Thứ năm 25/04/2024 08:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Oai (Hà Nội): Cần làm rõ những bất thường tại các dự án đầu tư trọng điểm

08:33 | 19/01/2020

(Xây dựng) – Những gói thầu trọng điểm tại huyện Thanh Oai (Hà Nội) có giá trị hàng chục tỷ đồng nhưng lại được thi công một cách cẩu thả, giao khoán cho đơn vị thiếu năng lực. Điều này khiến dư luận không khỏi bức xúc, đồng thời gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công trình xây dựng.

thanh oai ha noi can lam ro nhung bat thuong tai cac du an dau tu trong diem
Hàng loạt những bất thường trong công tác lựa chọn nhà thầu tại một số dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Thanh Oai (Ảnh: Nhà báo và Công luận).

Liên quan đến phản ánh về những bất thường trong công tác lựa chọn nhà thầu tại hàng loạt dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Thanh Oai, Hà Nội, phóng viên đã tận mắt chứng kiến và nhận thấy những phản ánh của người dân là có cơ sở.

Cụ thể, tại gói thầu xây dựng trường tiểu học xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai với giá trị dự án khoảng 12.142.236.000 đồng được trúng thầu bởi Công ty trách nhiệm hữu hạn đầu tư thương mại và xây dựng Thắng Lợi với tổng giá trị là 12.114.802.000 đồng.

Qua ghi nhận thực tế của phóng viên, nhiều hạng mục sắt thép bị gỉ nhưng vẫn cho vào thi công, việc sử dụng vật liệu đầu vào được tiến hành một cách mập mờ, sơ sài về nguồn gốc vật liệu. Đặc biệt quan sát bằng mắt thường cũng có thể thấy những công nhân đang thi công không được đảm bảo về an toàn lao động. Điều lạ là chủ cai xây dựng và công nhân chủ lực đang tiến hành thi công tại đây lại không biết nhà thầu là ai. Theo một người phụ nữ tự xưng là vợ của chủ cai xây dựng cho biết, họ được nhận công trình từ một người đàn ông tên Hòa, chịu trách nhiệm tập hợp công nhân đến để thi công. Điều này có thể thấy, công ty trúng thầu đang đi ngược lại với những gì đã cam kết trong hồ sơ tham dự thầu.

Tương tự tại Công trình cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 427 đoạn qua các xã Thanh Thủy, Tam Hưng, Bình Minh huyện Thanh Oai có dấu hiệu cẩu thả, thi công sai với thiết kế, hoạt động thi công chậm trễ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Sau nhiều ngày ghi nhận, phóng viên nhận thấy công tác kiểm tra, giám sát tại những công trình trên đã bị buông lỏng, không thực hiện đúng theo quy định về quản lý, giám sát công trình có vốn đầu tư công.

Việc những hạng mục công trình phúc lợi có vốn ngân sách nhà nước lại chứa đựng những bất thường chưa thể công khai đã khiến dư luận không khỏi bức xúc về những gì đang diễn ra. Đề nghị UBND TP Hà Nội, UBND huyện Thanh Oai cùng các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ những vấn đề trên.

Nguồn: Congluan.vn

Khánh An (T/H)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load