Thứ năm 25/04/2024 17:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Bệnh viện tư vào cuộc chống dịch

18:47 | 27/07/2021

(Xây dựng) - Hưởng ứng lời kêu gọi trong Thư ngỏ của PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch, nhiều bệnh viện tư trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh như Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức, Bệnh viện Triều An, Bệnh viện Xuyên Á, Bệnh viện Nam Sài Gòn đã đăng ký chuyển đổi công năng để tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19. Bệnh viện Hiệp Lợi tham gia tiêm chủng.

thanh pho ho chi minh benh vien tu vao cuoc chong dich

Trong đó, Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức đăng ký chuyển đổi công năng toàn bộ bệnh viện với quy mô ban đầu là 100 giường và có thể nâng lên 200 giường khi cần. Hiện bệnh viện đang khẩn trương lắp đặt thêm bồn oxy lỏng để sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 trong vài ngày tới. Đây là một bệnh viện có cơ sở hạ tầng hiện đại, vừa đưa vào sử dụng chỉ hơn 4 tháng.

Bệnh viện Triều An đăng ký hoạt động theo mô hình “bệnh viện phân đôi” với 100 giường chuyên tiếp nhận và điều trị Covid-19. Trong thời gian qua, Bệnh viện Triều An đã tiếp nhận và điều trị một số trường hợp Covid-19 có triệu chứng tại khu cách ly của bệnh viện.

Còn Bệnh viện Xuyên Á, mặc dù bệnh nhân nội trú vẫn còn rất đông với nhiều trường hợp nặng cần can thiệp phẫu thuật, nhưng bệnh viện vẫn đăng ký tham gia điều trị Covid-19 theo mô hình “bệnh viện phân đôi” với quy mô 125 giường. Lãnh đạo bệnh viện cam kết sẽ thiết kế và triển khai xây dựng theo mô hình bệnh viện dã chiến tách rời hẳn khỏi cơ sở hiện nay của bệnh viện.

Sau thời gian tạm ngưng hoạt động, Bệnh viện Nam Sài Gòn đã đăng ký hoạt động trở lại để tham gia công tác điều trị Covid-19 của Thành phố.

Tất cả bệnh viện trên đều đủ năng lực để tham gia ở tầng 3 trong hệ thống điều trị 5 tầng của Thành phố. Sở Y tế mong và tin rằng sẽ còn nhiều bệnh viện tư nhân khác tiếp tục đăng ký tham gia đồng hành với các bệnh viện công lập trong một quyết tâm cao nhất, sớm khống chế được dịch bệnh, góp phần giảm tỷ lệ chuyển nặng và giảm tử vong.

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh hoan nghênh và trân trọng các bệnh viện tư nhân đã chủ động đăng ký tham gia một phần (theo mô hình bệnh viện tách đôi) hoặc chuyển đổi công năng trở thành bệnh điều trị Covid-19.

Bệnh viện tư nhân còn tham gia công tác tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 đang được tiến hành tại Thành phố Hồ Chí Minh, điển hình như Bệnh viện Thẩm mỹ Hiệp Lợi. Bác sỹ Nguyễn Thị Thanh Ngọc, điều hành đội ngũ y bác sỹ tiêm chủng vắc-xin của Bệnh viện Thẩm mỹ Hiệp Lợi Bình Tân cho biết: Ai cũng mong muốn sớm giảm ca lây nhiễm. Vậy nên tôi hy vọng tất cả các y, bác sỹ tư nhân hãy luôn sát cánh cùng lực lượng y tế, lực lượng tình nguyện viên trong các cơ sở công lập.

Ngay khi nhận được đề nghị của chính quyền, mặc dù là bệnh viện tư nhân nhưng Hiệp Lợi đã huy động 14 y bác sỹ tinh nhuệ để tham gia chống dịch, hỗ trợ tiêm chủng. Tính từ 22/7 đến trưa 26/7 đã tiêm được gần 1.000 người. “Các thành viên trong đoàn được trang bị đầy đủ kiến thức tiêm an toàn. Đặc biệt, chúng tôi cũng đã tự trang bị cho đội ngũ của mình bảo hộ theo đúng quy định. Tại các điểm tiêm chủng, từng y bác sỹ từ cơ sở y tế tư nhân còn tư vấn, hướng dẫn tận tình cho người dân. Có ngày rất nhiều người tiêm thắc mắc về phòng dịch, chúng tôi giải thích cặn kẽ ngay, không nề hà gì”, Bác sỹ Nguyễn Thanh Ngọc chia sẻ.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load