Thứ bảy 20/04/2024 21:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Bắc Giang hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

14:39 | 29/12/2021

(Xây dựng) – Chiều 28/12, UBND thành phố Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) tổ chức Lễ công bố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2021.

thanh pho bac giang hoan thanh nhiem vu xay dung nong thon moi
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương trao Quyết định công nhận thành phố Bắc Giang hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2020.

Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, song với việc triển khai chỉ đạo nhiều giải pháp đồng bộ, linh hoạt, tình hình kiểm soát dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Bắc Giang đã đạt được nhiều kết quả khả quan và toàn diện. Thành phố đã hoàn thành vượt mức 9/9 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 của UBND tỉnh giao.

Kinh tế tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá, đạt 12,8%; cao hơn so với mặt bằng chung của cả nước và nhiều đô thị. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Tổng thu ngân sách đạt 3,7 nghìn tỷ đồng, đạt 159% kế hoạch năm, cao nhất so với các địa phương trong tỉnh; 100% chỉ tiêu thu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch giao. Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng được chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ hơn tạo chuyển biến rõ nét, hoàn thành nhiều dự án trọng điểm của tỉnh và thành phố; hạ tầng đô thị tiếp tục được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Quản lý trật tự đô thị, Tài nguyên - Môi trường được tăng cường, các vi phạm giảm so thời gian trước. Văn hóa xã hội có chuyển biến tiến bộ, duy trì vị trí dẫn đầu tỉnh về giáo dục mũi nhọn; phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện chính sách an sinh xã hội được đảm bảo.

thanh pho bac giang hoan thanh nhiem vu xay dung nong thon moi
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị thành phố Bắc Giang sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ những kết quả đã đạt được trong năm 2021.

Trong đó, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục đạt nhiều kết quả. Đã có 100% các xã hoàn thành xây dựng, 06 thôn đạt chuẩn “thôn nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2021. Đặc biệt, ngày 11/11/2021, thành phố Bắc Giang đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2020.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã gửi lời chúc mừng và biểu dương những kết quả mà thành phố Bắc Giang đã đạt được trong năm 2021. Đồng thời, đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền trong thực hiện các nhiệm vụ, sự sáng tạo, tích cực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thành phố hưởng ứng các phong trào thi đua để vững vàng bước qua đại dịch, bảo đảm an toàn địa bàn góp phần hỗ trợ các địa phương trong tỉnh chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị thành phố Bắc Giang sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo và đội ngũ cán bộ thành phố cần đổi mới tư duy, tầm nhìn, tích cực học hỏi các tỉnh đưa thành phố Bắc Giang phát triển mang bản sắc riêng, phấn đấu là đội ngũ đầu tầu của tỉnh trong mọi lĩnh vực, nhiệm vụ. Quan tâm quy hoạch kiến trúc, quản lý trật tự đô thị; xây dựng nếp sống văn minh, nét văn hóa riêng của người dân thành phố Bắc Giang.

Với kết quả đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới, thành phố cần tiếp tục phát triển toàn diện, không phường, xã, nhiệm vụ nào được coi nhẹ để đưa nông thôn tiến kịp đô thị. Từ đó, củng cố nâng cao chất lượng nông thôn mới, chất lượng các tiêu chí, đặc biệt quan tâm tiêu chí về môi trường; từng bước thực hiện kế hoạch chuyển các xã nông thôn mới thành phường, tạo sinh kế cho người dân, phát triển các dịch vụ. Cùng với đó, coi trọng công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh và xây dựng các mặt trận đoàn thể vững mạnh và khối đại đoàn kết toàn dân. Đồng chí tin tưởng rằng, với truyền thống của thành phố, người dân thành phố Bắc Giang sẽ thành công nhiều hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, 04 tập thể và 01 cá nhân đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 52 tập thể và cá nhân, hộ gia đình được tặng Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh; 720 đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2021 được Chủ tịch UBND thành phố khen thưởng.

Chương Huyền – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load