Thứ sáu 19/04/2024 18:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường kiểm soát thị trường bất động sản

10:49 | 24/05/2021

(Xây dựng) – Nhằm kiểm soát tốt thị trường bất động sản, UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng tăng cường quản lý chặt chẽ các dự án bất động sản; kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động môi giới bất động sản, bảo đảm hoạt động này tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

thanh pho ho chi minh tang cuong kiem soat thi truong bat dong san
Thành phố yêu cầu giám sát chặt thị trường bất động sản.

Bên cạnh đó, Thành phố cũng giao các Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện công bố công khai thông tin về quy hoạch, kế hoạch để người dân tiếp cận thông tin chính thống, không bị nhiễu thông tin và có biện pháp quản lý sau khi quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được phê duyệt.

Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện được yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định về đăng ký chuyển quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất... để thu nghĩa vụ thuế, kiểm soát các giao dịch ảo, thổi giá đất, giá đất động sản; quản lý chặt chẽ, bảo đảm tuân thủ đúng các quy định của pháp luật đất đai về việc tách thửa đất; xử lý nghiêm đối với hành vi không đưa đất vào sử dụng, sử dụng đất chậm so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về đất đai, đầu tư, kinh doanh bất động sản...; thông tin kịp thời về quy hoạch của địa phương để người dân hiểu và thực hiện, tránh bị lợi dụng, trục lợi.

Phương Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load