Thứ bảy 20/04/2024 23:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Bảo Lộc: Tăng cường các biện pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực xây dựng do dịch Covid-19

10:08 | 02/06/2021

(Xây dựng) – Trong những ngày cả nước đang căng mình phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thành phố Bảo Lộc cũng đã gấp rút tăng cường các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực xây dựng do dịch Covid-19 để tránh tình trạng bị động.

thanh pho bao loc tang cuong cac bien phap thao go kho khan trong hoat dong san xuat kinh doanh thuoc linh vuc xay dung do dich covid 19
Công ty Cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đảm bảo đúng yêu cầu 5K trong thời gian làm việc.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày một diễn biến phức tạp; UBND thành phố Bảo Lộc đã yêu cầu các đơn vị tăng cường các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực xây dựng do dịch Covid-19. Cụ thể:

Một là, yêu cầu các phòng ban chuyên môn, đơn vị, thành viên Ban Chỉ đạo căn cứ nhiệm vụ được giao, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa tích cực, chủ động, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”, thực hiện tốt thông điệp “5K”: Đeo khẩu trang - Khử khuẩn - Giữ khoảng cách an toàn - Không tập trung đông người - Khai báo y tế.

Tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Bộ Y tế. Tổ chức rà soát, nắm chắc, kịp thời, truy vết các trường hợp nhập cảnh trái phép, người nước ngoài, người đến hoặc đi qua các địa phương có dịch để thực hiện khai báo y tế, có biện pháp cách ly phù hợp. Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch theo nhiệm vụ được giao, nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh tại các tổ bầu cử đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Hai là, tăng cường công tác kiểm tra, yêu cầu cam kết thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch đối với các cơ sở kinh doanh được phép hoạt động.

Đồng thời, chủ động rà soát, bổ sung, điều chỉnh kế hoạch phòng, chống dịch phù hợp với tình hình của địa phương theo phương châm 4 tại chỗ, đảm bảo các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động; chủ động xây dựng phương án, kế hoạch để triển khai thực hiện khi có dịch xâm nhập vào địa bàn.

Chủ động cập nhập thông tin, tuyên truyền các nội dung chỉ đạo của Trung ương, các cơ quan, ban ngành cấp tỉnh các biện pháp, thông tin mới về phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức khác nhau, kịp thời cung cấp thông tin chính xác, kịp thời đến nhân nhân.

Ba là, thực hiện tốt công tác nắm bắt thông tin về người nước ngoài, đặc biệt là người đến từ vùng có dịch; cử cán bộ, chiến sỹ trực tại các khu cách ly theo quy định, tại bệnh viện II Lâm Đồng và kịp thời hỗ trợ các cơ quan, đơn vị khi có yêu cầu về các trường hợp vi phạm phòng chống dịch; thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại trại giam đảm bảo an tuyệt đối. Thực hiện việc lắp đặt Camera an ninh tại khu cách ly theo quy định.

Bố trí lực lượng nhân viên y tế, cộng tác viên y tế để trực, thực hiện công tác phòng chống dịch tại các tổ bầu cử; thực hiện công tác khử trùng, khử khuẩn tại các địa điểm công cộng, cơ quan đơn vị khi cần thiết.

Bốn là, tăng cường kiểm tra, giám sát và đôn đốc các cơ sở lao động trên địa bàn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch để trách lây nhiễm, tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất dinh doanh, khu công nghiệp. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh vận tải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

UBND các xã, phường kịp thời kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch, thành lập các tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng để tập hợp các lực lượng, phát huy vai trò của Chi bộ, Tổ dân phố, các Đoàn thể trong công tác theo dõi người từ địa bàn khác tới, giám sát việc cách ly tại nhà; đối với các trường hợp F2 được thôi cách ly khi các trường hợp F1 có xét nghiệm âm tính lần 1.

Ngoài ra, Bệnh viện II Lâm Đồng tiếp tục thực hiện nghiêm việc phân luồng, sàng lộc bệnh nhân đến khám chữa bệnh, giải thích cho người nhà bệnh nhân hiểu hợp tác cùng bệnh viện để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch; chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng tiếp nhận điều trị bệnh nhân khi có yêu cầu. Liên hệ Bệnh viện Pasteur sớm thẩm định, cấp phép xét nghiệm Covid-19 cho Bệnh viện II Lâm Đồng.

Tạm dừng thêm một số hoạt động như: Các môn thể thao (bóng đá, bóng chuyền, bơi lội, golf và các câu lạc bộ thể dục, thể thao); dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung tại các quảng trường, công viên, hồ bơi (kể cả hồ bơi của khách sạn) cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 vừa qua. Thành phố Bảo Lộc đã làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh như phun xịt khử khuẩn tại trụ sở UBND các phường, xã để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch trước. Chuẩn bị trang thiết bị, vật dụng y tế như nước sát khuẩn, khẩu trang, máy đo thân nhiệt để phục vụ công tác phòng, chống dịch tại các điểm bầu cử.

Ngoài ra, Ủy ban Bầu cử các phường, xã cũng đã phát phiếu khai báo y tế về tận nhà để cử tri khai và nộp khi đi bầu cử. Vì vậy, mỗi cử tri hãy khai báo y tế đúng và đầy đủ để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chính vì sự được chuẩn bị kỹ lưỡng như vậy nên công tác bầu cử của thành phố Bảo Lộc đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Năm là, tuyên truyền khuyến cáo đến từng dự án, công trường xây dựng trên địa bàn có công nhân làm việc, yêu cầu từng người thực hiện nghiêm túc 5K. Đồng thời, nhằm giảm nguy cơ lây lan theo khuyến cáo của Chính phủ, đề nghị các nhà thầu khuyến cáo tất cả các kỹ sư và toàn bộ người lao động không nên di chuyển ra khỏi địa bàn hoạt động trong lúc dịch bệnh đang có nguy cơ bùng phát mạnh, không tiếp xúc gần với người đến từ các vùng có dịch, bệnh, khai báo y tế và lịch trình di chuyển một cách trung thực và đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng dịch theo yêu cầu của Bộ Y tế và tại địa phương.

Ngoài ra, thường xuyên tổ chức tuyên truyền đến các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Lộc Sơn thực hiện đầy đủ cách phòng và chống dịch bệnh. Đồng thời chú ý, lên phương án xử lý ngay khi có trường hợp mắc bệnh tại Khu công nghiệp. Chú ý kiểm soát chặt chẽ thông tin của người lao động ngoại tỉnh khi đến làm việc tại khu công nghiệp.

thanh pho bao loc tang cuong cac bien phap thao go kho khan trong hoat dong san xuat kinh doanh thuoc linh vuc xay dung do dich covid 19
Tất cả cử tri khi đến bầu cử đều được đo thân nhiệt và rửa tay khử khuẩn.

Theo đó, thành phố Bảo Lộc cũng đã yêu cầu các trưởng đơn vị của các dự án, các công trường xây dựng nêu cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người lao động và gia đình, chủ động ứng phó mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Tất cả các lãnh đạo, cán bộ và người dân của thành phố Bảo Lộc đều một lòng quyết tâm cùng nắm tay nhau đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và coi việc phòng, chống dịch bệnh trong lúc này là nhiệm vụ trọng điểm.

Bài: Thành phố Bảo Lộc: Tăng cường các biện pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực xây dựng do dịch Covid-19 tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ- CP ngày 29/05/2020 của Chính phủ

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load