Thứ sáu 29/03/2024 03:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Xã Hoằng Lưu phấn đấu sớm về đích Nông thôn mới nâng cao

22:10 | 12/12/2022

(Xây dựng) - Với nền tảng được công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2018, xã Hoằng Lưu, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã vận dụng tối đa nguồn lực, phát huy tinh thần đoàn kết quyết tâm nâng cao chất lượng các tiêu chí Nông thôn mới, tiến tới mục tiêu năm 2023 sẽ được công nhận “Xã Nông thôn mới nâng cao”.

Thanh Hóa: Xã Hoằng Lưu phấn đấu sớm về đích Nông thôn mới nâng cao
Xây dựng Nông thôn mới đã làm xã Hoằng Lưu sáng – xanh – sạch – đẹp hơn (ảnh N.H).

Với mục tiêu xã Nông thôn mới nâng cao vào năm 2023, Đảng ủy xã Hoằng Lưu đã ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu và phát triển đô thị, Ban hành các Nghị quyết về cơ chế hỗ trợ các thôn chỉnh trang môi trường; xây dựng vườn mẫu; hỗ trợ cây giống cải tạo vườn tạp. Nghị quyết ban hành cơ chế kích cầu hỗ trợ nhân dân cải tạo, chỉnh trang đường điện chiếu sáng, đường làng, ngõ xóm, rãnh thoát nước, xây dựng tường rào ô thoáng.

Thanh Hóa: Xã Hoằng Lưu phấn đấu sớm về đích Nông thôn mới nâng cao
Nhiều tuyến đường giao thông xã Hoằng Lưu đã đươc bê tông nhựa hóa.

Qua đó, 3 năm qua xã Hoằng Lưu đã đầu tư xây dựng được thêm được 18,2km đường điện ánh sáng được xây dựng mới từ 17/9/2019 đến nay (không tính cải tạo, nâng cấp); đường cấp xã được nhựa hoá mặt đường; rãnh thoát nước được xây dựng mới và có đổ tấm đan được 11,6km... Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” người dân đã tích cực tham gia đóng góp tiền của, công sức, để mở rộng, nâng cấp các tuyến đường nông thôn phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Đến nay, Hoằng Lưu đã có 100% tuyến đường giao thông được nhựa hóa và bê tông hóa đạt quy chuẩn.

Ngoài ra, xã đã di dời và bao gom dây điện, dây viễn thông: Cắt bỏ được 7 cột điện thừa. Di chuyển được 6 cột điện nằm trong lòng đường. Đấu mối với điện lực xây dựng được thêm 2 trạm hạ thế phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất của người dân. Là một trong những xã đi đầu của huyện Hoằng Hóa hoàn thành việc đánh số nhà, tên đường và cắm xong biển chỉ dẫn địa giới hành chính đặt ở tuyến đường ranh giới các xã giáp ranh.

Huy động nguồn lực cho đầu tư xây dựng xây dựng Nông thôn mới nâng cao 3 năm qua là hơn 27 tỷ đồng. Trong quá trình thực hiện chỉnh trang cảnh quan, vệ sinh môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp đã có những cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu, đi đầu trong việc tham gia, tuyên truyền, vận động xây dựng Nông thôn mới, chỉnh trang cảnh quan như: Hộ gia đình ông Lê Trí Ngảnh - ông Lường Quốc Hùng thôn Phượng ngô 1; hộ gia đình ông Trần Ngọc Thanh thôn Phượng khê, gia đình bà Nguyễn Thị Lới, ông Nguyễn Hữu Nho thôn Nghĩa Phú…; tích cực trong công cuộc hiến đất mở rộng đường như hộ gia đình bà Nguyễn Thị Hát thôn Phượng Ngô 1, bà Hoàng Thị Thường thôn Phượng Ngô 2, bà Trần Thị Liễu thôn Phượng Khê, bà Lường Thị Mành thôn Nghĩa Lập, ông Nguyễn Đức Hiền thôn Phục Lễ... đến nay, xã đã được UBND tỉnh công nhận 1 thôn Nông thôn mới kiểu mẫu (thôn Phượng Ngô 1).

Xã Hoằng Lưu cũng thường xuyên tổ chức các đợt ra quân chỉnh trang cảnh quan, dọn vệ sinh môi trường trong và ngoài khu dân cư, nơi công cộng, cơ quan, trường học để thu dọn rác thải, cắt tỉa cây cối; tiến hành trồng hoa, cây bóng mát, lắp đặt cụm, tuyến pano tuyên truyền và làm đường điện ánh sáng, quét vôi ve tường rào, làm cổng chào… làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của nhân dân trong việc chăm sóc cảnh quan tươi đẹp và bảo vệ môi trường. Bộ mặt nông thôn xã sáng – xanh – sạch – đẹp, đời sống nhân dân được nâng lên rõ rệt.

Ông Lê Ngọc Hạnh - Chủ tịch UBND xã Hoằng Lưu chia sẻ: “Chúng tôi xây dựng Nông thôn mới với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” nên ngay từ khi có chương trình chúng tôi đã tuyên truyền phổ biến tới từng người dân được biết, được tham gia. Phấn đấu đến cuối năm 2023, chúng tôi sẽ được công nhận danh hiệu “Xã Nông thôn mới nâng cao”, đến cuối năm 2024 tất cả các thôn trên địa bàn xã trở thành thôn kiểu mẫu”.

Thảo Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load