Thứ sáu 19/04/2024 17:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào sử dụng Bến xe Miền Đông mới

19:43 | 10/10/2020

(Xây dựng) – Sau nhiều lần trễ hẹn, sáng 10/10, Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) đã tổ chức khai trương, đưa vào hoạt động bến xe Miền Đông mới tại quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh.

thanh pho ho chi minh dua vao su dung ben xe mien dong moi
Bến xe Miền Đông mới tại quận 9 chính thức khai thác từ ngày 10/10.

Bến xe Miền Đông mới được thiết kế theo kiểu không gian mở, với khối nhà gồm 2 tầng hầm và 4 tầng nổi với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng. Samco đã giao việc quản lý, vận hành, kinh doanh khai thác bến cho Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông đảm nhận, đưa bến xe mới vào khai thác 22 tuyến tuyến vận tải khách liên tỉnh bằng đường bộ có cự ly từ 1.100 km trở lên từ Quảng Trị trở ra khu vực phía Bắc.

Để hỗ trợ các đơn vị vận tải, nhà xe di dời từ bến xe cũ ra bến mới, đơn vị khai thác bến sẽ hỗ trợ việc bán vé và đón trả khách tại bến xe cũ trước khi ra bến xe mới để hoàn tất các thủ tục xuất bến.

Với những doanh nghiệp vận tải khách đang hoạt động tại bến xe cũ nhưng tuyến vận tải có hành trình đi qua bến xe mới cũng sẽ được vào bến xe mới để trung chuyển hành khách.

Đồng thời, tại bến xe cũ đơn vị quản lý khai thác cũng hỗ trợ việc tổ chức bán vé và giao nhận hàng hóa phục vụ hành khách cho doanh nghiệp vận tải hoạt động trên tuyến đường có đầu bến là bến xe mới và ngược lại.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load