Thứ năm 25/04/2024 17:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Sẽ thành lập Ban chỉ đạo nhà ở cấp Thành phố

15:43 | 30/11/2022

(Xây dựng) – UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa thông báo kết luận chỉ đạo của ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND Thành phố tại cuộc họp ngày 17/10 với Sở Xây dựng. Tại cuộc họp này, Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh báo cáo tiến độ đầu tư xây dựng 18 dự án nhà ở, trong đó có 12 dự án nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân và 6 dự án cải tạo chung cư cũ trên địa bàn thành phố.

Thành phố Hồ Chí Minh: Sẽ thành lập Ban chỉ đạo nhà ở cấp Thành phố
Thành phố Hồ Chí Minh từng đặt mục tiêu giai đoạn 2016-2020 di dời 20.000 căn nhà ở ven và trên kênh, rạch, nhưng thực tế chỉ thực hiện được 12,4%. Kế hoạch, đến năm 2025, thành phố sẽ hoàn thành bồi thường, di dời 6.500 căn nhà trên và ven kênh, rạch với số vốn ngân sách khoảng 18.073 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, trong 18 dự án nhà ở đều gặp khó khăn vì các quy định pháp luật nên không thể triển khai xây dựng. Sau khi nghe báo cáo của Sở Xây dựng, Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo các sở ngành khẩn trương tìm các giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho các dự án phát triển nhà ở.

Các Sở: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Thành phố (Hepza), UBND các quận huyện Thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình nhanh chóng đề xuất tham mưu cho lãnh đạo Thành phố các phương án, hướng giải quyết.

“Việc thực hiện đầu tư xây dựng dự án đối với các nhóm nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân, ký túc xá sinh viên, chung cư cũ, nhà trên và ven kênh rạch trên địa bàn thành phố cần phải xây dựng Đề án và thành lập Ban Chỉ đạo cấp thành phố để tập trung chỉ đạo thực hiện; riêng nội dung thực hiện đầu tư xây dựng dự án đối với nhóm nhà chung cư mới thay thế chung cư cũ, nhà ở thay thế nhà trên và ven kênh rạch cần thành lập các Tổ công tác gắn với điều kiện thực tiễn của từng địa bàn để tham mưu giúp UBND Thành phố, Ban chỉ đạo triển khai thực hiện các nhóm công việc”, Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố nêu rõ.

Cũng tại Thông báo này, Chủ tịch UBND Thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở ngành, UBND các quận - huyện và thành phố Thủ Đức nghiên cứu, tham mưu xây dựng Đề án cho các nhóm nhà ở nêu trên. Thành lập Ban chỉ đạo cấp Thành phố và Tổ công tác để triển khai thực hiện. Báo cáo, đề xuất trình UBND Thành phố trước ngày 30/11/2022.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load