Thứ bảy 20/04/2024 16:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hòa Bình khẩn trương sắp xếp ổn định bộ máy sau sáp nhập

15:21 | 13/02/2020

(Xây dựng) - Thực hiện Nghị quyết số 830 của Uỷ ban thường vụ Quốc hội và kế hoạch của UBND tỉnh về sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, xã, thời điểm này, các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Kỳ Sơn (cũ), nay là thành phố Hòa Bình đang khẩn trương tổ chức sắp xếp kiện toàn bộ máy, không để gián đoạn các nhiệm vụ chính trị, không làm xáo trộn các hoạt động phục vụ người dân.

thanh pho hoa binh khan truong sap xep on dinh bo may sau sap nhap
Bộ phận tiếp nhân và trả kết quả xã Dân Hạ, nay là phường Kỳ Sơn tạo điều kiện cho người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính. Ảnh: T/L

Theo đó, huyện Kỳ Sơn (cũ) thực hiện nhập một phần xã Dân Hạ vào xã Độc Lập, nhập phần còn lại của xã Dân Hạ nhập và thị trấn Kỳ Sơn thành phường Kỳ Sơn; nhập xã Phúc Tiến và Yên Quang thành xã Quang Tiến; nhập xã Phú Minh và Hợp Thịnh thành xã Thịnh Minh. Toàn bộ dân số, diện tích huyện Kỳ Sơn (cũ) nhập vào thành phố Hòa Bình. Hiện nay, các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị diện sáp nhập khẩn trương thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh và Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội theo đúng lộ trình đề ra, bảo đảm bộ máy đi vào hoạt động từ ngày 20/2.

Xác định việc sáp nhập là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cấp ủy, chính quyền các xã đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết tốt các thủ tục hành chính liên quan đến hộ tịch, hộ khẩu, khai sinh, khai tử, công chức, chứng thực…

Đối với các thủ tục khác như đăng ký xe, đất đai xã đã tuyên truyền người dân làm chậm lại bảo đảm thuận lợi hơn khi đơn vị hành chính mới chính thức đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, công tác nhân sự được các cấp ủy cấp trên định hướng sắp xếp kiện toàn nhằm sớm đi vào hoạt động để lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của phường Kỳ Sơn.

Thực hiện Nghị quyết số 830, Đảng bộ thành phố Hòa Bình đã được thành lập. Thường trực Thành ủy, Ban chấp hành Đảng bộ thành phố đang khẩn trương thực hiện kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy theo đúng yêu cầu, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận, thống nhất trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, bảo đảm việc sáp nhập không xáo trộn đời sống nhân dân và sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương, chỉ đạo tổ chức tốt đại hội Đảng bộ các cấp.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load