Thứ tư 24/04/2024 01:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Triển khai trạm “ATM Oxy”, hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19

17:34 | 03/08/2021

(Xây dựng) - Mới đây, với thông điệp “Trao Oxy – nối dài sự sống”, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cùng nhóm tình nguyện PHG Smarthome phát động chương trình “ATM Oxy”.

thanh pho ho chi minh trien khai tram atm oxy ho tro dieu tri benh nhan covid 19
Các trạm “ATM Oxy” được thành lập tại Quận đoàn thuộc địa bàn quận 7, quận 8, quận 10, quận Tân Phú, quận Bình Tân và huyện Bình Chánh.

Chương trình nhằm cung cấp máy oxy, bình oxy hỗ trợ công tác chăm sóc sức khoẻ bệnh nhân Covid-19 tại các bệnh viện, cơ sở y tế cũng như những người đang điều trị, cách ly tại nhà trong tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp.

Ông Hoàng Tuấn Anh - cha đẻ của “ATM Gạo” cũng là người thúc đẩy chương trình “ATM Oxy” lần này cho biết, từ tình hình thực tế triển khai điều trị Covid-19 tại nhiều quốc gia trên thế giới, khi số ca nhiễm Covid-19 tăng cao, máy thở, oxy càng cần thiết và trở nên khan hiếm. Do đó, việc chuẩn bị máy móc, oxy trong giai đoạn cả nước đang chống dịch lúc này là cấp thiết.

“Cấp tốc triển khai trạm “ATM Oxy” để hỗ trợ kịp thời việc điều trị, mang lại hy vọng nối dài sự sống cho các bệnh nhân là cần thiết”, ông Tuấn Anh nhấn mạnh.

Theo đó, thời gian đầu, “ATM Oxy” sẽ hoạt động từ 8 giờ đến 17 giờ hàng ngày. Trước tiên, sẽ triển khai 90 bình oxy loại 8 lít để lập các trạm thuộc Quận đoàn quận 7, quận 8, quận 10, quận Tân Phú, quận Bình Tân và huyện Bình Chánh.

Ông Hoàng Tuấn Anh cho rằng, tại các hệ thống bệnh viện và cơ sở y tế, số lượng bình oxy y tế hiện giờ không nhỏ. Thông thường các đơn vị 5 - 7 ngày mới thay vỏ bình oxy một lần, nên sẽ có 5 - 6 bình để không (Một bình 40 lít dùng được từ 4 - 24 giờ). Chính vì vậy, trạm “ATM Oxy” hoạt động sẽ tăng cường đội xe đổi oxy hàng ngày cho các bệnh viện để nâng công suất sử dụng các bình lên 3 - 4 lần.

Theo kế hoạch, nhóm tình nguyện viên PHG Smarthome sẽ cùng Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh lập trạm “ATM Oxy” miễn phí tại tất cả các quận huyện và thành phố Thủ Đức. Mỗi ngày các xe bán tải sẽ đi nạp khí oxy tại các trạm sang chiết ở ngoại thành và tỉnh lân cận sau đó đem về các trạm ở các quận huyện.

Bệnh nhân cần đổi bình oxy sẽ liên hệ đường dây nóng (+84) 796 55 5564. Các tình nguyện viên Quận đoàn sẽ chở oxy bằng xe máy đến tận nhà. Với người chưa có bình oxy và hoàn cảnh khó khăn thì “ATM Oxy” sẽ cho mượn miễn phí.

thanh pho ho chi minh trien khai tram atm oxy ho tro dieu tri benh nhan covid 19
Tình nguyện viên dùng xe máy vận chuyển Oxy đến tận nhà người bệnh Covid-19.

Được biết, ngoài việc hỗ trợ các bệnh nhân, các F0 tại nhà, trong giai đoạn 2 trạm “ATM Oxy” sẽ hỗ trợ đổi bình oxy miễn phí cho các bệnh viện với số lượng dự kiến là 5.000 tới 10.000 bình. Giai đoạn 3 trạm “ATM Oxy” sẽ cho các bệnh viện mượn để sau này Thành phố Hồ Chí Minh giảm dịch thì có thể hỗ trợ các tỉnh thành khác trên cả nước. Giai đoạn tiếp theo sẽ cần bổ sung đến bình nhập khẩu.

Thiên Nam

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Nỗ lực thu gom rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) – Do nhiều nguyên nhân, từ năm 2023 đến nay, tình trạng rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan khu vực vịnh di sản và trải nghiệm cảm xúc của du khách. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm khắc phục tình trạng này, đến thời điểm hiện tại, lượng rác thải trên vịnh Hạ Long cơ bản đã được thu gom, xử lý.

  • Hà Nội: Tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, UBND Thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cụ thể, Thành phố sẽ triển khai tại 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Chấm dứt hợp đồng với Thuận An nếu tiếp tục chậm trễ 2 gói thầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An), liên danh nhà thầu tư vấn giám sát tại gói thầu XL-05, XL-06 thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

  • Đắk Lắk: Nỗi “ám ảnh” đường vào Cư San

    (Xây dựng) - Tuyến đường liên xã Ea Trang - Cư San, (huyện M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk), đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường sống, mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân và các phương tiện.

  • Đắk Lắk: Thiếu vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ ngàn tỷ

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk kiến nghị UBND tỉnh cho phép tạm dừng thi công dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 1 đoạn từ cầu Buôn Ky thành phố Buôn Ma Thuột đến Km49+00 cho đến khi dự án được bố trí vốn.

  • Quảng Nam: Bí thư Thành ủy Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh

    (Xây dựng) – Ông Trần Nam Hưng - Bí thư Thành ủy thành phố Tam Kỳ được HĐND tỉnh Quảng Nam bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load