điểm đến", phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hoá xuất nhập khẩu, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, gas.

Thực hiện quy định khung giờ đi chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi hàng ngày (buổi sáng: Từ 04 giờ đến 09 giờ, buổi chiều: Từ 15 giờ đến trước 18 giờ); đồng thời, thực hiện việc phát phiếu đi chợ cho người dân; người dân ở xã, phường nào đi chợ tại xã, phường đó; riêng người dân phường Lái Hiếu và xã Đại Thành được đi chợ tại phường Ngã Bảy; mỗi hộ gia đình chỉ cử 01 người đại diện đi chợ, số lần đi chợ tối đa 02 lần/tuần.

Các hoạt động được mở trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế), cụ thể:

Các nhà hàng, quán ăn được phép hoạt động nhưng hạn chế về quy mô: Thực hiện mỗi bàn không quá 04 người, khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 2m; không được tập trung trên 10 người tại cùng một thời điểm; không được kinh doanh phục vụ tại chỗ đối với các loại thức uống có cồn.

Các cơ sở hoạt động kinh doanh, mua bán các mặt hàng phục vụ học sinh chuẩn bị năm học mới: Nhà sách, văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh, cửa hàng bán giày dép, quần áo, đồng phục cho học sinh; cửa hàng vật liệu xây dựng, điện, nước. Các hoạt động dịch vụ phục vụ người dân: sửa xe, cắt tóc. Các hoạt động thể dục, thể thao ngoài nơi công cộng không quá 10 người.

Các nhà máy, xí nghiệp, công trình xây dựng, cơ sở sản xuất: Tổ chức hoạt động trong điều kiện bình thường mới; phải có kế hoạch kinh doanh, phương án thi công, phương án phòng, chống dịch được cấp thẩm quyền phê duyệt. Riêng các công trình xây dựng nhà ở của người dân được hoạt động nhưng đảm bảo không tập trung trên 10 người; chỉ sử dụng lao động, công nhân tại địa bàn đến làm việc, đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch; trường hợp có sử dụng người lao động ngoài địa bàn vào thành phố Ngã Bảy thì bắt buộc người lao động phải thực hiện các biện pháp cách ly, xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

Không tập trung trên 10 người tại một địa điểm ở nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp, công trình xây dựng, cơ sở sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động.

Người dân hạn chế ra ngoài, đặc biệt là không đi khỏi phạm vi thành phố Ngã Bảy khi không có việc cần thiết; trường hợp cần thiết, bắt buộc phải đi thì cần được sự đồng ý và có giấy đi đường do Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Ngã Bảy cấp, khi trở vào địa bàn phải thực hiện các biện pháp cách ly, xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

Việc kiểm soát quản lý người và phương tiện ngoài vào các phường và xã Đại Thành được thực hiện như sau: Việc kiểm soát người ngoài địa bàn vào thành phố: Đối với công chức, viên chức, người lao động ngoài địa bàn bắt buộc phải vào làm việc tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn các phường và xã Đại Thành thì phải có giấy của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Ngã Bảy cấp.

thanh pho nga bay hau giang san xuat kinh doanh hoat dong trong dieu kien binh thuong moi tu ngay 69
Thành phố Ngã Bảy tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho toàn thể cán bộ công nhân viên chức.

Các trường hợp cấp cứu (đi xe cá nhân) được vào địa bàn nhưng phải cần kiểm tra, giám sát, quản lý thông tin người bệnh và người đi cùng (số điện thoại, chứng minh nhân dân/căn cước công dân, cơ sở đến khám, chữa bệnh; các chốt kiểm soát có danh sách ghi nhận thời điểm vào địa bàn để quản lý). Trường hợp đi khám, chữa bệnh phải có giấy chuyển viện của các cơ sở y tế tuyến dưới.

Đối với phương tiện vận chuyển: Hàng hóa được vận chuyển từ ngoài Tỉnh vào thành phố Ngã Bảy phải có bãi trung chuyển, tập kết lên, xuống hàng; hàng hóa phải được khử khuẩn trước khi chuyển sang phương tiện khác vận chuyển vào địa bàn; lái xe khi vào bãi tập kết hàng hóa phải có giấy xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 không quá 72 giờ kể từ thời điểm xét nghiệm. Trường hợp đặc biệt vận chuyển hàng hóa đi thẳng vào địa bàn các phường và xã Đại Thành phải có địa chỉ cụ thể (có xác nhận hành trình điểm đi và điểm đến), được cấp thẩm quyền cho lưu thông, tài xế và người đi cùng không được xuống xe; có người giám sát dẫn đường, sau khi giao hàng xong phải quay về bãi tập kết hoặc nơi xuất phát.

Đối với lái xe và người đi cùng vận chuyển hàng hóa ra ngoài tỉnh, khi về đến thành phố Ngã Bảy phải đỗ xe và bố trí nơi ăn, nghỉ tại bãi tập kết, phải có giấy xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 không quá 72 giờ kể từ thời điểm xét nghiệm, đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Đối với lái xe và người đi cùng vận chuyển hàng hóa nội tỉnh phải có địa điểm đã đăng ký trước, lái xe phải có giấy xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 không quá 72 giờ kể từ thời điểm xét nghiệm; phải bố trí ăn, nghỉ riêng khivề gia đình để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh; khi giao hàng phải thông báo trước cho chính quyền địa phương nơi đến biết và tài xế không được xuống xe.

Đối với xe taxi vận chuyển bệnh nhân ra viện: người bệnh đi trên xe phải có giấy ra viện; tài xế phải có giấy xác nhận lịch trình vận chuyển bệnh nhân ra viện (do bệnh viện cấp) để xuất trình khi ra, vào địa bàn; đồng thời, phải có giấy cam kết giữa đơn vị quản lý taxi và tài xế về việc chấp hành các quy định về vận chuyển hành khách, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Đối với xe cứu thương làm nhiệm vụ: tài xế phải xuất trình giấy xác nhận lịch trình di chuyển (có địa điểm cụ thể, có nêu nhiệm vụ phải thực hiện) do thủ trưởng đơn vị cấp.

Đối với các phương tiện tự do (xe cá nhân, xe của tổ chức doanh nghiệp, trừ taxi vận chuyển bệnh nhân): chỉ được di chuyển trong thành phố; trường hợp ra khỏi thành phố khi về phải xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Thủ trưởng cơ quan, đơn vị nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đơn vị mình hạn chế đến các điểm hoạt động kinh doanh tập trung đông người.

Các nội dung khác dừng hoạt động theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đối với các xã, phường đủ điều kiện công nhận vùng xanh thì UBND thành phố Ngã Bảy công nhận theo quy định để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới theo quy định tại mục 1, Công văn số 1568/UBND-NCTH ngày 22 tháng 8 năm 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Thời gian thực hiện kể từ 14 giờ 00 phút, ngày 06 tháng 9 năm 2021 đến khi có văn bản chỉ đạo tiếp theo.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu Giám đốc sở, Thủ trưởng cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND thành phố Ngã Bảy khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện, tích cực vận động toàn dân, doanh nghiệp hưởng ứng và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của Tỉnh.

Theo thông tin Sở Y tế Hậu Giang đến sáng ngày 06/9, thành phố Ngã Bảy chỉ có 03 trường hợp nhiễm Covid-19.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load