Thứ ba 16/04/2024 15:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ xử lý người đứng đầu để chậm phối hợp thực hiện dự án đường Vành đai 3

15:27 | 20/02/2023

(Xây dựng) – Trước tình hình thực hiện dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã yêu cầu các đơn vị liên quan cần đẩy nhanh tiến độ.

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ xử lý người đứng đầu để chậm phối hợp thực hiện dự án đường Vành đai 3
Vành đai 3 là tuyến đường khá quan trọng để phát triển kinh tế xã hội Vùng Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, UBND Thành phố giao Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức, Chủ tịch UBND các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh (nơi có dự án đi qua) thực hiện khẩn các nhiệm vụ được giao. Chủ động rà roát các nội dung phối hợp thuộc lĩnh vực phụ trách, khẩn trương có ý kiến góp ý đối với các nội dung chưa có ý kiến, gửi về các cơ quan, đơn vị chủ trì thực hiện dự án theo quy định.

Khẩn trương, tập trung trong công tác phối hợp, tham gia ý kiến góp ý đối với lĩnh vực phụ trách, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, đảm bảo các nội dung: Có trách nhiệm và nêu rõ quan điểm xử lý theo chức năng, đúng thời hạn yêu cầu của cơ quan, đơn vị chủ trì; không đùn đẩy các công việc thuộc thẩm quyền quản lý lên cơ quan cấp trên hoặc cơ quan khác.

Cử cán bộ, công chức tham gia xuyên suốt trong quá trình thực hiện dự án (tham gia đầy đủ các buổi họp giao ban định kỳ, các buổi họp đột xuất của cơ quan, đơn vị chủ trì) đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng công việc theo yêu cầu.

Phê bình và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó được giao phụ trách thay người đứng đầu của phòng, ban, đơn vị trực thuộc để xảy ra việc chậm phối hợp, tham gia ý kiến góp ý đối với lĩnh vực phụ trách.

Đề xuất hình thức khen thưởng, động viên khích lệ tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Bên cạnh đó, Thành phố cũng chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải (cơ quan Thường trực của Ban Chỉ huy dự án Thành phần 1), Sở Tài nguyên và Môi trường (cơ quan Thường trực của Ban Chỉ huy dự án Thành phần 2) chủ trì, phối hợp Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và các cơ quan liên quan tham mưu đề xuất Chủ tịch UBND Thành phố hình thức xử lý phù hợp các cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức theo dõi dự án không tham dự các cuộc họp, không có ý kiến hoặc chậm phản hồi nội dung đề nghị lấy ý kiến quá 02 (hai) lần liên tiếp, để làm cơ sở xem xét đánh giá, kiểm điểm theo đúng quy định.

Ngoài ra, Thành phố cũng giao Sở Nội vụ chủ trì, tham mưu, đề xuất UBND Thành phố đánh giá, xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó được giao phụ trách thay người đứng đầu các cơ quan, đơn vị để xảy ra việc chậm phối hợp, tham gia ý kiến góp ý đối với lĩnh vực phụ trách; đề xuất hình thức khen thưởng, động viên khích lệ tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Thành Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load