Thứ năm 18/04/2024 11:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành lập Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang: Hướng tới môi trường bất động sản chuyên nghiệp và minh bạch

20:02 | 29/09/2020

(Xây dựng) – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ký Quyết định số 1393/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang. Các chuyên gia cho rằng, sự đời của Hiệp hội hứa hẹn sẽ đưa thị trường bất động sản Bắc Giang vốn đang phát triển theo hướng tự phát sẽ trở nên chuyên nghiệp và đi vào ổn định.

thanh lap hiep hoi bat dong san tinh bac giang huong toi moi truong bat dong san chuyen nghiep va minh bach
Sự ra đời của Hiệp hội Bất động sản Bắc Giang vào thời điểm này được đánh giá mang tính phù hợp, đảm bảo thị trường phát triển theo hướng bền vững (Ảnh minh họa).

Trong nhiều năm trở lại đây, Bắc Giang là một trong những địa phương có thị trường bất động sản phát triển nở rộ. Thế nhưng, việc mua bán bất động sản tại Bắc Giang chủ yếu diễn ra với quy mô còn nhỏ lẻ và đơn thuần mới chỉ dừng lại ở việc thỏa thuận mua bán trên nhu cầu tích lũy và sử dụng của người dân.

Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang đã có bước phát triển đột phá, tạo nên một bức tranh sôi động của một địa phương đầy tiềm năng, thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến Bắc Giang tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư. Trong đó, bất động sản luôn là kênh nhận được sự quan tâm lớn.

Trăn trở trước thực tế đó, nhiều cá nhân, doanh nghiệp tại tỉnh Bắc Giang đã nung nấu ý định thành lập Hiệp hội Bất động sản, qua đó giúp thị trường bất động sản phát triển theo hướng chuyên nghiệp hơn trong tương lai. Việc Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ký Quyết định về việc cho phép thành lập Hiệp hội đã hiện thực hóa ước mơ đó.

Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các tổ chức, công dân trong tỉnh hoạt động trong lĩnh vực bất động sản theo quy định của pháp luật Việt Nam, tự nguyện thành lập, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Hiệp hội đại diện cho cộng đồng và các doanh nghiệp bất động sản tỉnh Bắc Giang, là cầu nối giữa doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước; là tổ chức tham vấn, phản biện đối với các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc hoạch định các chính sách cho thị trường bất động sản.

Trong nhiệm kỳ đầu, từ năm 2020 – 2025, Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang sẽ hướng đến việc từng bước khẳng định là một tổ chức có uy tín, đóng vai trò là cầu nối liên kết những nhà kinh doanh bất động sản hàng đầu trong tỉnh, góp phần thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của Hiệp hội là một tổ chức xã hội theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải về tài chính. Phương châm của hiệp hội là hướng tới lợi ích của hội viên, “hoạt động chuyên nghiệp, chủ động, sáng tạo”.

Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang cũng nêu cao tinh thần “Đoàn kết – Hội nhập – Phát triển”. Nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, xây dựng Hiệp hội ngày càng vững mạnh, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà phương hướng đã đề ra, xứng đáng với lòng tin, sự kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, góp phần vào công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế của tỉnh nhà.

Các chuyên gia cho rằng, sự ra đời của Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang là dấu mốc quan trọng, góp phần đưa thị trường bất động sản phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả.

Đại hội Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 - 2025 dự kiến sẽ diễn ra tại Bắc Giang vào ngày 01/10/2020.

Kim Thoa – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load